Điểm danh 6 căn bệnh ngoài da dễ gặp ở người cao tuổi

Khi sức khỏe bị suy giảm người già không chỉ dễ mắc các bệnh như cao huyết áp, tim, mạch, lúc này những bệnh ngoài da cũng là vấn đề khiến người già cần quan tâm.

Ngày 30/09/2017, 05:07:18   Tác giả :     Lượt xem: 844

Bệnh ngoài da tuy không gây ảnh hướng lớn đến sức khỏe người bệnh nhưng bệnh lại rất dễ lay lan, nguy hiểm hơn với một số bệnh hiện nay không có thuốc chữa.

Người già rất hay gặp các vấn đề về da

Người già rất hay gặp các vấn đề về da

Ngứa da

Một trong những căn bệnhngoài da phổ biến nhất ở người già đó là bệnh ngứa da, bệnh không hề gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng chúng sẽ là tiền đề để gây ra những bệnh ngoài da khác, quan trọng hơn, ngứa da gây trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày. Khi bị ngứa da, da thường nổi mẩn đỏ, râm ran ngứa, rất khó chịu. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do lượng nội tiết tố testosterone ở người lớn tuổi bị giảm.

Dường như bệnh ngứa da không thể điều trị dứt điểm, vì nguyên nhân gây nên bệnh là do nội tiết tố trong cơ thể. Để hạn chế cơn ngứa người già nên bôi thuốc ngoài da và kết hợp ăn nhiều chất xơ uống nhiều nước, hạn chế tắm. Trong Y học Cổ truyền Việt Nam gọi đây là bệnh là phong hàn, phong nhiệt.

Bệnh đồi mồi

Bệnh đồi mồi trong y học còn gọi là tên khác là bệnh sừng da. Bệnh đa phần gặp ở những người 50 tuổi trở nên, bệnh xuất hiện nhiều nhất ở 2 bên cánh tay, mọc thành những đốm đen nhỏ, bệnh không hề gây ra cảm giác khó chịu, chúng chỉ khiến nhìn cơ thể mất thẩm mỹ.

Khi bị bệnh cần đến ngáy các cơ sở y tế thăm khám kịp thời

Khi bị bệnh cần đến ngáy các cơ sở y tế thăm khám kịp thời

Bệnh zona

Theo như chuyên mục tin tức y tế mới thông tin, bệnh zona là một bệnh lý khá phổ biến về da, bệnh gây nên do các tổn thương và rễ hệ thần kinh. Khi bị bệnh vùng da sẽ bị loét, chảy nước, kèm theo sốt nhẹ, zona thường hình thành theo từng mảng nhỏ trên da.

Khi nhận thấy cơ thể mắc bệnh zona cần đưa người bệnh tới ngay cơ sở y tế thăm khám ,tránh để lâu bệnh có thể lây lan khắp cơ thể. Bệnh hiện nay có nhiều thuốc chữa nhưng cũng rất dễ bị tái phát. Bệnh gây người già cảm giác mệt mỏi, chán ăn,  ăn không ngon.

Bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến lại khá trái ngược với bệnh zona, khi bị vảy nến da thường bị khô và cứng, trên da hình thành những vảy màu trắng đục rất cứng, dày. Nguy hiểm hơn chính là hiện nay bệnh chưa có thuốc đặc trị, thế nên để phòng tránh bện vẩy nến xuất hiện người già, cần về sinh cơ thể sạch sẽ bằng nước muối, dùng thuốc sát trùng khi có vết thương hở trên da hoặc có thể ăn một vài món ăn bài thuốc Đông y nhằm tác dụng làm mát cơ thể, dịu da, thải độc tố ra ngoài.

Viêm da liên cầu

Bệnh da viêm cầu thường nổi mẩn đỏ, mụn bọng nước rải rác khắp người, người bệnh thường có cảm giác ngứa và lạnh vì nhiệt trong cơ thể bị thoát qua da. Nguyên nhân gây bệnh thường là do nóng trong, mặc quần áo chật, ăn thiếu chất. Khi bị bệnh, người bệnh nên đến các cơ sở y tế thăm khám, bôi thuốc ngoài  da và uống kháng sinh, bệnh cũng rất dễ phát hiện qua đường máu, nên khi kiểm tra máu cần chú ý.

Những căn bệnh ngoài da chúng không gây ảnh hướng lớn đến sức khỏe như bệnh tim, mạch, huyết áp, nhưng những bệnh ngoài da luôn khiến người già cảm thấy mệt mỏi, phiền não. Vì thế, để bệnh không gây cản trở trong cuộc sống hàng ngày  người thân cần nắm vững nguyên tắc vàng trong việc duy trì sức khỏe người già hàng ngày, qua đó có chế độ chăm sóc phù hợp nhất để sức khỏe người già luôn được đảm bảo.

Nguồn: ytevietnam.net.vn