Bộ Y tế cảnh báo 5 thực phẩm nước ngoài chứa chất cấm

Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dân về một số thực phẩm xuất xứ nước ngoài có chứa chất cấm.

Ngày 28/05/2020, 03:00:29   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 4662

Cụ thể, theo tin tức y tế tổng hợp ngày 28/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) và Bộ Y tế Brunei thông báo về việc phát hiện một số loại thực phẩm  có chứa chất cấm đang được bán tại Singapore và Brunei.

Bộ Y tế cảnh báo một số thực phẩm nước ngoài chứa chất cấm

Bộ Y tế cảnh báo một số thực phẩm nước ngoài chứa chất cấm. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế ngay lập tức đã tiến hành thực hiện rà soát nội bộ. Theo kết quả rà soát cho thấy từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm cảnh báo trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Cụ thể danh sách 5 thực phẩm nước ngoài chứa chất cấm được khuyến cáo lần này như sau:

Thực phẩm nước ngoài chứa chất cấm - 1

Thực phẩm nước ngoài chứa chất cấm - 2

Thực phẩm nước ngoài chứa chất cấm - 3

(Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý: Sản phẩm ở số thự tự 4, 5, 6 được phân loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc thuốc sử dụng theo y học cổ truyền Trung Quốc)

Trước thông tin Singapore và Brunei phát hiện chất cấm có trong một số thực phẩm đang được bày bán trên thị trường hai nước này, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên bảng trong bảng này, đồng thời báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo này để chuyển đến cộng đồng.

Ban biên tập Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ cập nhật thông tin cảnh báo mới nhất từ Bộ Y tế ngay khi có thông tin.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp từ Báo Tiền phong.