Việt Nam phát hiện 3 trường hợp trốn cách ly hành trình phức tạp

Theo thông tin từ Sở Y tế Bạc Liêu, địa phương phát hiện 3 trường hợp người Việt Nam trở về từ nước ngoài không cách ly tập trung, không khai báo y tế theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 25/05/2020, 05:43:55   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 905

Phát hiện trường hợp trở về từ nước ngoài không khai báo y tế

Phát hiện trường hợp trở về từ nước ngoài không khai báo y tế (Ảnh minh họa).

Theo thông tin được đăng tải trên báo VTV, vào khoảng 10h30 ngày 23/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) nhận được tin báo của công an về việc phát hiện 2 trường hợp người Việt Nam từ nước ngoài trở về nhà ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình.

Hành trình của các đối tượng trốn cách ly không khai báo y tế

Cụ thể theo xác minh của cơ quan chức năng, hai người này là anh L.Q (24 tuổi) cùng em ruột L.Q (21 tuổi).

Theo tin tức Y tế tổng hợp, hành trình của hai người này như sau: khoảng 14h ngày 21/5, hai người này trở về từ nước ngoài qua bằng phương tiện xe ôm đi qua một cửa khẩu thuộc địa bàn tỉnh Kiên Giang. Từ đây, 2 người này đi qua bến xe Châu Đốc, tỉnh An Giang. Sau đó, hai đối tượng trên tiếp tục đi xe khách, trên xe này có 2 người đi cùng là tài xế và phụ xe. Khi về tới địa bàn huyện Hòa Bình thì 2 anh em được cha ruột là ông L.L ra đón. Đến khoảng 3h40 phút ngày 22/5, thì cả 2 về đến nhà.

Sau khi phát hiện, tiến hành thăm khám thì tình hình sức khỏe của cả hai đều tốt, chưa ghi nhận dấu hiệu bệnh lý bất thường, tuy nhiên hành trình di chuyển của cả hai người này đều rất phức tạp.

Trường hợp thứ 3 không cách ly và khai báo y tế là bà P.T.D (48 tuổi), ở ấp Cây Gừa, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình. Cụ thể hành trình của người này khi trở về như sau: khoảng 2h sáng ngày 22/5, bà D. từ nước ngoài trở về qua một cửa khẩu ở tỉnh An Giang, sau đó đi xe khách từ An Giang về Thành phố Cần Thơ (không rõ số hiệu). Khi đến Cần Thơ, bà D. tiếp tục đón xe 15 chỗ về Bạc Liêu (không rõ số hiệu), trên xe có hơn 10 người. Khoảng 7h cùng ngày, bà D. về đến Thành phố Bạc Liêu và được em trai chở về nhà bằng xe máy.

Theo xác nhận của Trung tâm Y tế huyện Hoà Bình, bà P. T. D không thực hiện khai báo y tế khi về địa phương và có tiền sử bệnh cao huyết áp, tim mạch, gan mật. Sau đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu tiếp tục khám bệnh cho bà P. T. D.

Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình đã đưa bà D. và con gái, cùng 2 anh L.Q và L.Q vào khu cách ly tập trung. Đồng thời, lấy mẫu gửi xét nghiệm và tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường.

Người từ nước ngoài trở về phải cách ly ngay khi nhập cảnh

Người từ nước ngoài trở về phải cách ly ngay khi nhập cảnh (Ảnh minh họa)

39 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo thông tin Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính đến sáng ngày 25/5 Việt Nam đã trải qua 39 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Số ca nhiễm ghi nhận tính đến thời điểm này tổng số là 325 ca, trong đó 267 người đã khỏi bệnh. Trong số tất cả các ca nhiễm, 185 ca "nhập cảnh" từ nước ngoài được cách ly ngay, còn lại là lây nhiễm trong cộng đồng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp (từ VTV).