Cảnh báo các trang Fanpage giả mạo Bộ Y tế để kinh doanh khẩu trang

Hiện nay trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều trang Fanpage giả mạo Bộ Y tế để câu like khẩu trang các loại, Bộ Y tế đã có thông tin cảnh báo về việc này.

Ngày 16/03/2020, 02:19:59   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 793

Theo Tin tức Y tế tổng hợp, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến người dân lo lắng, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện nhiều trang Fanpage lập ra giả mạo Bộ Y tế nhằm mục đích câu like và bán khẩu trang y tế các loại.

Xuất hiện nhiều trang Fanpage giả mạo Bộ Y tế

Xuất hiện nhiều trang Fanpage giả mạo Bộ Y tế

Cảnh báo các trang Fanpage giả mạo Bộ Y tế

The thông tin được đăng tải trên trang Kinh tế Đô thị, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế Nguyễn Đình Anh khẳng định, Bộ Y tế không có trang nào rao bán khẩu trang các loại. "Mọi người tham gia mạng xã hội cần thận trọng dễ bị lừa. Nếu ai phát hiện thì báo cho các cơ quan chức năng gần nhất để xử lý theo pháp luật" - ông Đình Anh khuyến cáo.

Ông Đình Anh cũng cho biết mọi thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay được cập nhật trên trang chính thức của Bộ Y tế là ncov.moh.gov.vn. Chính vì vậy người dân nên cập nhật thông tin từ trang này để đảm bảo tính tin cậy và chính xác.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, về tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, tính đến nay, cả nước đã ghi nhận 57 ca nhiễm COVID-19.  Trong số các bệnh nhân mắc COVID-19, hiện có một bệnh nhân nam quốc tịch Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính: Tăng huyết áp, đái tháo đường type2.

Bệnh nhân này được phát hiện dương tính với virus gây COVID-19 ngày 8/3, bệnh nhân được điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó một ngày được chuyển về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội). Đến tối 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Theo thông tin cập nhật đến nay bệnh nhân có khó thở, được đặt thở máy. Các bác sĩ tại đây đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân này.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Tại các quốc gia trên thế giới, số người mắc bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục tăng, trong đó đáng chú ý là tại các nước châu Âu. Tại thời điểm này, người dân nên hạn chế đi lại, đặc biệt là không đi đến những nơi có dịch bệnh. Ngoài ra người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp.