Công dụng trị bệnh tiểu đường từ hạt é

Có nhiều bài thuốc chữa bệnh tiểu đường từ lá xoài, lá bơ,... và có một bài thuốc từ hạt é rất độc đáo giúp trị bệnh tiểu đường hiệu quả mà nhiều người đang áp dụng.

Ngày 18/10/2019, 07:41:59   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 3492

Hạt é vừa giúp phòng chống và ngăn chặn bệnh tiểu đường và còn có tác dụng giảm cân. Sau đây là những chia sẻ và hướng dẫn cách sử dụng hạt é như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: 

Hạt é có công dụng chữa bệnh tiểu đường không ?

Hạt é có công dụng chữa bệnh tiểu đường không ?

Hạt é là hạt gì ?

Hạt é hay vẫn gọi là hột é là loại hạt của cây húng quế hay cây é.Khi cho hạt vào nước nó sẽ nở ra hết cỡ và nở phồng lên lớn hơn rất nhiều so với kích thước cũ của nó. Hột é có hình dạng giống hạt vừng, màu đen, được mọi người sử dụng nhiều làm nguyên liệu trong chế biến nước uống giải khát. Hoa của cây húng quế sau khi nở ra, già và tàn sẽ để lại hạt và hạt đó chính là hạt é mà chúng ta vẫn thường dùng.

Rất nhiều người nhầm lẫn hạt é với hạt chia. Nhưng thực chất là hạt chia và hạt é không giống nhau, chúng khác nhau về cả hình dáng và một số đặc điểm cấu tạo. Hạt chia có kích thước bé hơn hạt é và có màu trắng và đen còn hạt é chỉ có duy nhất một màu đen huyền bí đặc trưng. Khi cho 2 loại hạt này vào nước đều tạo thành dạng gel nhớt, nhưng hạt chia thì kết dính với nhau còn hạt é thì lớp gel bao quanh từng hạt riêng lẻ.

 

Bệnh tiểu đường có thể điều trị bằng hạt é được không?

Bệnh tiểu đường là một loại bệnh mãn tính, nhưng nếu được phát hiện bệnh sớm, bạn hoàn toàn có thể tầm soát được căn bệnh.

Hiện nay có nhiều cách để phòng chống và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường. Trong đó, một trong các cách được nhiều người bệnh lựa chọn nhất chính là dùng hạt é trị bệnh tiểu đường.

Hạt é được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau

Hạt é được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau

Bệnh tiều đường mãn tính là bệnh liên quan đến chuyển hóa trong cơ thể làm tăng lượng đường trong máu, trong khi đó hạt é lại có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ và có ích cho hệ tiêu hóa, chuyển hóa nhiều chất trong cơ thể.

 

Hạt é có công dụng như thế nào ?

Theo các chuyên gia y tế tại khoa Cao đẳng Dược sĩ Sài Gòn - Trường CĐ Y Dược Pasteur cho biết: "Hạt é có chứa lượng chất xơ lớn và có tác dụng làm cảm giác no, hạn chế tiêu thụ thức ăn, điều này giúp cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường kiểm soát được chế độ dinh dưỡng cũng như giảm được lượng đường trong máu một cách đáng kể."

Ngoài tác dụng điều trị bệnh tiểu đường thì hạt é có thể giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể, nếu sử dụng làm nước uống sẽ rất tốt, bên cạnh đó hạt é còn được chứng minh giúp nhuận tràng, giải độc và làm giảm lượng cholesterol trong máu từ đó ngăn ngừa các bệnh về hệ tim mạch.

Hạt é là hạt quả cây húng quế ?

Hạt é là hạt cây húng quế ?

Ngoài các tác dụng trị bệnh tiểu đường thì hạt é một loại thuốc an thần nhẹ, chống stress giúp giấc ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái, làm dịu hệ thần kinh trung ương và cải thiện được mỡ máu. Giấc ngủ và tinh thần là 2 yếu tố góp phần duy trì ổn định của chỉ số đường huyết cũng như giúp bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thoải mái nhất.

 

Cách sử dụng hạt é trị bệnh tiểu đường đạt hiệu quả tốt nhất

Sử dụng hạt é để chữa bệnh tiểu đường là cách đơn giản nhất. Vậy nên hạt é được đông đảo người mắc bệnh đái tháo đường áp dụng vào để hỗ trợ chữa trị căn bệnh này.

Cách dùng hạt é trị bệnh tiểu đường

Cách dùng hạt é trị bệnh tiểu đường

Hàng ngày lấy 1 cốc nước cho vào đó vài hạt é chờ một lúc hạt é nở ra, sau đó thêm một chút đường vào để uống mà người bệnh không cần phải lo lắng đường sẽ khiến bệnh nặng thêm. Kiên trì áp dụng theo cách trên sẽ kiểm soát được chỉ số lượng đường trong máu, giảm cân, thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể rất tuyệt vời.

Ngoài cách uống nước từ hạt é để chữa bệnh thì chúng ta còn có thể tận dụng nấu các món chè, làm thạch… ăn rất ngon lạ miệng và giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh rất hiệu quả.

 

Nguồn: Y Tế Việt Nam 2019