Mẹo nhỏ dùng kem chống nắng để đẩy lùi làn da lão hóa

Làn da lão hóa thường chịu ảnh hưởng từ nhiều nguyên nhân như tuổi tác, thời gian, nhân tố môi trường… đặc biệt nếu không sử dụng kem chống nắng da sẽ dễ bị hư hại, tổn thương hơn.

Ngày 17/03/2018, 02:22:47   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 840

Kem chống nắng có vai trò bảo vệ da khỏi các tia UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, ung thư da cho bạn gái.

Mọi làn da đều cần được bảo vệ bằng kem chống nắng

Các chuyên gia Da liễu cho biết kem chống nắng giúp bảo vệ da an toàn khỏe mạnh dưới ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các tia UV không xâm nhập được vào bên trong các tế bào da. Từ đó kem chống nắng sẽ giúp ngăn ngừa bảo vệ da khỏi lão hóa, ung thư da một cách hiệu quả nhất.

Làn da rất mong manh nhạy cảm có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nên việc chúng dễ chịu các tác hại từ bên ngoài môi trường rất lớn. Mọi làn da đều cần được bảo vệ bằng kem chống nắng, che chắn đầy đủ trước khi ra khỏi nhà. Đặc biệt những người đang dùng thuốc doxycyclin, tetracyclin… da sẽ bị bắt nắng hơn. Bởi vậy các bạn gái nên trang bị đầy đủ kem chống nắng cho mình với độ SPF cao từ 30 trở lên nếu đi biển còn kem chống nắng hàng nên dùng SPF từ 15-50.

Sử dụng kem chống nắng để đẩy lùi lão hóa da

Sử dụng kem chống nắng để đẩy lùi lão hóa da

Đặc biệt ở mỗi vùng da lại cần sử dụng kem chống nắng khác nhau như vùng da bắt nắng nhiều ở mặt, cổ, lưng… những vùng da càng sáng màu sẽ càng dễ bắt nắng hơn các vùng da sậm màu.

Nếu ở điều kiện bình thường bạn gái nên chọn kem chống nắng có chỉ số từ 15-20, những bạn gái có nám da tàn nhang nên chọn chỉ số SPF từ 30-50 để hạn chế sự phát triển của các hắc tố da. Bên cạnh đó trường hợp bị nhiều mụn trứng cá ở lưng, mặt có thể dùng xịt khoáng chống nắng để bảo vệ da đồng thời tránh cho da bị bít tắc lỗ chân lông.

Khi chọn kem chống nắng chị em nên chú ý đến các vùng da trên cơ thể cũng như sử dụng sản phẩm phù hợp cho da nhờn, da nhạy cảm, da khô… chúng sẽ vừa giúp chống nắng vừa dưỡng da căng mịn sáng đều màu hơn.

Những cách sử dụng kem chống nắng tốt nhất cho bạn gái

Dùng kem chống nắng vừa đủ: Kem chống nắng giúp bảo vệ da nhưng không có nghĩa càng thoa nhiều tác dụng sẽ càng cao. Đây là quan điểm sai lầm khi dùng kem chống nắng bởi dù có thoa nhiều cũng không hiệu quả mà gây nên tình trạng dư thừa, lãng phí, lỗ chân lông bị bít tắc và dễ nổi mụn thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn. Vì vậy chị em chỉ cần thoa một lớp mỏng kem chống nắng lên da vừa đủ sẽ hiệu quả hơn là thoa dày.

Dùng kem chống nắng trước 30 phút

Để phát huy hiệu quả tốt nhất của kem chống nắng chị em cần sử dụng thoa kem trước khi ra khỏi nhà 30 phút. Bởi da sẽ hấp thụ các phân tử kem chống nắng tốt hơn đồng thời lúc này kem sẽ tạo thành lá chắn để bảo vệ da tránh khỏi các tia UV tốt nhất.

Vậy nên thoa kem chống nắng trước 30 phút khi ra đường là cách tốt nhất để bảo vệ da ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Đặc biệt sau khoảng 2 giờ bạn gái cần thoa lại kem chống nắng nếu vận động nhiều hoặc vui chơi, tắm biển… nước và mồ hôi sẽ làm cho lớp kem bị trôi đi hiệu quả sẽ giảm thiểu. Vậy nên dặm lại một lớp kem chống nắng không bao giờ quá muộn để bảo vệ da.

Kem chống nắng có công dụng bảo vệ khỏi tia UV

Kem chống nắng có công dụng bảo vệ khỏi tia UV

Sử dụng kem chống nắng ở bước nào khi trang điểm

Nên sử dụng kem chống nắng như thế nào khi trang điểm là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết kem chống nắng nên được dùng sau cùng ở các bước dưỡng da.

Nếu trang điểm thì cần sử dụng kem dưỡng trước rồi mới dùng kem chống nắng để tác dụng chống nắng không bị ảnh hưởng bởi kem dưỡng. Sau khi đã thoa kem chống nắng nên đợi khoảng 3-4 phút rồi mới tiếp tục thực hiện thoa kem nền, phấn phủ cho da. Cách này sẽ giúp bạn gái an toàn trước ánh nắng mặt trời gay gắt.

Với các bí quyết làm đẹp này sẽ giúp chị em có thêm những kinh nghiệm chăm sóc da dưỡng da và đẩy lùi làn da lão hóa tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn