Gửi em cô gái ngành Y không mặn mà đường tình duyên

Tình yêu là thứ không thể nói trước, nó kỳ lạ, thiêng liêng. Để đến được với nhau là do duyên phận, thế nên đừng buồn khi cô đơn và duyên đến cũng đừng quay lưng.

Ngày 27/09/2017, 04:46:31   Tác giả :     Lượt xem: 3639

Là phụ nữ sinh ra trên đời ai cũng cần được yêu thương, chăm sóc, chia sẻ và em cũng không ngoại lệ, thế nên hãy mạnh mẽ cô gái ngành Y.

Hãy mạnh mẽ cô gái ngành Y

Hãy mạnh mẽ cô gái ngành Y

Tất cả do duyên chưa tới

Em đã dành cả tuổi xuân xanh của mình cho một mối tình với chàng trai mà em trao trọn cả trái tim, em đã tin tưởng và hy sinh quá nhiều cho người đàn ông đó, người em nghĩ sau này sẽ là chồng của em, bố của con em, người sẽ nắm tay cùng em đi tới cuối con đường đầy chông gai, sóng gió hay luôn mỉn cười che chở cho em mỗi khi gặp khó khăn cuộc đời. Nhưng cuối cùng người đó cũng rời bỏ em mà đi, lý do người ta cho hay chỉ vì em là gái ngành Y, mà theo như lời anh ta nói khó có thể cảm thông và chia sẻ được với tính chất công việc của em. Công việc anh ta cho rằng vất vả, gian nan, thức khuya dậy sớm, bệnh tật thì nhiều, cái nghề ấy biết hết cả trong lẫn ngoài bao người trong xã hội….

Tôi gọi em là cô gái chẳng mấy may mắn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của chính mình. Ngày em được nhận vào việc làm ngành Y, ngày em vui mừng khi cuối cùng đã chạm tay vào ước mơ, nhìn em hạnh phúc nhường nào thì trên khuôn mặt người đàn ông ấy lại phảng phất đôi chút buồn.Và cuối cùng cái gì đến cũng đã đến, người ta yêu nhau chia tay nhau vì không thể hòa hợp, không tìm được điểm chung, nhưng em lại có kiểu chia tay lạ lùng đơn giản chỉ vì không thích cái nghề, mà như anh ta nói lắm thị phi, ấy thế mà cả xã hội người ta luôn tộn trọng và coi đó là niềm ao ước của bao người, em và anh ta chia tay trong lặng lẽ, chia tay vì nghề.

Tình yêu là điều khó lý giải

Tình yêu là điều khó lý giải

Hãy mạnh mẽ lên cô gái ngành Y

Tử vi tướng số năm 2017 nói những cô gái ngành Y như em khá long đong lận đận đường tình duyên, nhưng nếu tìm được đúng người thì lại là sự hạnh phúc viên mãn đến lúc về già. Dư âm của mối tình đầu đọng lại trong em quá lớn, em chỉ biết vùi đầu vào công việc vào bệnh nhân để quên đi nỗi buồn, em cũng trở lên tư ti hơn với bản thân với ngành nghề của mình vì những lời nói như dao cứa vào lòng em. Nhưng em à, đừng để bản thân như thế, hãy mạnh mẽ lên cô gái, có thể một người không cần em, không cảm thông được cho em, nhưng em còn cha mẹ, còn gia đình, bạn bè đặc biệt hơn ở ngoài kia bệnh nhân đang rất cần em, đó cũng chả phải là niềm ao ước ngày xưa của em sao, ao ước được nhìn thấy nụ cười của những người kém may mắn vì bệnh tật hay niềm hân hoan của người nhà bệnh nhân.

Hãy làm những thứ em thích và em luôn ước ao vì em còn trẻ lắm cuộc đời em còn rất dài. Con người gặp và yêu nhau là do duyên phận, nhưng nào mấy ai hiểu được duyên phận là gì, có những người yêu nhau lớn lên cùng nhau trải qua bao năm tháng nhưng cuối cùng vẫn đường ai lấy đi, trong khi đó, nhiều người vừa gặp nhau dăm ba lần mà đã lên duyên chồng, vợ. Thế gian trăm nghìn mối lương duyên nhưng chỉ có một mối duyên thực sự dành cho mình. Nếu có bỏ lỡ thì cũng đừng quá buồn, chỉ là tu chưa đủ phúc, duyên chưa đủ sâu, nếu chưa gặp đúng người thì không thể coi là muộn, chỉ khi em gặp được mối lương duyên thật sự, 2 người coi nhau như một mà em vẫn bỏ lỡ thì đó mới là thứ đáng để em hối hận.

Chỉ có sự mạnh mẽ từ chính bản thân mới khiến em trở về là con người hồn nhiên như trước đây, hãy cống hiến hết mình vì công việc, vì bệnh nhân vì những thứ em yêu quý và cũng phải hiểu rằng, để đứng được ở vị trí như em ngày hôm nay, được khoác lên mình chiếc áo blouse, được làm việc trong ngành y tế Việt Nam em đã phải trải qua bao trông gai, đó đã là ước mơ của bao nhiêu người, vì thế em xứng đáng được hạnh phúc, chỉ cần em mạnh mẽ.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn