Bỏ túi những bí kíp ăn uống để phòng tránh bệnh ung thư

Ung thư hiện đang là căn bệnh phổ biến trên toàn cầu, và để phòng tránh căn bệnh trên chúng ta có thể bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn uống.

Ngày 21/11/2018, 03:04:30   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 1814

Chế độ ăn uống góp một phần rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của con người, vì thế một người có chế độ ăn tốt luôn có tuổi thọ cao hơn những người khác. Bên cạnh đó khả năng mắc bệnh hay lây nhiễm bệnh cũng giảm thiểu đáng kể.

Chế độ ăn lành mạnh giúp phòng chống ung thư

Chế độ ăn lành mạnh giúp phòng chống ung thư

Cân bằng thực phẩm trong bữa ăn

Không có thực phẩm nào có thể ngăn ngừa tất cả các loại ung thư, nhưng sự kết hợp của các loại thực phẩm có thể cho một sức khỏe tốt, phòng tránh bệnh tật. Vì thế chúng ta nên ăn những thực phẩm có từ thực vật, không nên ăn nhiều quá thực phẩm có nhiều đạm động vật vì chúng dễ khiến cơ thể chúng ta đối diện với một vài bệnh mãn tính, béo phì, mỡ máu, gout, đái tháo đường.

Vì thế hãy bổ sung  thức ăn có nhiều chất xơ, rau xanh và hoa quả tươi.

Nên ăn những thực phẩm đậm màu

Những thực phẩm càng nhiều màu sắc, khả năng chống ung thư càng cao. Các chuyên gia ung thư cho rằng, ăn nhiều trái cây rau quả không chỉ giúp chống ung thư còn giúp chống béo phì, giảm nguy cơ ung thư đại tràng, thực quản và thận. Tăng cường rau xanh trong bữa ăn nhất là rau màu xanh đậm, các loại quả màu đỏ và màu cam có khả năng tiêu diệt các gốc tự do phát sinh ung thư.

Những loại quả có khả năng chống ung thư như: nho, việt quất, táo, dâu tây, cam, kiwi hay cà chua, gấc, rau chân vịt, rau bina, …. Đều rất tốt cho sức khỏe cũng như tăng cường khả năng phòng chống ung thư.

Những loại trái cây đạm màu đều tốt cho sức khỏe

Những loại trái cây đạm màu đều tốt cho sức khỏe

Ăn đầy đủ bữa sáng

Nhiều người thường bỏ qua bữa sáng vì cho rằng bữa sáng là bữa ăn phụ nên không quá cần thiết. Tuy nhiên thói quen này đang dần bào mòn sức khỏe của bạn. Một bữa sáng đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp chống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng và vú. Những loại thực phẩm tốt và thực sự cần thiết cho bữa sáng gồm trứng, ngũ cốc, các loại đậu, nước cam, hay các loại quả như dưa hấu, dâu tây. Bên cạnh đó bạn cũng cần bổ sung 1 ly sữa tươi vào mỗi bữa ăn sáng để đảm bảo cơ thể luôn đủ chất.

Nói không với thực phẩm chế biến sẵn

Những loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt hộp đều không được khuyến cáo nên thường xuyên sử dụng vì có nhiều chất phụ gia cũng như chất bảo quản. Những chất này sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng, hoặc ung thư dạ dày. Ngoài ra hàm lượng dinh dưỡng có trong những loại thịt chế biến sẵn này là cực thấp.

Hạn chế tối đa việc sử dụng những thực phẩm chế biến sẵn

Hạn chế tối đa việc sử dụng những thực phẩm chế biến sẵn

Hạn chế rượu làm giảm nguy cơ ung thư

Ung thư miệng, họng, thanh quản, thực quản, gan và vú đều liên quan tới việc uống rượu. Rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng và trực tràng. Vì thế hãy hạn chế tối đa việc dung nạp vào cơ thể những đồ uống có cồn vì chúng chỉ khiến sức khỏe bạn ngày một suy yếu.

Việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và đảm bảo sẽ giúp chúng ta đảm bảo được sức khỏe cũng như đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư.

Nguồn: ytevietnam.net.vn