Dịch sởi, ho gà đang phát triển cha mẹ cần cho trẻ tiêm chủng đầy đủ

Thời tiết hiện tại là điều kiện thuận lợi cho dịch sởi, ho gà phát triển. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho con cha mẹ nên chủ động phòng bệnh đầy đủ.

Ngày 11/12/2018, 02:19:00   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 2053

Tiêm vacxin là cách phòng bệnh tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của con cũng như phòng tránh được nhiều căn bệnh lây lan theo mùa.

Thời tiết mưa lạnh là thời điểm thích hợp để bệnh lây nhiễm phát triển

Thời tiết mưa lạnh là thời điểm thích hợp để bệnh lây nhiễm phát triển

Dịch sởi, ho gà đang phát triển mạnh mẽ

Theo ghi nhận từ trang tin tức Y tế, trong tuần qua tại Hà Nội ghi nhận 267 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Cũng trong tuần vừa qua tay chân miệng có 19 trường hợp, may mắn không có bệnh nhân nào bị tử vong. Bệnh sởi ghi nhận thêm 21 trường hợp. Bệnh ho gà cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp. Trong tuần không ghi nhận các trường hợp mắc cúm nguy hiểm như Cúm A (H5N6), Cúm A (H7N9)... và các dịch bệnh xâm nhập khác như MERS-CoV, vi rút Ebola, bệnh do vi rút Zika… Đa phần những bệnh này thường phân bố rải rác ở các tỉnh lân cận, thành phố. Cũng trong thống kê này, Sở Y tế Hà Nội cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua giảm mạnh so với tuần trước đó và số mắc cộng dồn từ đầu năm giảm mạnh so với cùng kỳ của năm 2017. Tuy nhiên bệnh chưa có dấu hiệu dừng lại và hiện vẫn đang tiếp tục  ghi nhận thêm các ca mắc mới. vì vậy để phòng tránh sự lây lan các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và diệt muỗi để chủ động phòng chống dịch.

Chủ động tiêm phòng là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho con

Chủ động tiêm phòng là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho con

Chủ động tiềm vacxin để phòng tránh bệnh

Một điều đáng lưu ý là thời tiết mưa lạnh cộng thêm không khí ẩm thấp đang là điều kiện thuận lợi để cho các bệnh sởi, ho gà, sốt xuất huyết, chân tay miệng phát triển. Vì thế cách tốt nhất là cha em nên chủ động tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ. Hạn chế cho trẻ ra ngoài, đặc biệt vào buổi tối. Cần mặc ấm cho trẻ cũng như có chế độ dinh dưỡng trong ngày, để con có thể tăng sức đề kháng vào thời điểm trên.

Hiện nay ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục và các địa phương tổ chức chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh sởi – rubella cho trẻ từ 1 – 5 tuổi trên địa bàn toàn Thành phố. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết, đặc biệt tập trung vào các khu vực mới phát sinh bệnh nhân và khu vực có ổ dịch phức tạp, kéo dài. Tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà.

Bên cạnh đó trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng tiếp tục thực hiện việc đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế để chủ động kiểm soát các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập. Các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyên truyền tích cực để mẹ và bé được đi tiêm phòng theo đúng lịch. Bởi tiêm phòng là cách tốt và hữu hiệu nhất để phòng bệnh trước sự diễn biến phức tạp của thời tiết và dịch bệnh như hiện nay.

Nguồn: ytevietnam.net.vn