Cách xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng hiệu quả cho người bệnh

Áp dụng cách xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng được phổ biến nhiều trong đông Y giúp cải thiện tình trạng bệnh mà không cần sử dụng thuốc.

Ngày 19/10/2017, 08:59:39   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 3965

Áp dụng cách xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng được phổ biến nhiều trong đông Y giúp cải thiện tình trạng bệnh mà không cần sử dụng thuốc.

Tìm hiểu về phương pháp xoa bóp bấm huyệt là gì?

Xoa bóp bấm huyệt được biết đến là phương pháp chữa bệnh bằng cách sử dụng bàn tay, ngón tay để tác động lên các huyệt, khớp trên cơ thể người bệnh để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trong Y học cổ truyền những người mắc bệnh đau lưng có thể lựa chọn cách xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng bằng cách tác động, day bấm vào một số huyệt vị như thận du, đại trường du, thiên khu, huyệt dũng tuyền để điều trị bệnh.

Xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng được nhiều người áp dụng

Xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng được nhiều người áp dụng

Day và bấm huyệt là cách trị liệu nhờ tác động lên các huyệt vị của hệ thần kinh nằm trên cơ thể và vận dụng các thủ thuật kích thích mạnh để tạo nên phản xạ dương tính truyền từ ngoài vào trong, trực tiếp với âm tính của cơ năng sinh lí bên trong cơ thể. Phương pháp xoa bóp bấm huyệt có khả năng đả thông kinh mạch, cân bằng âm dương, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người đồng thời phòng và chữa các bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ con nugofwi tốt hơn.

Cách xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng hiệu quả

Đối với những người bệnh đau lưng có thể lựa chọn cách xoa bóp bấm huyệt lưng để cải thiện, khắc phục tình trạng bệnh tốt hơn.

Xoa bóp bấm huyệt lưng Đại trường du: Huyệt Đại trường du nằm ở vị trí trên đường kinh Bàng quang có khả năng điều hòa trang vị, lí khí hóa trệ, làm lợi cho đầu gối và thắt lưng nên được sử dụng để điều trị một số bệnh tại chỗ như khối lưng co cứng, đau thần kinh thắt lưng, đau lưng không cúi xuống được. Để xác định huyệt vị này sử dụng hai ngón tay cái để xác định hai điểm cao nhất của mào chậu ở hai bên vùng eo lưng, giao điểm của đường nối hai điểm này là mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ tư và đo ra hai bên khoảng chiều rộng hai ngón tay. Đây chính là vị trí huyệt Đại trường.

Để xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng nên chọn tư thế đứng hoặc ngồi, sử dụng hai bàn tay ôm lấy eo lưng, đặt ngón tay cái ở phía sau,còn 4 ngón đặt ở phía trước bụng. Sau đó đặt đầu ngón tay cái vào huyệt và bắt đầu day bấm huyệt với một lực thích hợp trong khoảng 2 phút để giảm thiểu đau lưng.

Cách xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng ở huyệt Thận du: Huyệt Thận du cũng có vị trí nằm ở đường  kinh Bàng quang tương ứng với tạng thận bên trong có công dụng làm mạnh xương cốt, lợi thủy trán hỏa, bổ thận và được sử dụng để điều trị các bệnh về thận. Trong y học cổ truyền vùng lưng là phủ của thận nên để chữa các bệnh đau lưng thường tác động vào huyệt Thận du.

Để xác định huyệt Thận du cần tìm mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ tư sau đó lần lên trên để tìm khối lồi thứ nhất là mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ ba và khối lồi thứ hai là mỏm gai đốt lưng thứ 2. Từ mỏm gai này sẽ đo ngang ra khoảng chiều rộng hai bàn tay đây là vị trí của huyệt Thận du. Cách bấm cũng được thực hiện tương tự như bấm huyệt Đại trường du.

Xoa bóp bấm huyết vùng lưng ở huyệt Thiên khu: Huyệt Thiên khu còn có tên gọi khác là Thiên xu, có vị trí trên đường Kinh vị với công dụng giúp bổ thố hóa thấp, điều hòa đại tràng, hòa vinh điều kinh, lí khí tiêu trị đồng thời giúp chữa chứng bệnh đau thắt lưng.

Áp dụng các xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng không cần thuốc

Áp dụng các xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng không cần thuốc

Cách xác định huyệt Thiên khu rất đơn giản người bệnh sử dụng bàn tay đo từ rốn đo ngang ra khoảng chiều rộng hai ngón tay và mỗi bên một huyệt.

Khi thực hiện bấm huyệt Thiên khu nên chọn tư thế nằm ngửa và sử dụng hai ngón tay cái để day bấm huyệt trong khoảng 2 phút. Xoa bóp bấm huyệt chữa đau lưng là phương pháp châm cứu bấm huyệt được sử dụng nhiều để chữa bệnh dứt điểm cho con người mà không cần sử dụng thuốc đồng thời bảo vệ sức khỏe con người tốt hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn