Single mom thay đổi cuộc đời nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Cuộc đời tôi cách đây 7 năm là một màu xám xịt, không lối thoát, nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi và một trong những quyết định sáng suốt nhất của tôi là theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.

Ngày 10/10/2017, 01:40:07   Tác giả :     Lượt xem: 1319

Sau một thời gian nghỉ ở nhà sinh con và lấy lại tinh thần sau những đổ vỡ, tôi đã quyết định đi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để về tự mở quầy thuốc ở nhà.

Cuộc đời kém may mắn với 2 mẹ con

Cuộc đời kém may mắn với 2 mẹ con

Cuộc đời kém may mắn với 2 mẹ con

Có lẽ phải ở trong hoàn cảnh của tôi thì các bạn mới có thể hiểu hết được, 22 tuổi – ly dị chồng, một mình nuôi con. Tôi không biết phải diễn tả như thế nào về cuộc sống của tôi lúc đó, mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt tôi.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm tôi đi dạy ở một trường tư với mức lương khá thấp. Sau đó một thời gian thì tôi “lên xe hoa về nhà chông” và nghỉ ở nhà sinh em bé bởi gia đình hai bên đều ở xa và thu nhập của vợ chồng tôi lúc đó không đủ khả năng để thuê người giúp việc.

Sau khi con gái được hơn 2 tuổi thì tôi cho con đi nhà trẻ để có thể đi làm lại, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhưng vì đã lâu không đi làm nên tôi khá lo lắng và tự ti, không biết nên bắt đầu từ đâu và bắt đầu thử việc như thế nào?

Đứng trước khó khăn của cuộc sống đang không biết phải giải quyết thế nào thì một chuyện buồn nữa lại ập đến gia đình tôi, chồng tôi bị tai nạn trên đường đi công tác và anh đã ra đi mãi mãi để lại nơi đây 2 mẹ con tôi cô đơn, lạnh lẽo và không lối thoát.

Single mom thay đổi cuộc đời nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Single mom thay đổi cuộc đời nhờ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược đã làm thay đổi cuộc đời tôi

Sự việc đau buồn đó xảy ra khiến tôi không còn tâm trí nào để nghĩ đến việc đi làm lại nữa, phải mất một thời gian khá dài sau đó tôi mới lấy lại được tinh thần và tôi phải đi làm, đi làm để kiếm tiền nuôi con ăn học. Tôi tựu nhủ mình không thể ủ rũ như thế này mãi được, tôi phải bù đắp cho con tôi vì những điều không may mắn kia.

Khi đang hoang mang trong chuyện đi tìm việc vì bây giờ đâu đâu cũng trong hoàn cảnh “thừa thầy thiếu thợ”, bạn tôi khuyên tôi nên đi học Dược để mở quầy thuốc, vừa tăng thu nhập vừa có thể làm việc tại nhà “một công đôi việc”. Nghe vậy tôi khá hứng thú nhưng tôi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm không biết có học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược được hay không?

Sau khi tìm hiểu, tôi đã được Ban tư vấn tuyển sinh Y Dược - Trường Cao đằng Y Dược Pasteur tư vấn cho và tôi hoàn toàn đủ điều kiện để học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược với thời gian đào tạo là 20 tháng. Sau khi tốt nghiệp tôi sẽ được cấp bằng chính quy và có thể mở quầy thuốc tại nhà khi có chứng chỉ hàng nghề Dược theo quy định hiện hành. Và tôi cũng sẽ được liên thông lên Đại học nếu như đáp ứng đầy đủ các điều kiện liên thông của Bộ.

Để thuận lợi cho việc chăm sóc con gái, tôi đã đăng ký học vào Thứ 7 và Chủ nhật. Nhờ chương trình đào tạo gắn lý thuyết với thực hành, cùng với sự tâm huyết nhiệt tình của các giảng viên tôi nhận thấy ngành Dược không hề khô khan như mọi người vẫn nghĩ. Nhờ sự giúp đỡ của Nhà trường, các thầy cô và sự nỗ lực của bản thân tôi đã hoàn thành chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược và có được tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy.

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là bước ngoặt của cuộc đời tôi

Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là bước ngoặt của cuộc đời tôi

Cuộc đời 2 mẹ con tôi giờ đã sang một trang mới

Sau 2 năm học nghề tại Nhà thuốc, có đủ điều kiện để tự mở quầy thuốc, tôi đã mạnh dạn vay vốn từ hai bên gia đình và bạn bè để mở một quầy thuốc nhỏ. Giờ đây 2 mẹ con tôi đã có một cuộc sống khấm khá hơn trước, tôi lại có thêm nhiều thời gian để chăm sóc con và làm việc nhà. Có thể nói quyết định theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược được ví như bước ngoặt của cuộc đời tôi.

Nếu bạn cũng có hoàn cảnh giống tôi thì bạn hãy nhanh chóng nộp hồ sơ đăng ký Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để thay đổi cuộc đời mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: ytevietnam.net.vn