Cách xác định thời kỳ rụng trứng của phụ nữ

Việc xác định chính xác thời kỳ rụng trứng là yếu tố quan trọng góp phần giúp các cặp vợ chồng thụ thai hiệu quả và nhanh chóng chào đón thiên thần bé nhỏ

Ngày 01/10/2017, 03:16:48   Tác giả :     Lượt xem: 1303

Nếu muốn mang thai hiệu quả thì các cặp vợ chồng cần biết được thời điểm quan trọng nhất của chu kì rụng trứng để “thụ thai phát ăn ngay”.

           Xác định được thời kì rụng trứng để tăng khả năng đậu thai

Xác định được thời kì rụng trứng để tăng khả năng đậu thai

Thời kỳ rụng trứng của phụ nữ được tính như thế nào?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe bà bầu, thời kỳ rụng trứng của phụ nữ được hiểu là khi một hoặc nhiều trứng được phóng ra từ buồng trứng. Đây chính là khoảng thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Nếu trứng rụng, thì chúng chỉ có thể sống được từ 12 – 24 giờ ở bên trong âm đạo người phụ nữ. Nhưng khi quan hệ tình dục, thì tin trùng có thể sống trong âm đạo từ 2 – 3 ngày. Do đó, nếu trong khoảng thời gian từ 1 – 2 ngày trước khi chu kì ngày rụng trứng và 1 ngày sau trứng rụng mà quan hệ thì trứng và tinh trùng sẽ dễ gặp nhau và khả năng thụ thai rất lớn. Ngược lại, nếu muốn tránh thai an toàn, bạn chỉ cần tránh khoảng chu kì rụng trứng ở phụ nữ để phòng tránh thai hiệu quả nhất.

Thụ thai hiệu quả nhờ chu kì kinh và ngày rụng trứng

Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe giới tính, các cặp vợ chồng có thể thụ thai hiệu quả nhờ cách tính kì rụng trứng và chu kì kinh nguyệt.Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trong vòng 28 ngày thì ngày thứ 14 chính là ngày trứng bắt đầu rụng. Ngày đầu tiên được xác định chính là ngày đầu xuất hiện kinh nguyệt. Đã từng có nhiều người nghĩ rằng khi sach kinh mới là ngày bắt đầu của một chu kì nhưng thực chất không phải như vậy nên đã xay ra nhiều trường hợp mnag thai ngoài ý muốn.

Chu kì ngày rụng trứng được tính cụ thể như sau: Ví dụ kì kinh của bạn là 28 ngày, ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt là ngày mùng 1 và kết thúc ở mùng 7 thì khoảng thời gian đậu thai sẽ là từ ngày 11 đến ngày 17 của tháng, thời gian có khả năng thụ thai đạt 5% chính là từ ngày bắt đầu từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 7. Đồng thời, khoảng thời gian khó thụ thai nhất chính là từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28 của chu kì. Dựa vào cách tính chu kì trứng rụng này , bạn hãy xác định  thời điểm để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc tăng cường tần suất quan hệ để nhanh chóng có “tin vui”.

Thu thai hiệu quả nhờ ngày rụng trứng và chu kì kinh nguyệt đều

Thu thai hiệu quả nhờ ngày rụng trứng và chu kì kinh nguyệt đều

Chu kì rụng trứng diễn ra trong bao lâu?

Chu kì rụng trứng tính như thế nàochu kì rụng trứng là bao nhiêu ngày là hầu hết các thắc của chị em phụ nữ đang mong muỗn có thai. Các chuyên gia sẽ giải thích hiện tượng này như sau: Chu kỳ rụng trứng là một trong những giai đoạn của một chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, là thời điểm quyết định sự sinh sản ở chị em phụ nữ.Theo nguồn thông tin y học trong giai đoạn này, sự điều phối của nội tiết tố estrogen, hormone LH của tuyến yên sẽ được sản xuất nhiều hơn, từ đó càng làm tăng khả năng thụ thai ở người phụ nữ. Hormone này có vai trò kích thích sự phát triển của một nang trứng nổi trội nhất, khiến chúng bị vỡ ra và giải phóng trứng. Quả trứng này được giải phóng sẽ nhanh chóng di chuyển vào ống dẫn trứng. Tại đây, trứng có cơ hội gặp gỡ với tinh trùng và tạo thành trứng đã thụ tinh. Sau đó, trứng đã thụ tinh sẽ nhanh chóng di chuyển vào bên trong tử cung và làm tổ.

               Chu kì rụng trứng diễn ra trong khoảng 24 giờ

Chu kì rụng trứng diễn ra trong khoảng 24 giờ

Vì vậy, để nắm bắt được thời điểm vàng thụ thai, ngoài chu kì kinh nguyệt các chị em phụ nữ cần biết được khoảng thời gian trứng rụng chính xác nhât để tăng cường khả năng đậu thai hiệu quả. Với những thắc mắc về khoảng thời gian rụng trứng thì chuyên gia cho biết: Một chu kỳ rụng trứng sẽ kéo dài được tối đa khoảng 24 giờ. Do vậy, khi một quả trứng được giải phóng và rụng xuống, chúng có thể tồn tại được từ 12 – 24 giờ trong âm đạo người phụ nữ.

Khi đã nắm bắt được chu kì rụng trứng của phụ nữ và thời điểm vàng trong chu kì thì các cặp vợ chồng có thể áp dụng để tăng khả năng đậu thai cao nhất, sớm chào đón bé yêu về gia đình mình.

Hi vọng những chia sẻ về cách tính chu kỳ rụng trứng của phụ nữ sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các gia đình đang có kế hoạch sinh sản và có kế hoạch cho gia đình.

Chúc gia đình luôn hạnh phúc!

Nguồn: ytevietnam.net.vn/