Tham khảo mức viện phí tại bệnh viện công có quy mô như khách sạn

Cơ sở vật chất tân tiến, trang thiết bị phòng bệnh hiện đại như khách sạn 5 sao, vậy cụm công trình BV Trung ương Quân đội 108 sẽ có mức viện phí là bao nhiêu?

Ngày 20/12/2018, 02:24:33   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 1700

Về điều kiện cơ sở vật chất cũng như dịch vụ khám chữa bệnh thì nhiều người đã rõ. Tuy nhiên mức viện phí của Cụm công trình trung tâm BV Trung ương Quân đội 108 là thế nào? Người bệnh có BHYT có được chi trả điều trị? Đang là thắc mắc của nhiều người.

Mức viện phí cụm công trình BV Trung ương Quân đội 108 là bao nhiêu?

Mức viện phí cụm công trình BV Trung ương Quân đội 108 là bao nhiêu?

Chí phí khám chữa bệnh tại BV Trung ương Quân đội 108

Như tin tức y tế trước đó đã thông tin, cụm công trình trung tâm (BV Trung ương Quân đội 108) được đưa vào sử dụng với 2.000 giường bệnh tiêu chuẩn quốc tế. Tại đây các hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại sánh ngang các nước phát triển. Tuy nhiên nhằm phục cho mọi đối tượng người bệnh, bệnh viện sẽ thu mức điều trị theo đúng quy định viện phí của Việt Nam. Đó là lời khẳng định của Thiếu tướng Phạm Nguyên Sơn, Phó Giám đốc BV Trung ương Quân đội 108.

Được biết bệnh viện đầu tư hiện đại hướng tới bệnh viện thông minh, chất lượng ngang các nước phát triển, bệnh viện đẹp như khách sạn. Các phòng bệnh có cửa sổ lớn ngắm nghìn cảnh quan thành phố, sông Hồng, chỉ 2 - 3 người một phòng nhưng chi phí BHYT thanh toán cũng tương đương tại khu nhà cũ. Bệnh nhân có BHYT được chi trả theo các mức độ được hưởng thẻ BHYT của người bệnh. Không những thế với sự đầu tư trang thiết bị hiện đại, bệnh viện có hệ thống xét nghiệm 5 sao tự động cho phép xét nghiệm 3500 xét nghiệm/1 giờ, đáp ứng được lượng bệnh nhân rất lớn. Mặc dù chất lượng sánh ngang với bệnh viện quốc tế nhưng viện tiếp nhận khám, điều trị tất cả các đối tượng quân, dân y có thẻ BHYT, không có thẻ BHYT và hình thức thanh toán viện phí được tính theo quy định của nhà nước.

Trang thiết bị phòng bệnh, phòng máy vô cùng hiện đại, sánh ngang với các bệnh viện quốc té

Trang thiết bị phòng bệnh, phòng máy vô cùng hiện đại, sánh ngang với các bệnh viện quốc tế

Nhiều dịch vụ phát triển tại cụm công trình trung tâm BV Trung ương Quân đội 108

Với sự mở rộng về quy mô cũng như sự đầu tư bài bản, hiện nay toàn bộ các khoa bệnh chuyên khoa, phòng điều trị của bệnh viện đã được chuyển lên Cụm công trình trung tâm. Mọi hoạt động khám, điều trị, phẫu thuật đều khép kín trong tòa nhà. Đối với khu nhà cũ là khu điều trị, hành chính các khoa, phòng trước đây bệnh viện đã đầu tư sửa sang làm nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, để tiện lợi cho quá trình chăm sóc người bệnh. Đặc biệt 2000 giường bệnh hiện đại tại bệnh viện và có thể nở ra 4000 giường khi điều trị số lượng lớn, tình huống khẩn cấp phải huy động lực lượng. Thiếu tướng Sơn cho biết thêm, nhờ những tiến bộ trong điều trị, ngày nằm viện điều trị ngày càng giảm đi. Hiện nay, thời gian nằm viện tại Đại học Y dược Hồ Chí Minh sau phẫu thuật khoảng 4,7 - 5 ngày, thì nay tại Trung tâm phẫu thuật yêu cầu của BV Trung ương quân đội 108 là 4,7 – 4,8 ngày và hiện toàn viện đang phấn đấu giảm số ngày điều trị toàn bệnh viện.

Không chỉ chú trọng vào khâu chữa bệnh mà hệ thống bệnh viện hiện đại này cũng mở thêm nhiều loại hình chăm sóc sức khỏe toàn diện, hỗ trợ để giúp các gia đình không phải thuê người chăm sóc cho bệnh nhân. Bệnh viện cung cấp toàn bộ dịch vụ từ chăm sóc, gội đầu, cắt tóc với chi phí không tăng hơn so với thuê người ngoài. Điều đặc biệt đội ngũ nhân viên, điều dưỡng làm dịch vụ này BV có trách nhiệm tuyển dụng, quản lý, đào tạo... để có thể chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp.

Nguồn: ytevietnam.net.vn