Bị người yêu phụ tình, thiếu nữ xinh đẹp sút 20kg vì trầm cảm nặng

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho một cô gái xinh đẹp bị bệnh trầm cảm nặng vì bị người yêu phụ tình.

Ngày 21/01/2018, 02:18:16   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 984

Theo đó, từ một cô giáo xinh đẹp, thông minh và lanh lợi thì bỗng nhiên sau khi bị bạn trai nói lời chia tay thì cô gái trẻ trở thành bệnh nhân bị trầm cảm nặng, sút 20kg và sống như một cái xác không hồn. Đây là trường hợp bệnh nhân đang được điều trị trầm cảm tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Bị người yêu phụ tình, thiếu nữ xinh đẹp sút 20kg vì trầm cảm nặng

Bị người yêu phụ tình, thiếu nữ xinh đẹp sút 20kg vì trầm cảm nặng

Thiếu nữ xinh đẹp bị người yêu phụ tình, trầm cảm nặng

Trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin về trường hợp của Nguyễn Thị M. (quê ở Thuận Thành, Bắc Ninh), một cô giáo xinh đẹp bị bệnh trầm cảm nặng chỉ vì bị người yêu phụ tình. Theo đó, bệnh nhân đang được điều trị bằng thuốc trầm cảm tại Khoa Cấp tính nữ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (Hà Nội). Mặc dù là một cô giáo nhưng lại có hiểu hiện ngây ngô như một đứa trẻ. Cũng theo chia sẻ của Bác sĩ Tô Thanh Phương, Trưởng khoa Cấp tính nữ thì có rất nhiều bệnh nhân vào điều trị tại đây vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo đó, nguyên nhân dễ nhận thấy nhất là bị người yêu phụ tình hoặc bỏ rơi, chuyện tình cảm tan vỡ như câu chuyện của cô giáo M.

Theo đó, tin y tế cũng đã đăng tải thông tin về cô giáo này. Khi nằm điều trị tại bệnh viện, cô có khoảng cách với mọi người xung quanh, kể cả các bác sĩ điều trị cho mình. Gương mặt cô gái trẻ hốc hác, xanh xao và gầy rộc vì so với trước đây cô đã bị sút đến 20 kg, từ 55kg xuống còn 35kg. Người nhà cho biết, M. là một cô giáo dậy tiểu học gần nhà, cao ráo sở hữu chiều cao lý tưởng 1,68m và vẻ mặt xinh đẹp nên được nhiều người theo đuổi. Sau khi chia tay với bạn trai vì anh ta có người con gái khác thì M. bị sốc nặng dẫn đến bị trầm cảm nặng vì mất ăn, mất ngủ, không nói chuyện với ai…nên được đưa đến Bệnh viện Tâm thần trung ương I điều trị.

Thiếu nữ xinh đẹp bị người yêu phụ tình, trầm cảm nặng

Thiếu nữ xinh đẹp bị người yêu phụ tình, trầm cảm nặng

Chuyên gia khuyên cần cảnh giác với khi gặp cú sốc trong chuyện tình cảm

Theo lời kể của một cựu sinh viên Cao đẳng Y Dược đang làm việc tại đây thì từ khi M. nhập viện cô ít tiếp xúc và luôn giữ khoảng cách, kể cả với bác sĩ điều trị. Từ một cô giáo có sức khỏe tốt, xinh đẹp và tự tin, giờ đây sau khi đã bị trầm cảm và điều trị tại bệnh viện thì M. không khác gì một bà cụ già da nhăn nheo. Mẹ M. kể lại trước đây M. nặng 55kg nhưng giờ chỉ còn 35kg chỉ vì bị bạn trai phụ tình nên sốc quá nặng.

Cũng theo Bác sĩ Tô Thanh Phương cho rằng nguyên nhân bị người yêu phụ tình như trường hợp của bệnh nhân M. thuộc nhóm bệnh nhân mắc trầm cảm rất nặng. Cộng với đó, sức khỏe của cô vốn đã yếu nên cần có thời gian điều trị dài ngày thì mới cải thiện được tình hình sức khỏe và tinh thần. Hiện nữ bệnh nhân này đang được điều trị bằng thuốc trầm cảm. Sau 40 ngày điều trị, nếu tình hình sức khỏe không được cải thiện thì sẽ chuyển sang phác đồ điều trị mới. Y học cổ truyền cũng có một số bài thuốc điều trị trầm cảm hiệu quả.

Nhân đây, các bác sĩ tại Bệnh viện tâm thần Trung ương I cũng như bác sĩ Phương khuyến cáo gia đình nên chú ý đến những biểu hiện khác thường ở con em mình để có thể phát hiện và đưa đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời tránh để tình trạng như M.  

Trang Minh