Bác sĩ Y học cổ truyền hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt điều trị xuất tinh sớm

Liệu pháp xoa bóp bấm huyệt có thể giúp nam giới hạn chế được tình trạng xuất tinh sớm và tăng cường sức khỏe cũng như sinh lý của các quý ông.

Ngày 02/04/2018, 06:55:55   Tác giả :     Lượt xem: 3526

Bác sĩ Y học cổ truyền Ngô Thị Minh Huệ hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, chứng xuất tinh sớm trong Đông Y được gọi là tảo tiết. Đây là một trong những tình trạng rối loạn xuất tinh thường gặp nhất ở nam giới.

Bác sĩ Y học cổ truyền hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt điều trị xuất tinh sớm

Bác sĩ Y học cổ truyền hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt điều trị xuất tinh sớm

Hiện nay có rất nhiều phương thức và liệu pháp để điều trị chứng xuất tinh sớm, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc tân dược, hay đơn giản hơn là sử dụng liệu pháp xoa bớp bấm huyệt. Dưới đây các Bác sĩ Y học cổ truyền Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ hướng dẫn cho các quý ông một số phương pháp châm cứu bấm huyệtxoa bóp bấm huyệt điều trị xuất tinh sớm hiệu quả.

Dây ấn huyệt nội quan trước khi quan hệ

Bác sĩ Chu Hòa Sơn hiện đang giảng dạy Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, xuất tinh sớm phần nhiều là do nguyên nhân tâm lý, chính vì thế việc điều trị tâm lý rất quan trọng. Nguyên tắc điều trị xuất tinh sớm chính là thiết lập được sự thăng bằng nhịp nhàng giữa quá trình hưng phấn và ức chế.

Bệnh nhân mắc chứng xuất tinh sớm có thể day ấn huyệt nội quan, Huyệt nội quan nằm trên đường kinh Tâm bào ở tay, trong khe của gân hai cơ gan tay lớn và gan tay bé trên nếp gấp cổ tay 2 thốn, có công dụng ích tâm an thần, hòa vị giáng nghịch, khoan hung lý khí, trấn tĩnh chỉ thốn.

Để thực hiện được động tác day ấn huyệt nội quan, nam giới chỉ cần gấp bàn tay vào cẳng tay và nghiêng bàn tay vào trong một chút là sẽ nổi rõ hai gân cơ, từ nếp gấp cổ tay đo lên 2 thốn là thấy huyệt. Day ấn huyệt nội quan có tác dụng rất lớn trong việc giảm đi những hưng phấn không cần thiết khiến nam giới dễ xuất tinh sớm.

Dây ấn huyệt nội quan trước khi quan hệ

Dây ấn huyệt nội quan trước khi quan hệ

Dây ấn huyệt hội âm

Huyệt hội âm là huyệt hội của ba mạch Nhâm, Xung và Đốc, có công dụng điều kinh cường thận, thanh lợi thấp nhiệt. Huyệt nội âm từ lâu đã được các Bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn sử dụng để điều trị các bệnh liên quan hệ sinh dục, hậu môn và tiết niệu, đặc biệt là các chứng bệnh như: di tinh, hoạt tinh, xuất tinh sớm, rối loạn kinh nguyệt.

Vị trí huyệt hội âm được xác định ở nút đáy chậu, nơi hội tụ của các nếp da chạy từ hậu môn, phần sinh dục ngoài và hai bên háng tới. Đó cũng là trung điểm của đường nối gốc của âm nang (bìu) với giang môn (hậu môn). Khi quan hệ, để hạn chế được chứng xuất tinh sớm, người nam giới hoặc người vợ dùng tay trỏ hoặc ngón tay giữa bấm mạnh vào huyệt hội âm trong chừng 10 phút. Huyệt hội âm nằm ở vị trí tương đối nhạy cảm nên việc sử dụng một lực đủ mạnh sẽ tạo được tác dụng làm giảm bớt sự hưng phấn nhằm lập lại cân bằng thần kinh, từ đó kéo dài được thời gian giao hợp của nam giới.

Xuất tinh sớm chủ yếu do nguyên nhân tâm lý

Xuất tinh sớm chủ yếu do nguyên nhân tâm lý

Day ấn các huyệt vị khác

Ngoài hai huyệt chính là huyệt nội quan và huyệt hội âm, bệnh nhân mắc chứng xuất tinh sớm có thể day ấn các huyệt khác như: Huyệt khúc cốt, Huyệt thận du,…Vị trí các huyệt cũng như các thực hiện như sau:

Trước khi quan hệ, nam giới dùng ngón tay cái hoặc ngón tay giữa tiến hành day bấm các huyệt khí hải, quan nguyên, khúc cốt và tam âm giao, mỗi huyệt chừng nửa phút. Điểm cần lưu ý là, khi bấm huyệt khúc cốt phải đạt được cảm giác tê buốt chạy xuống dương vật.

Bác sĩ Minh Huệ cho hay, Huyệt khúc cốt ở bờ trên xương mu, theo đường giữa bụng, Huyệt quan nguyên ở dưới rốn 3 tấc, trên đường giữa bụng, Huyệt tam âm giao nằm trên mắt cá chân trong 3 thốn, men sau bắp cẳng chân trong. Sau khi day ấn các huyệt này, nam giới tiến hành xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ chừng 3 phút và xát đường trắng giữa dưới rốn trong 1 phút sao cho nóng lên là được. Tiếp tục day ấn hai huyệt thận du và mệnh môn, mỗi huyệt 2 phút.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn, bạn đã biết cách xoa bóp bấm huyệt để điều trị chứng xuất tinh sớm hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn