Bệnh thủy đậu kéo dài bao lâu thì khỏi?

Thủy đậu là một trong những căn bệnh truyền nhiễm kéo dài gây ảnh hưởng tới cuộc sống của con người. Vậy bệnh thủy đậu kéo dài bao lâu thì khỏi?

Ngày 09/10/2017, 09:07:38   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1003

Bệnh thủy đậu kéo dài bao lâu thì khỏi được nhiều người bệnh quan tâm để sắp xếp công việc, quá trình học tập hợp lí nhất cho mình.

Bệnh thủy đậu là gì?

Thủy đậu là căn bệnh truyền nhiễm do vius gây ra, bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng độ tuổi, giới tính chứ không chỉ riêng mình trẻ em. Bệnh thường gặp nhiều ở trẻ em từ 5-11 tuổi, đối với trẻ dưới 5 tuổi và người lớn thường để lại những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng. Đối với mẹ bầu khi mắc bệnh sẽ khiến cho trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh và để lại các di chứng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Bệnh thủy đậu kéo dài trong bao lâu

Bệnh thủy đậu kéo dài trong bao lâu?

Bệnh chủ yếu lây lan qua đường hô hấp hoặc do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Chỉ cần bệnh nhân nói chuyện, ho hắt hơi sổ mũi cũng đủ lây bệnh cho người khác, ngoài ra virus gây bệnh có thể tồn tại từ 3-4 giờ ngoài không khí trước khi bị tiêu diệt làm tăng nguy cơ lây lan bệnh cho cộng đồng. Vậy bệnh phát triển như thế nào? Bệnh thủy đậu kéo dài trong bao lâu thì khỏi?

Bệnh thủy đậu phát triển như thế nào?

Các thời kỳ phát triển của bệnh thủy đậu rất rõ ràng và chia thành các giai đoạn như sau:

Thời kỳ ủ bệnh:  Sau khoảng từ 10-20 ngày ủ bệnh,thủy đậu sẽ bắt đầu phát tác trên cơ thể con người. Đối với những người có hệ miễn dịch yếu thời gian yur bệnh sẽ ngắn hơn chỉ từ 14-15 ngày hoặc ngắn hơn nhiều.

Thời kỳ bệnh khởi phát:  Bệnh khởi phát chỉ diễn ra trong khoảng 1-2 ngày. Bệnh nhân có biểu hiện như sốt cao từ 38-39 độ C, người mệt mỏi, chán ăn, nổi các nốt ban đỏ trên da.

Thời kỳ bệnh thủy đậu toàn phát:  Chỉ sau 24 giờ bệnh thủy đậu sẽ bắt đầu hình thành các nốt mụn nước tren người giống như các hạt đậu. Các nốt mụn từ ban đỏ sẽ có chuyển thành dịch trong và dần dần có màu đục do mưng mủ. Sau khi lành bệnh các nốt mụn nước sẽ đóng vảy, bong tróc rồi mọc những nốt mụn mới tại vị trí đã tróc vẩy.

Thời kỳ lành bệnh:  Sau hoảng 1 tuần các nốt mụn nước thủy đậu sẽ bắt đầu đóng vảy, không để lại sẹo đối với trẻ em. Nếu các nốt mụn nước không bị vỡ ra chỉ để lại vết thâm trên da, còn mụn nước bị vỡ sẽ hình thành các vết sẹo lõm trên da. Vậy bệnh thủy đậu kéo dài trong  bao lâu thì khỏi?

Bệnh thủy đậu kéo dài trong bao lâu thì khỏi?

Bệnh thủy đậu kéo dài trong bao lâu thì khỏi được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên mức độ hồi phục bệnh phụ thuộc vào từng cơ địa thể trạng của người bệnh, thông thường bệnh nhân sẽ mất từ 7-10 ngày để hồi phục sức khỏe và lành bệnh hoàn toàn. Đối với những bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu thời gian bị bệnh thủy đậu sẽ kéo dài hơn.

Sau khoảng từ 7-10 ngày bệnh thủy đậu sẽ khỏi dần

Sau khoảng từ 7-10 ngày bệnh thủy đậu sẽ khỏi dần

Theo như các bác sĩ bệnh chuyên khoa đã nhận định để bệnh thủy đậu khỏi nhanh cần tuân thủ các nguyên tắc điều trị bệnh tốt  nhất do bác sĩ đề ra. Khi sử dụng thuốc điều trị bệnh thủy đậu cần có sự chỉ định của bác sĩ. bệnh nhân không nên kiêng nước, kiêng gió mà nên vệ sinh cơ thể với nước ấm để làm sạch chất bẩn tiết ra.

Đối với các vết mụn nước đã bị vỡ ra thì  nên sử dụng ngay thuốc xanh Methylen 1% để bôi trực tiếp lên da từ 2 đến 3 lần/ ngày. Cách này sẽ giúp bệnh không bị lây lan sang các vùng da khác.

Đới với bệnh nhân cần được cách ly với mọi thành viên trong gia đình để tránh lây bệnh cho người khác. Mọi người cần chủ động tiêm phòng vắc xin để phòng ngừa bảo vệ bệnh tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn