Mách bạn món ăn bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ nấm hương

Nấm hương không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể mà còn mang lại tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả trong đông y.

Ngày 02/03/2018, 02:44:59   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 1584

Nấm hương là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng và thường được các bà nội trợ sử dụng trong nhiều món ăn ngon. Không những thế, trong Y học cổ truyền, nấm hương được ví như loại thần dược chữa được nhiều bệnh và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể vào những ngày trời trở lạnh vô cùng hiệu quả.

Mách bạn món ăn bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ nấm hương
Mách bạn món ăn bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ nấm hương

Tìm hiểu công dụng của nấm hương với sức khỏe con người

Nấm hương có vị ngọt, tính bình có công dụng rất tốt đối với ích khí, dưỡng huyết, bổ tì, tiêu đờm, giúp giảm đáng kể lượng Cholesterol có trong máu và phòng ngừa hiệu quả đối với những bệnh như: sỏi tiết niệu, sỏi thận và hỗ trợ cho đường tiêu hóa.

Thêm vào đó, nấm hương còn được xem là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu, người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp và trẻ em mắc chứng suy dinh dưỡng. Đối với chị em phụ nữ có thể sử dụng nấm hương vào những thời điểm trước và sau thời kỳ kinh nguyệt, lượng nấm hương vừa đủ giúp hỗ trợ cho quá trình tái tạo máu của cơ thể.

Theo giản viên Y học cổ truyền Sài Gòn cho biết, khả năng tăng cường hệ miễn dịch với cơ thể cực kì tốt nếu chúng ta thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này. Bởi trong 100g nấm hương khô trung bình có thể lên đến 12,5g chất đạm, 1,6g chất béo cùng canxi, đường và sắt cùng với đó là hơn 30 loại enzym và các axitamin cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Bên cạnh những tác dụng nêu trên, nấm hương còn giúp giải độc và bảo vệ gan cực kì hiệu quả. Bởi lượng polysaccharide có trong nấm hương có tác dụng hoạt hóa miễn dịch tế bào và thúc đẩy những quá trình phát triển, sinh trưởng tế bào lympho T và lympho T, đây là loại tế bào miễn dịch chính đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh.

Điểm tên món ăn bài thuốc chữa bệnh từ nấm hương

Không chỉ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, nấm hương còn được sử dụng như một vị thuốc trong y học cổ truyền chữa được nhiều căn bệnh. Mọi người có thể tham khảo một số món ăn bài thuốc được chế biến từ nấm hương dưới đây.

Cải thiện tình trạng mệt mỏi, choáng váng đầu óc, mất ngủ nhờ nấm hương

Cơ thể mệt mỏi sẽ làm cho hiệu quả học tập và công việc giảm sút. Để lấy lại sức khỏe, mọi người nên sử dụng món ăn bài thuốc với sự kết hợp của mộc nhĩ đen và nấm hương.

Cải thiện tình trạng mệt mỏi nhờ nấm hương
Cải thiện tình trạng mệt mỏi nhờ nấm hương

Cách thực hiện: đem nấm hương ngâm nước nóng sau đó rửa sạch với mộc nhĩ đen. Tiếp theo, đem nhừ với thịt gà mái sẽ giúp chúng ta chữa những tình trạng bệnh trên vô cùng hiệu quả.

Nấm hương giúp kích thích tiêu hóa, nâng cao sức khỏe

Món ăn bài thuốc từ nấm hương được nhiều người áp dụng tốt cho hệ tiêu hóa là đem hấp cùng cá chép, xào với dạ dày lợn hoặc nấm hương đem xào cùng tôm đều đem lại những giá trị dinh dưỡng cao và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, mọi người có thể hầm nấm hương với nấm kim châm cùng với đường phèn và mật ong cũng cho chúng ta những tác dụng tương tự.

Mặc dù cho nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể nhưng tuy nhiên những người tỳ vị hư hàn hay thường xuyên đi đại tiện lỏng thường được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều nấm hương.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn