Hải Dương: 72 người có nguy cơ mắc COVID-19 do bệnh nhân thứ 73

Theo thông tin cập nhật rạng sáng 19/3, Hải Dương đã tiến hành rà soát và xác định được 72 người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 73.

Ngày 19/03/2020, 01:35:34   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 816

Theo thông tin Y tế tổng hợp, ngay sau khi bệnh nhân thứ 73 dương tính với SARS CoV-2 được phát hiện tại tỉnh Hải Dương, ngay trong đêm qua (18/3), lực lượng chức năng huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) đã tiến hành ra soát, khoanh vùng và áp dụng các biện pháp vệ sinh dịch tễ theo quy định đối với những người và khu vực có liên quan đến bệnh nhân thứ 73 mắc COVID-19.

Xác định 72 trường hợp có nguy cơ mắc COVID-19 tại Hải Dương

Xác định 72 trường hợp có nguy cơ mắc COVID-19 tại Hải Dương (ảnh minh họa).

Xác định được 72 trường hợp đã từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 73

Theo thông tin được đăng tải trên báo điện tử VOV, rạng sáng nay (19/3), lực lượng chức năng huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã xác định được 72 trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 73, trong đó có 4 trường hợp diện F1, 42 trường hợp diện F2 và 26 trường hợp diện F3. Hiện tại các đối tượng thuộc diện F1 và F2 được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, các đối tượng diện F3 đang được cách ly tại nhà.

Lực lượng chức năng huyện Thanh Miện – Hải Dương cũng thực hiện phương án khoanh vùng, theo dõi y tế đặc biệt đối với thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang (là nơi cư trú của bệnh nhân thứ 73 và gia đình) theo phương châm đảm bảo an ninh trật tự, thuận tiện tối đa cho sinh hoạt của nhân dân; tổ chức phun tiêu độc khử trùng 3-5 lần/ngày.

Để ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan, ngành y tế huyện Thanh Miện cũng lập đội phản ứng nhanh và giám sát cộng đồng; có phương án mở rộng cơ sở điều trị và huy động các nguồn lực y tế, kế hoạch thu dung điều trị bệnh nhân khi cần thiết.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo Tin tức được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Hiện tại nước Ý đang là tâm dịch COVID-19 ở châu Âu, ghi nhận thêm 475 ca tử vong trong ngày 18-3. Đây cũng là ngày có số người chết nhiều nhất ở nước này. Trong khi ở Mỹ đã ghi nhận 2 người gốc Việt tử vong.

Tại Việt Nam, tính đến hết ngày 18/3 Việt Nam ghi nhận 76 trường hợp mắc COVID-19.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới (Ảnh: Tuổi trẻ).

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuân thủ các khuyến cáo của các cơ quan chức năng, hạn chế ra ngoài nếu không có việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Ytevietnam.edu.vn tổng hợp.