Bài thuốc chữa ho hen từ củ hành tây của chuyên gia y học cổ truyền

Có thể bạn chưa biết hành tây không chỉ là nguyên liệu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn là vị thuốc quý trong y học cổ truyền chữa ho hen hiệu quả.

Ngày 13/01/2018, 08:04:43   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 643

Các chuyên gia y học cổ truyền khẳng định nếu bạn biết cách chế biến hành tây như một loại nguyên liệu để tạo ra bài thuốc chữa ho hen cực kỳ tốt và có thể mang đến cho bạn sức đề kháng và hệ miễn dịch cực kỳ tốt tương đương với các loại thuốc kháng sinh trên thị trường hiện nay.

Bài thuốc chữa ho hen từ củ hành tây của chuyên gia y học cổ truyền

Bài thuốc chữa ho hen từ củ hành tây của chuyên gia y học cổ truyền

Vì sao hành tây lại được sử dụng để chữa bệnh ho hen?

Trên các trang tin tức về bài thuốc dân gian cổ truyền chữa bệnh ho hen có nhắc đến hành tây. Đây không chỉ là một thứ rau cực kỳ bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất, có tính ấm, vị cay ngọt nhẹ, làm nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn thơm ngon cho gia đình. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả giá trị sử dụng tuyệt vời của củ hành tây. Các thầy thuốc y học cổ truyền còn khẳng định hành tây còn được xem là vị thuốc quý trong Đông Y từ bao đời nay.

Theo các chuyên gia phân tích thì hành tây bản chất trong thành phần bao gồm có 2 loại phổ biến là hành tây đỏ và hành tây trắng. Theo đó, hành tây đỏ có chứa rất giàu chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể và có thể tận dụng để làm nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp và được dùng nhiều trong y học vì có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.  Một số nghiên cứu gần đây đã được thực hiện và đã chỉ ra rằng hợp chất thiosulphinate ở trong thành phần của củ hành tây đỏ có tính chống viêm tốt nhất trong tự nhiên và được dùng để chữa bệnh ho hen rất hiệu quả và an toàn. Thêm vào đó, nếu bạn áp dụng bài thuốc y học cổ truyền từ hành tây đỏ thì thành phần có nhiều chất chống oxy hóa quercetin và anthocyanin cyanidin dưới dạng các flavonoid thì bệnh dị ứng của bạn sẽ được hạn chế. Thêm vào đó, thành phần này có thể điều trị bệnh nhân mắc bệnh hen rất tốt. Chuyên gia y tế khuyên rằng nếu bạn sử dụng hành tây đỏ là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị bệnh hen.

Vì sao hành tây lại được sử dụng để chữa bệnh ho hen?

Vì sao hành tây lại được sử dụng để chữa bệnh ho hen?96

Bài thuốc y học cổ truyền chữa bệnh ho hen từ củ hành tây

Từ những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể tận dụng để bào chế ra các bài thuốc y học cổ truyền chữa bệnh hiệu quả nhất. Bài thuốc được thực hiện với công thức đơn giản như sau:

Chuẩn bị thành phần bao gồm:

  • Chuẩn bị 1/2kg hành tây đỏ
  • Khoảng 6-8 thìa mật ong nguyên chất
  • Khỏng 300g đường nâu
  • Hai quả chanh tươi
  • 5-6 cốc nước lọc

Cách chế bài thuốc y học cổ truyền từ củ hành tây:

Muốn có bài thuốc chữa ho hen hiệu quả từ củ hành tây thì bạn cần thực hiện đúng các bước dưới đây:

Đầu tiên, bạn tiến hành đun nóng đường cho tới khi bắt đầu tan chảy thành màu nâu rồi cho hành tây đã làm sạch và cắt nhỏ. Sau đó bạn dùng đũa quấy đều hỗ hợp lên. Sau đó cho thêm nước. Đun sôi nước cho tới khi nước chỉ còn 1/3 thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn để nguội và sau đó thêm nước chanh và mật ong. Để qua đêm trong một lọ thủy tinh rồi sủ dụng dần thì sẽ hết ho hen. Bài thuốc từ củ hành tây còn có thể điều trị được một số bệnh. Trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật về thông tin này.

Cách dùng: Theo đó, bạn là người lớn thì dùng 1 thìa canh (tương đương 15ml), trẻ con thì dùng một thìa cà phê (tương đương 5ml). Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng trước mỗi bữa ăn khi có triệu chứng.Bên cạnh cách chế bài thuốc y học cổ truyền như trên thì bạn cũng có thể ăn hành sống hoặc nấu chín với mỗi bữa ăn đều chữa bệnh ho hen rất tốt.

Trang Minh