Phương pháp châm cứu bấm huyệt điều trị bệnh tự kỷ ở trẻ em

Việc thực hiện châm cứu bấm huyệt sẽ giúp trẻ tự kỷ cải thiện triệu chứng bệnh một cách hiệu quả nhất không để lại các tác dụng phụ được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn.

Ngày 21/11/2017, 03:22:10   Tác giả :     Lượt xem: 2531

Bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ đang là một nỗi lo lớn không chỉ với các bậc làm cha mẹ mà còn trở thành nỗi lo lớn với toàn xã hội, vì thế các phương pháp chữa trị căn bệnh này luôn là những vấn đề nóng hổi được cập nhật trên trang tin tức y tế mỗi ngày.

Bệnh tự kỷ ở trẻ em 

Bệnh tự kỷ ở trẻ em 

Bệnh tự kỷ ở trẻ em là gì?

Theo bác sĩ  Y học cổ truyền Sài Gòn Bệnh tự kỷ là một trong những hội chứng rối loạn phát triển ở trẻ em. Trong phân loại của tổ chức y tế thế giới trước đây thì  họ xếp bệnh tự kỷ là một chứng bệnh tâm thần nhưng hiện nay chúng được tách ra là một hội chứng rối loạn phát triển.

Tự kỷ là căn bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ và đang trở thành nỗi lo lắng của toàn xã hội hiện nay. Với mong muốn đưa trẻ mắc bệnh tự kỷ hòa nhập với cộng đồng nên các chuyên gia về y tế đã nỗ lực nghiên cứu và kết hợp nhiều biện pháp y học và bước đầu đã có những tín hiệu khả quan, trong đó là sự kết hợp của châm cứu - y học cổ truyền với y học hiện đại đang được nhiều bậc cha mẹ sử dụng.

Những biểu hiện của trẻ khi mắc bệnh tự kỷ

Cha mẹ có thể dễ dang nhận ra hội chứng mắc bệnh tự kỷ ở trẻ nhờ các biểu hiện bệnh dưới đây:

Biểu hiện suy giảm khả năng hòa nhập xã hội

Trẻ nhỏ mắc bệnh tự kỷ thường không cười với người khác và ít khi nhìn thẳng vào mắt người khác, chúng thích chơi một mình, không thích chơi với trẻ khác, sống rất độc lập.

Biểu hiện của sự suy giảm khả năng giao tiếp

Một biểu hiện của trẻ mắc bệnh tự kỷ đó là thể hiện ở sự suy giảm khả năng giao tiếp: trẻ nhận thức rất chậm, thậm chí rất chậm nói hoặc là nói xì xồ không rõ là tiếng gì. Có trẻ biết nói nhưng chỉ được vài câu như "bà", "mẹ"...còn lại là im lặng.

Biểu hiện của sự chơi tưởng tượng

Trẻ tự kỷ thường không thích chơi với bạn bè mà chúng chỉ thích chơi một mình. Đồng thời, chúng không đa dạng trong cách chọn trò chơi mà chỉ theo một mô típ. Các kỹ năng chơi hạn chế và lặp đi lặp lại một động tác.

Biểu hiện bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ

Biểu hiện bệnh tự kỷ ở trẻ nhỏ

Ngoài các triệu chứng chính nêu trên còn có thể có những triệu chứng khác của trẻ tự kỷ như khó ngủ, thường thức dậy vào ban đêm và dậy sớm, nhiều nghiên cứu thông kê những hành vi ăn uống khác thường cũng thấy ở 3/4 số trẻ bị tự kỷ...Do đó cha mẹ cần sớm can thiệp và truy tìm những nguyên nhân khiến trẻ mắc căn bệnh tự kỷ để sớm có phương pháp điều trị phù hợp. Theo các chuyên gia y tế, hiện nay phương pháp châm cứu và bấm huyệt để chữa bệnh tự kỷ đang được nhiều gia đình lựa chọn vì nó mang lại hiệu quả cao và không để lại biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp châm cứu giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự kỷ

Hiện nay chưa có loại thuốc  tân dược nào có thể điều trị đặc hiệu cho chứng bệnh rối loạn tự kỷ ở trẻ nhỏ. Bên cạnh yếu tố kiên quyết là phát hiện và can thiệp sớm thì các chuyên gia vẫn đang cố gắng tìm kiếm một phương pháp với hy vọng đem lại một tương lai tươi sáng cho những trẻ em em mắc bệnh tự kỷ. Nhưng cho đến nay, các bác sỹ chuyên khoa vẫn phải áp dụng cách điều trị bệnh toàn diện phối hợp và cân bằng giữa các phương pháp điều trị mới mang lại một kết quả điều trị bệnh tốt nhất. Các y bác sỹ hiện nay đang chữa bệnh kết hợp các phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt và y học hiện đại. Các phương pháp theo y học cổ truyền gồm: Đại trường châm, cấy chỉ, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt và tắm dược thảo... Phương pháp điều trị theo y học hiện đại như chiếu đèn hồng ngoại, chiếu đèn tử ngoại, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Phương pháp châm cứu giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự kỷ

Phương pháp châm cứu giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự kỷ

Đông y cho rằng cơ chế phát sinh hội chứng tự kỷ là do nguyên dương không khoẻ và do khí huyết đều suy làm cho sự sinh trưởng và phát dục bị trở ngại. Do vậy, cần phải bổ ích ngũ tạng, bổ dưỡng khí huyết, khai khiếu tỉnh thần, thông kinh hoạt lạc. Dùng phương pháp châm cứu - thuỷ châm kết hợp với các vitamin B1, vitamin B12, novocain các thuốc dinh dưỡng thần kinh: Ginkgo biloba, cerberolysin , piracetam… các thuốc tăng dẫn truyền phản xạ thần kinh: choline Alforcerate, Magne B6, citicholine …sẽ cho kết quả điều trị bệnh cao nhất.

Bệnh tự kỉ ở trẻ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như: rối loạn tâm thần thậm chí là trở thành bệnh nhân tâm thần về sau. Nhưng nếu trẻ được phát hiện sớm kết hợp với phương pháp châm cứu bấm huyệt chữa bệnh tự kỷ thì trẻ sẽ sớm có cơ hội được trở lại hòa nhập với cộng đồng.

Nguồn: ytevietnam.net.vn