Các thực phẩm lý tưởng cho người mắc bệnh tuyến giáp

Đối với những người mắc bệnh tuyến giáp việc lựa chọn thực phẩm đúng đắn sẽ giúp cho người mắc bệnh tuyến giáp đảm bảo sức khỏe cho mình.

Ngày 06/12/2017, 02:14:52   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 670

Tuyến giáp có vai trò điều hòa mọi hoạt động trong cơ thể được diễn ra một cách đảm bảo nhất như: điều hòa nhịp tim, sử dụng năng lượng cơ thể, thân nhiệt…

Với những người mắc bệnh lý tuyến giáp, việc lựa chọn thực phẩm thông minh sẽ giúp cho người mắc bệnh tuyến giáp có một cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh.

Tuyến giáp là gì?

Trong cơ thể tuyến giáp được biết đến là tuyến nội tiết quan trọng giúp điều hòa và cân bằng các hoạt động cơ thể. Tuyến giáp sẽ tiết ra T4 – kích thích tố thyroxine, chất này có vai trò cần thiết và điều khiển các hoạt động tế bào của cơ thể. Theo trang tin tức y tế cho biết mắc bệnh tuyến giáp rất khó chữa chủ yếu là cân bằng lượng hormon trong cơ thể. Đối với những người mắc bệnh cần có kiến thức nhất định về căn bệnh của mình và có có chế độ dinh dưỡng hợp lí góp phần tích cực điều trị bệnh và giúp cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng. Sau đây là những thực phẩm có lợi cho người mắc bệnh tuyến giáp.

Bệnh tuyến giáp do mất cân bằng hormon

Bệnh tuyến giáp do mất cân bằng hormon

Iốt cực tốt cho người mắc bệnh tuyến giáp

Bổ sung i ốt sẽ giúp tuyến giáp sản xuất các hormon cần thiết với mục đích cân  bằng tuyến giáp và ngăn ngừa sự hình thành của các u tuyến giáp. Có thể lựa chọn các thực phẩm như rong biển, tảo, muối gia vị có chứa I ốt để bổ sung cho cơ thể.

Rau xanh cực tốt cho người bị bệnh tuyến giáp

Trong các loại rau lá xanh như rau bina, rau diếp… có chứa hàm lượng magie, ,khoáng chất dồi dào thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể nhất là tuyến giáp. Người mắc bệnh tuyến giáp nếu thiếu magie sẽ có các biểu hiện như mệt mỏi, đau cơ, nhịp tim thay đổi…

Đối với người bị suy tuyến giáp không nên ăn các cây họ cải như: Bắp cải, củ cải, súp lơ, cải bẹ trắng… bởi chúng có chứa isothiocyanates sẽ hạn chế sự hấp thu I ốt của cơ thể.

Bổ sung các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, bí có chứa nguồn magie cao rất tốt cho tuyến giáp. Các hạt này sẽ bổ sung protein thực vật, kẽm, đồng,vitamin B, E  bổ trợ cực tốt cho tuyến giáp hoạt động. ngoài ra người mắc bệnh tuyến giáp cũng nên chọn các loại hải sản như tôm, cá, mực… có chứa nhiều hàm lượng I ốt, kẽm, omege 3, vitamin B, selen để duy trì tuyến giáp khỏe mạnh.

Người mắc bệnh tuyến giáp nên ăn thịt hữu cơ

Thịt hữu cơ được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng bởi vì nhà sản xuất không sử dụng hóa chất, thuốc cho các loại động vật này. Tuy nhiên người mắc bệnh tuyến giáp không nên ăn nội tạng động vật như tim, gan, thận, …Nội tạng động vật có chứa các chất axit lipoic một loại chất béo có thể phá vỡ hoạt động của tuyến giáp.

Người mắc bệnh tuyến giáp nên ăn nhiều hải sản

Người mắc bệnh tuyến giáp nên ăn nhiều hải sản

Sử dụng thuốc cho người mắc bệnh tuyến giáp

Người mắc bệnh tuyến giáp khi sử dung thuốc không nên dùng chung với các thực phẩm có nhiều can xi như sữa, chế phẩm từ sữa sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu thuốc cũng như giảm đi tác dụng của thuốc trong quá trình điều trị bệnh. Bởi vậy người mắc bệnh nên cách thời gian uống thuốc và sữa ra để không làm giảm tác dụng mong muốn. ngoài ra các thực phẩm, thức uống như caffein cũng làm giảm tác dụng của thuốc tuyến giáp vì nó kích thích hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ thuốc sẽ suy giảm.

Đối với người mắc bệnh tuyến giáp nên chú trọng đến các thực phẩm sử dụng hàng ngày bởi chúng các tác động nhiều hoặc ít  đến sự hấp thu thuốc tuyến giáp trong cơ thể con người.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn