Điều trị viêm phù nề nhờ tác dụng của thuốc Katrypsin

Thuốc Katrypsin là thuốc gì? Công dụng và liều dùng của thuốc Katrypsin như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.

Ngày 15/03/2018, 02:18:07   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 2228

Katrypsin là loại thuốc có tác dụng điều trị viêm phù nề khá hiệu quả và được nhiều người tin dùng. Vậy sử dụng thuốc Katrypsin như thế nào thì đúng cách?

Tác dụng của thuốc Katrypsin
Tác dụng của thuốc Katrypsin
 

Tác dụng của thuốc Katrypsin là gì?

Katrypsin là thuốc hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm phù nề sau quá trình phẫu thuật với thành phần hoạt chất là Alphachymotrypsin 21 microkatals hoạt động theo cơ chế làm lỏng dịch tiết đường hô hấp trên.

Ngoài ra, các bác sĩ còn cho biết Katrypsin còn giúp làm lỏng dịch tiết đường hô hấp đối với trường hợp bị bệnh viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi.

Dược sĩ tư vấn liều lượng khi dùng thuốc Katrypsin

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi sử dụng bất kỳ một loại thuốc tân dược nào mọi người cũng nên làm đúng chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì, nhãn mác của thuốc để tránh gây ra các hậu quả xấu cho sức khỏe.

Dược sĩ Đỗ Thị Hồng từng tốt nghiệp Cao đẳng Dược đang công tác tại bệnh viện Việt Đức tư vấn liều dùng của thuốc Katrypsin như sau:

Người dùng có thể sử dụng theo đường uống hoặc ngậm dưới lưỡi với liều lượng 2 viên mỗi lần và mỗi ngày uống từ 3 đến 4 lần. Trong trường hợp ngậm dưới lưỡi thì ngày ngậm từ 4 – 6 viên và chia làm nhiều lần. Nên uống thuốc sau khi ăn cơm, tránh uống khi bụng đói

Nếu mắc bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thì cần điều trị khỏi căn bệnh này trước, tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm trong quá trình bị bệnh dạ dày.

Đối tượng nào không nên dùng thuốc Katrypsin?

Tuy thuốc Katrypsin có tác dụng điều trị viêm phù nề nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Các bác sĩ cũng khuyến cao không dùng Katrypsin cho bệnh nhân bị bệnh tăng áp suất dịch kính, bệnh đục nhân mắt.

Alphachymotrypsin thành phần chính trong thuốc Katrypsin có chứa enzyme dễ phân hủy do đó cần bảo quản trong nhiệt độ phòng tránh ẩm vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Đối tượng nào không nên dùng thuốc Katrypsin?
Đối tượng nào không nên dùng thuốc Katrypsin?

Theo tin y học mới nhất, chưa có thống kê nào về việc phụ nữ có thai và đang cho con bú khi dùng Katrypsin có thể gây hại tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc để giảm viêm và phù nề thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Katrypsin

Trong quá trình sử dụng Katrypsin, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: triệu chứng buồn nôn, buồn ngủ, chóng mặt, tăng huyết áp thậm chí có thể gây tổn thương cho dạ dày, viêm loét dạ dày. Vì vậy, nếu gặp phải những tác dụng phụ nói tên cần nhanh chóng thông báo cho bác sĩ để đưa ra hướng điều trị kịp thời tránh những biến chứng về sau làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lưu ý: Nếu lạm dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm phù nề tiêu biểu có thể kể tới như: Katrypsin, Alphachymotrypsin là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý về dạ dày, ăn mòn lớp bảo vệ và gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày.

Ngoài ra, mọi người nên bảo quản thuốc Katrypsin ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng, tránh ẩm thấp và để xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Với những chia sẻ như vậy, mong rằng mọi người sẽ có thêm kiến thức trong việc sử dụng thuốc Katrypsin và có một sức khỏe tốt.

Nguồn: Y tế Việt Nam