Sốc: Nam bệnh nhân 35 tuổi nhập viện vì nuốt 6 cây nhang và 1 khối cẩm thạch

Mới đây, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cho biết đơn vị tiếp nhận và phẫu thuật lấy ra 6 cây nhang cháy trong bụng một nam bệnh nhân 35 tuổi.

Ngày 10/12/2017, 08:20:46   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 525

Theo đó, đây là trường hợp cực kỳ hi hữu của một một người đàn ông ngụ ở TP.HCM. Được biết, khi đang nhậu một mình, thiếu mồi nên bệnh nhân đã nuốt luôn cả 6 cây nhang và 1 khối cẩm thạch. Tuy nhiên, các bác sĩ chỉ phẫu thuật lấy nhang chứ không tìm thấy khối cẩm thạch.

Sốc: Nam bệnh nhân 35 tuổi nhập viện vì nuốt 6 cây nhang và 1 khối cẩm thạch

Sốc: Nam bệnh nhân 35 tuổi nhập viện vì nuốt 6 cây nhang và 1 khối cẩm thạch

Thiếu mồi nhậu, người đàn ông nuốt luôn 6 cây nhang đang cháy

Trên trang tin tức y tế Việt Nam đã cập nhật thông tin về một trường hợp bệnh nhân nhập viện vì lý do hết sức đặc biệt. Theo đó, các bác sĩ đã thăm khám và gắp thành công 6 cây nhang trong bụng người đàn ông. Cụ thể vào sáng 8/12, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM đã tiếp nhận bệnh nhân L.T.N (35 tuổi, ngụ TPHCM) có tiền sử tâm thần. Được biết, trước đó, anh N. ngồi nhậu một mình đã tự nuốt 6 cây nhang và 1 khối cẩm thạchm vì hết mồi nhậu.

Sau đó, khi nhận thấy cơ thể bị đau bụng dữ dội, bụng có dấu hiệu chướng, tiểu có màu vàng đục, tiểu gắt buốt đường niệu đạo, có dấu hiệu sốt. Tin y tế thông tin lúc này nam bệnh nhân với nói với người nhà và được vào cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương. Sau khi được đưa đi chụp CT ban đầu tại đây thì kết luận cho thấy bệnh nhân có dị vật tại tá tràng. Sau đó, bác sĩ nhanh chóng chuyển gấp đến Bệnh viện Nhân dân 115.

Thiếu mồi nhậu, người đàn ông nuốt luôn 6 cây nhang đang cháy

Thiếu mồi nhậu, người đàn ông nuốt luôn 6 cây nhang đang cháy

Bác sĩ phẫu thuật gắp 6 cây nhang cháy trong bụng bệnh nhân

Sau khi bệnh nhân 35 tuổi nhập viện vì nuốt 6 cây nhang và 1 khối cẩm thạch  được đưa vào bệnh viện, tại Đơn vị Nội soi Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM, các bác sĩ đã tiến hành thực hiện việc nội soi gắp dị vật là 6 đoạn nhang dài khoảng 15 cm đã cháy dở. Tuy nhiên, được biết bệnh nhân đã nuốt thêm 1 khối cẩm thạch nhưng trong quá trình phẫu thuật không phát hiện.Theo lời kể của BS.CK2 Đinh Thu Oanh, Trưởng đơn vị Nội soi - Dị vật Bệnh viện Nhân dân 115, đơn vị thường xuyên tiếp nhận và phẫu thuật cho các bệnh nhân tương tự như trên. Theo đó, đó là một số trường hợp bệnh nhân nuốt dị vật như đồ chơi, đầu bút bi, móc câu cá, răng giả, vỏ bao thuốc…hoặc những vật nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, đối với trường hợp bệnh nhân là những người già lú lẫn hoặc người tâm thần thường khó nói chính xác thời gian nuốt dị vật nên rất khó.

Theo đó, để hạn chế các trường hợp tương tự có thể xảy ra thì bác sĩ Oanh đã khuyến cáo như sau: “Tùy theo đối tượng mà người nhà cần quan tâm để mắt, hạn chế để xảy ra nuốt dị vật, gây những tổn thương đáng tiếc nếu không phát hiện can thiệp kịp thời”.

Trang Minh