Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp đối với sức khỏe

Đậu bắp ngày càng được nhiều chị em lựa chọn trong gian bếp của mỗi gia đình. Vì đậu bắp mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như làm đẹp.

Ngày 11/09/2019, 08:18:59   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 799

Theo tin Y học cổ truyền, đậu bắp là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của con người. Dưới đây là một số tác dụng của đậu bắp.

Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp đối với sức khỏe
Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp đối với sức khỏe

Giúp ích cho quá trình giảm cân

Đậu bắp chứa hàm lượng chất xơ cao giúp chúng ta có cảm giác no trong thời gian dài. Khi thêm đậu bắp vào các bữa ăn hàng ngày bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn và hạn chế các bữa ăn phụ cũng như giảm ăn vặt nhất là vào buổi tối. Từ đó, đậu bắp được thêm vào chế độ ăn giảm cân cho những người thừa cân và béo phì.

Tốt cho tiêu hóa

Với đặc điểm chứa nhiều chất xơ, khi ăn các món ăn bài thuốc được chế biến từ đậu bắp cơ thể bạn cần nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn hơn và đậu bắp được liệt vào nhóm thực phẩm nhuận tràng giúp cơ thể cải thiện được tình trạng táo bón. Cân nặng của bạn được duy trì ổn định và sức khỏe được cải thiện.

Tốt cho thận

Đậu bắp giúp cơ thể giải độc ra bên ngoài thông qua đường nước tiểu bởi các chất độc được đi ra ngoài cùng với lượng nước dư thừa. Đồng thời với các bạn thường xuyên bị đầy hơi thì đậu bắp cũng là một vũ khí quan trọng giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol

Đậu bắp chứa pectin là chất khi hoạt động trong cơ thể có vai trò giảm cholesterol xấu, cải thiện chức năng của hệ tim mạch và duy trì ổn định nồng độ cholesterol.

Đậu bắp là cây gì?
Đậu bắp là cây gì?

Đậu bắp được dùng làm chất ngăn ngừa ung thư

Chuyên gia y tế Đỗ Thu (chuyên gia y học cổ truyền) cho biết, thành phần đậu bắp chứa các chất có vai trò chống oxy hóa, tiêu diệt và chống lại các gốc tự do. Từ đó, nhiều người thêm đậu bắp vào khẩu phần ăn hàng ngày để ngăn chặn ung thư cho bản thân và cả gia đình.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tác dụng này vẫn xuất phát từ việc đậu bắp chứa nhiều chất xơ, khi đó các chất xơ tạo môi trường để các vi khuẩn được nuôi sống một cách khỏe mạnh. Các vi khuẩn này có ích cho hệ tiêu hóa và đường ruột giúp xây dựng hệ miễn dịch của cơ thể chống lại virus và nhiễm trùng rất hiệu quả.

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Lượng chất xơ có trong máu có tác dụng làm chậm tốc độ hấp thu đường trong hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đậu bắp có các tính chất tương tự như insulin giúp giảm lượng đường trong máu, có lợi cho việc điều trị bệnh tiểu đường.

Đậu bắp tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
Đậu bắp tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

“Nước ép đậu bắp mang đến lợi ích giảm lượng đường trong máu. Theo khảo sát, bệnh nhân đái tháo đường sau khi uống nước ép đậu bắp thường xuyên thì lượng đường có trong máu được kiểm soát một cách rõ rệt.”- Chuyên gia y tế Đỗ Thu (GV Trung cấp Y Học cổ truyền Tp.HCM) chia sẻ thêm.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Đậu bắp chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất trong đó có vitamin K và folate là các chất có tác dụng hỗ trợ xương, đồng thời phòng ngừa bệnh loãng xương. Ngoài ra, đậu bắp còn tốt cho các bệnh nhân bị các bệnh viêm khớp do nó có khả năng cung cấp các dịch nhầy.

Tốt cho làn da

Vitamin C là tuyệt chiêu giúp bạn có làn da khỏe mạnh và hồng hào. Lượng vitamin C có trong đậu bắp giúp trẻ hóa tế bào da và tăng cường collagen, từ đó mang đến làn da mịn màng, trẻ khỏe hơn.

Đậu bắp có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và quá trình làm đẹp. Vì vậy thường được các chị em lựa chọn ngày càng nhiều trong chế biến các món ăn cho gia đình mình. Tuy nhiên, đậu bắp lại có vẻ khó ăn hơn các loại thực phẩm khác.

Nguồn: Y tế Việt Nam - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur