Điều trị nám da tại nhà dứt điểm với nha đam

Nha đam được biết đến là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên không những cung cấp độ ẩm, dưỡng da căng mịn mà còn điều trị nám da tại nhà dứt điểm chỉ với một bước đơn giản.

Ngày 15/03/2018, 01:53:22   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 982

Chị em bị nám da, tàn nhang trên mặt có thể áp dụng cách điều trị nám da tại nhà với nha đam không để lại tác dụng phụ và dưỡng da trắng mịn tự nhiên.

Nguyên nhân gây nám da do đâu?

Trước khi thực hiện điều trị nám da tại nhà chị em cần biết được nguyên nhân gây nên nám da để đưa các phương pháp trị nám da tốt nhất.Việc tự ý điều trị nám da có thể sẽ khiến cho da bị tổn thương, tình trạng nám da sẽ tồi tệ hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám da như rối loạn hormon, các yếu  tố từ môi trường.

Nám da là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Nám da là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Nám da do sự thay đổi hormone thương: Tình trạng nám này sẽ khó điều trị hơn. Nám da do các hắc tố melanin phát triển quá nhiều và tập trung ở một vùng trên da mặt, không đồng đều sẽ gây nên rối loạn các sắc tố da. Tình trạng này thường gặp ở các bà mẹ sau sinh, nội tiết tố nữ bị thay đổi rối loạn trong quá trình mang thai, dùng thuốc tránh thai, thời kì mãn kinh… nên khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến tình trạng nám da tăng lên.

Nám da do rối loạn sắc tố: Thường do chị em không chú ý bảo vệ da mặt kĩ càng trước khi ra khỏi nhà. Bởi các tia UV có trong ánh nắng mặt trời thường sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất sắc tố melanin để bảo vệ da, dần dần sẽ hình thành các vết nám da, tàn nhang, làn da đen sạm xỉn màu. Tốc độ lão hóa da sẽ diễn ra nhanh hơn khi không dùng kem chống nắng, che chắn cho da đầy đủ khi ra ngoài.

Bởi vậy kem chống nắng như bạn đồng hành của mỗi chị em giúp bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng da lão hóa, ung thư da.

Nám da do mỹ phẩm bừa bãi: Các chị em thường mong muốn sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên. Có một thời điểm các bạn gái rất ưa chuộng sử dụng các loại kem trộn làm trắng nhanh mà không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này sẽ khiến cho làn da mỏng manh, nhạy cảm bị bào mòn và khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làn da sẽ bị hư hại tổn thương, nám phát triển nhiều hơn.

Cách điều trị nám da tại nhà với nha đam

Để điều trị nám da tại nhà chị em có thể tận dụng nha đam nguyên chât để nuôi dưỡng da cũng như giúp cho da khỏe mạnh, trị nám hiệu quả.

Chỉ cần sử dụng một lá nha đam tươi nên chọn loại lá vừa phải không quá cao để tránh lượng mủ trong lá cao.

Sau khi đã loại bỏ vỏ bọc bên ngoài nha đam, cũng như mủ nha đam rồi ngâm qua với nước muối loãng. Thái nhỏ nha đam rồi đắp lên da mặt tập trung vào các vùng da mặt có nám.Thực hiện massage cho da để giúp các tinh chất hấp thụ vào da mặt và dưỡng da căng mịn tốt hơn.

Điều trị nám da tại nhà với nha đam

Điều trị nám da tại nhà với nha đam

Điều trị nám da tại nhà từ chanh với nha đam

Kết hợp chanh với nha đam sẽ giúp tăng cường hiệu quả trị nám da tại nhà với công thức như sau:

  • Chanh tươi 1 quả
  • Nha đam tươi 1 lá

Nha đam tươi nên sơ chế tách bỏ vỏ, ngâm nước muối loãng để lấy phần thịt vào bên trong rồi đem xay mịn rồi trộn cùng với 2 thìa nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Nếu dùng không hết có thể cất trữ trong lọ nhỏ để tủ lạnh và dùng dần.

Công thức điều trị nám da tại nhà với nha đam sẽ giúp xóa mờ các vết thâm nám, cung cấp độ ẩm và dưỡng trắng da. Chỉ với các bí quyết làm đẹp này làn da sẽ mau chóng bật tông nhanh chóng sau một thời gian ngắn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn