Đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì có ảnh hưởng thế nào?

Đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì được nhiều phụ nữ thắc mắc bởi cảm giác đau bụng âm ỉ hoặc đau từng cơn ở các vị trí khác nhau.

Ngày 17/11/2017, 08:19:36   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 912

Biểu hiện của bệnh đau bụng dưới đó chính là cảm giác đau bụng tính từ dưới rốn trở xuống gây khó chịu cho con người tuy nhiên không nên chủ quan khi bị bệnh.

Đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì?

Rất nhiều người thắc mắc đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì bởi nếu để lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khi đau bụng dưới phụ nữ sẽ có cảm giác như đau bụng kinh nên dễ bị nhầm lẫn với chu kì kinh nguyệt. Theo các chuyên gia của tin tức y tế cho biết không nên chủ quan khi có hiện tượng đau bụng dưới thường xuyên xuất hiện nên đến bác sĩ để được trợ giúp tốt nhất. Bởi vì rất có thể đau bụng dưới là biểu hiện của bệnh sau đây.

Đau bụng dưới có biểu hiện gì

Đau bụng dưới có biểu hiện gì

Đau bụng dưới là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa

Khi bị rối loạn tiêu hóa con người thường có các biểu hiện đau bụng dưới như đau từng cơn, âm ỉ kéo dài,kèm theo các triệu chứng như trướng bụng, đầy hơi , khó tiêu, táo bón hoặc đi lỏng. Ngoài ra đối với bệnh nhân bị táo bón còn có hiện tượng đau tức, đau thắt vùng bụng dưới do phân bị đọng lại ở trực tràng. Bên cạnh đó những người bị hội chứng ruột kích thích cũng thường gặp tình trạng bụng đau liên miên, đầy bụng, tiêu chảy…

Đau bụng dưới là biểu hiện bệnh viêm ruột thừa

Khi có các hiện tượng đau bụng dưới ở vùng rốn rồi lan xuống phần bụng dưới bên phải là biểu hiện của bệnh viêm ruột thừa và dễ bị nhầm lần với bệnh đau dạ dày. Chuyên gia của trang tin tức y tế cho biết bệnh nhân sẽ có các hiện tượng như nôn, rối loạn tiêu hóa, sốt, mệt mỏi, chán ăn, vùng bụng dưới bị sưng…

Ngoài ra khi mắc bệnh viêm bàng quang cũng có hiện tượng đau bụng dưới đi kèm tình trạng tiểu buốt, đau, nước tiểu đục có máu. Hoặc khi nhiễm khuẩn đường tiết niệu cũng sẽ có biểu hiện này đi kèm nước tiểu đục và có mùi hôi, tiểu buốt rắt.

Đạu bụng dưới biểu hiện của sỏi tiết niệu

Bệnh được hình thành một cách từ từ âm thầm rất khó phát hiện vì vậy bệnh nhân sẽ bị lên cơn đau bụng dưới đột ngột, dữ dội từ vùng thắt lưng trở  xuống đến hạ vị, bẹn, cơ quan sinh dục , đi tiểu bị rát.

Còn đối với sỏi thận bệnh nhân sẽ bị đau quặn ở vùng bụng dưới chỉ có thể phát hiện khi siêu âm, chụp x- quang. Không chỉ vậy việc thay đổi tư thế cũng xuất hiện các cơn đau ở eo, rối loạn tiêu hóa, sốt, khó chịu, buồn nôn….

Đau bụng dưới là biểu hiện của nhiều bệnh

Đau bụng dưới là biểu hiện của nhiều bệnh

Đối với nữ giới đau bụng dưới là biểu hiện của rất nhiều bệnh đặc biệt bệnh phụ khoa như: u nang buồng trứng,viêm vòi trứng, rụng trứng, viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, u xơ tử cung, hội chứng tiền kinh nguyệt…

Những hiện tượng biểu hiện đau bụng dưới ở phụ nữ thường dễ bị nhầm lẫn với chu kì kinh nguyệt nên không được chủ quan. Tuy nhiên chúng dễ dàng bị bỏ qua bởi đa phần các chị em không mấy chú ý đến tình trạng bệnh và biểu hiện đau bụng dưới ở mỗi người khác nhau. Có người đau thoáng qua, có người lại đau âm ỉ, cũng có người đau dữ dội nên sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và học tập của các chị em.Bởi vì đau bụng dưới cũng là nguyên nhân của rất nhiều bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cần được điều trị kịp thời.  

Nguồn: Ytevietnam.net.vn