Mẹo chữa thủy đậu nhanh khỏi an toàn và hiệu quả nhất

Áp dụng các mẹo chữa thủy đậu nhanh khỏi sẽ giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục và tránh được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Ngày 07/10/2017, 09:02:26   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 721

Bệnh thủy đậu vốn được coi là lành tính nhưng vẫn để lại các biến chứng nguy hiểm khi bệnh biểu hiện nặng hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Các biểu hiện của bệnh thủy đậu

Những nốt ban hồng đường kính vài mm biến thành phỏng nước rất ngứa, lan khắp cơ thể. Bệnh thường xuất hiện ở trẻ em chưa chủng ngừa, gây sốt, mệt mỏi, khó chịu, kém ăn nhiều ngày. Người lớn bệnh nặng có thể tử vong nếu không được chăm sóc đúng.Bệnh thủy đậu thường lành tính ở trẻ em, nhưng lại có diễn biến khá nặng khi bệnh xảy ra ở người lớn với tỷ lệ tử vong 2-25/100.000. Bởi vậy khi bắt đầu có dịch cần cách ly với người bệnh không nên đến những nơi đông người để phòng tránh nguy cơ lây bệnh.

Mẹo chữa bênh thủy đậu nhanh khỏi bằng các biện pháp tự nhiên

Mẹo chữa bênh thủy đậu nhanh khỏi bằng các biện pháp tự nhiên

Thủy đậu thuộc dạng bệnh chuyên khoa nhưng hiện tại chưa có thuốc điều trị bệnh dứt điểm mà chỉ điều trị các triệu chứng của bệnh. Khi tiêm phòng vắc xin cần tiêm nhắc lại đối với trẻ em vì vắc xin không có hiệu quả suốt đời và tác dụng phòng bệnh chỉ đạt từ 70-88%. Với phụ nữ có ý định mang thai nên tiêm phòng thủy đậu trước khi có thai từ 2-3 tháng. Vậy có mẹo chữa thủy đậu nhanh khỏi hay không?

Các mẹo chữa bệnh thủy đậu nhanh khỏi không để lại sẹo

Khi bị bệnh thủy đậu bệnh nhân có thể thực hiện các mẹo chữa bệnh thủy đậu nhanh khỏi như sau:

Mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng nước súc miệng

Súc miệng bằng nước muối là một trong những mẹo chữa bệnh thủy đậu nhanh khỏi bởi vì nước muối có khả năng sát khuẩn sẽ giúp giảm ngứa và ngừa mụn mọc bên trong niêm mạc miệng.

Sử dụng trà thảo mộc

Các chuyên gia da liễu đã chứng minh rặng trà thảo mộc có khả năng chữa bệnh thủy đậu rất tốt được khuyên dùng. Có thể sử dụng trà catnip cùng với mật đường giúp giảm sốt khi bị thủy đậu.

Mẹo chữa bệnh thủy đậu với giấm nâu

Mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng giấm nâu được nhiều ngừa lựa chọn để tắm sẽ giúp giảm ngứa, các nốt mụn nước thủy đậu sẽ đóng vảy nhanh hơn. Chỉ cần sử dụng ½ chén giấm pha với nước ấm để tắm sẽ giúp giảm ngứa và điều trị các triệu chứng bệnh thủy đậu nhanh hơn.

Sử dụng mật ong để chữa bệnh thủy đậu

Bệnh nhân có thể áp dụng mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng mật ong để thoa lên các vùng da bị tổn thương không những giúp giảm ngứa hiệu quả mà còn ngừa sẹo rất tốt. Đây cũng là một trong những cách chữa bệnh thủy đậu nhanh nhất nên áp dụng.

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương

Khi thực hiện điều trị bệnh thủy đậu có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để giúp cho bệnh nhân không còn cảm giác ngứa ngáy, ngừa sự lây lan mụn nước cho các vùng da khác trên cơ thể. Đồng thời tinh dầu hoa oải hương sẽ đem lại cảm giác thư thái, cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho làn da.

Sử dụng tinh dầu oải hương giúp làm lành các nốt thủy đậu

Sử dụng tinh dầu oải hương giúp làm lành các nốt thủy đậu

Chữa bệnh thủy đậu bằng  baking soda

Sử dụng mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng baking soda sẽ giúp cho các mụn nước không bị vỡ ra và tránh được sự hình thành mụn nước mới trên cơ thể. Pha một chút bột baking soda với nước tạo thành dung dịch rồi thoa lên các vùng da bị mụn nước để điều trị bệnh thủy đậu tốt hơn.

Hiện nay trên thị trường chưa có thuốc đặc trị bệnh thủy đậu nên cần có các biện pháp phòng ngừa như tiêm vắc xin thủy đậu để phòng bệnh một cách tốt nhất. Có thể áp dụng các mẹo chữa bệnh thủy đậu bằng các phương pháp tự nhiên để giúp bệnh mau lành hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn