Hướng dẫn cách sử dụng dầu dưỡng ẩm đúng cách vào mùa hè

Dầu dưỡng ẩm được hầu hết các bạn gái lựa chọn để chăm sóc, giữ ẩm cho da hàng ngày. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách chúng sẽ không phát huy hết hiệu quả nuôi dưỡng da.

Ngày 18/03/2018, 01:42:16   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 744

Khi dụng dầu dưỡng ẩm bạn gái cần nắm rõ làn da của mình, các vấn đề về da mình đang gặp phải để lựa chọn dầu dưỡng và cách dùng phù hợp nhất.

Công dụng của dầu dưỡng ẩm

Các chuyên gia Da liễu cho biết dầu dưỡng ẩm có công dụng giữ ẩm, dưỡng ẩm cho da căng mịn mềm mượt xóa bỏ tình trạng da khô ráp, sần sùi, lão hóa sớm. Bên cạnh đó dầu dưỡng được sử dụng đúng các sẽ hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đặc biệt dầu dưỡng nên được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Bởi đây là thời điểm vàng để da hấp thụ các dưỡng chất bổ sung để tái tạo phục hồi da tốt nhất. Đồng thời sử dụng dầu dưỡng vào ban đêm sẽ giúp giữ ẩm, bảo vệ da trong suốt một giấc ngủ dài và tránh được các tác nhân gây hại, dưỡng da căng mịn.

Nên sử dụng dầu dưỡng ẩm đúng cách để bảo vệ da

Nên sử dụng dầu dưỡng ẩm đúng cách để bảo vệ da

Cách sử dụng dầu dưỡng ẩm cho da khô

Da khô có đặc điểm da mất nước ở các lớp biểu bì da nên sẽ có tình trạng da khô ráp sần sùi, thậm chí da bị bong tróc vảy trên bề mặt da. Sau khi đã làm sạch da mặt để lấy đi các bụi bẩn bã nhờn, các lớp trang điểm bạn gái nên dùng toner để cân bằng da, cấp ẩm cho da trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt.

Sau khoảng 2-3 phút tiếp tục sử dụng serum dưỡng da, vỗ nhẹ để các tinh chất thẩm thấu vào da nhanh nhất. Trộn đều 3-4 giọt dầu dưỡng ẩm da cùng kem dưỡng ban đêm rồi thoa đều lên vùng da mặt và cổ. Hoặc có thể dùng thêm một lớp dầu dưỡng ẩm bên ngoài lớp kem dưỡng da để bảo vệ các dưỡng chất không bị bốc hơi khỏi da mặt cũng như tăng cường độ ẩm cho da tốt nhất.

Tuy nhiên nếu sử dụng serum trước đó nên đợi khoảng 10 phút để da hấp thụ hết các tinh chất rồi mới đến kem dưỡng và dầu dưỡng ẩm. Vì cả hai sản phẩm này đều có chứa cả dầu và nước.

Sử dụng dầu dưỡng ẩm với da thường

Đối với da thường các bạn gái nên giảm lượng dầu dưỡng ẩm xuống còn 2-3 giọt bởi da cũng sẽ tiết dầu để giữ ẩm cho chính mình. Trước đó quy trình làm sạch da, dưỡng da tương tự như cách chăm sóc da khô.

Tuy nhiên bạn gái không nên dùng dầu dưỡng ẩm trước khi dùng kem dưỡng ẩm hoặc thay thế. Bởi dầu dưỡng có kết cấu đậm đặc hơn nên nếu lạm dụng có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc và nổi mụn.

Dùng dầu dưỡng ẩm cho da hỗn hợp, da nhờn, dễ nổi mụn

Với da dầu, da hỗn hợp, da dễ nổi mụn mỗi tối chỉ cần sử dụng từ 2-3 giọt sau khi đã hoàn thành các bước dưỡng da trước đó như tonet, serum, kem dưỡng ẩm và dầu dưỡng ẩm sẽ là bước cuối cùng. Thông thường các loại da này có khả năng tiết bã nhờn đủ mạnh để giữ ẩm cho da nên không cần sử dụng quá nhiều dầu dưỡng để da được thông thoáng, không gây bít tắc không nổi mụn.

Dưỡng ẩm cho da dầu cần cẩn trọng để tránh da nổi mụn

Dưỡng ẩm cho da dầu cần cẩn trọng để tránh da nổi mụn

Một số lưu ý khi dùng dầu dưỡng ẩm cho da nhờn

Không trộn dầu dưỡng ẩm cùng với kem dưỡng, lotion, hoặc dùng thay thế cho kem dưỡng. Bởi da dầu không cần quá nhiều dầu dưỡng nhưng chúng cần nước để đủ ẩm, đặc biệt nếu da bị nổi mụn sau khi dùng dầu dưỡng thì nên ngừng lại. Bởi dầu dưỡng tạo điều kiện cho các vi khuẩn trên da hoạt động mạnh hơn.
Những bạn gái có làn da dầu nhưng sống ở các vùng khí hậu lạnh khô nên dùng thêm dầu dưỡng ẩm để tránh da khô căng, khó chịu với lượng vừa đủ.

Với các bí quyết làm đẹp từ dầu dưỡng ẩm sẽ giúp chị em luôn sở hữu làn da căng bóng mềm mịn tự nhiên và kéo dài làn da tươi trẻ, ngừa lão hóa da tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn