Bà bầu cần làm gì khi mắc bệnh cảm cúm

Bị cảm cúm khi mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, vì thế các bà bầu cần có những kiến thức nhất định để không làm ảnh hưởng tới sự phát triển của con.

Ngày 05/09/2017, 08:27:03   Tác giả :     Lượt xem: 744

Khi cảm cúm việc dùng thuốc trị bệnh sẽ không được thoải mái và dễ dàng như bình thường, bởi hầu hết các thuốc đều có thể gây hại cho cả mẹ và con.

cảm cúm là căn bệnh phổ biến dễ gặp ở bà bầu

Cảm cúm là căn bệnh phổ biến dễ gặp ở bà bầu

Tới thăm khám bác sỹ

Lúc mang bầu phụ nữ dễ bị cảm cúm hơn người bình thường, vì lúc này hệ miễn dịch của mẹ bầu thường bị suy giảm, khiến cho cơ thể dễ bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn tấn công gây ra ho, cảm lạnh, nhiễm trùng, đau đầu. Trong trường hợp này các chị em không được tự ý sử dụng các loại thuốc chữa cảm cúm thông thường, bởi thuốc đều có tác dụng phụ gây sảy thai, dị tật thai nhi hoặc nhiễm độc thai. Vì thế khi bị cảm cúm các mẹ bầu nên đến các cơ sở y tế Việt Nam thăm khám, qua đó bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như khả năng ảnh hưởng tới thai nhi để được điều trị sớm, an toàn cho cả mẹ và con.

Trị cảm cúm bằng một vài phương pháp dân gian

Việc dùng thuốc kháng sinh trong lúc mang bầu là điều không thể, chính vì thế các mẹ bầu nên áp dụng một vài cách trị cảm bằng những phương pháp dân gian. Khi có dấu hiệu cảm nhẹ như ngạt mũi, đau đầu, ho, các mẹ có thể sử dụng một vài cách như, ngậm chanh mật ong, rửa mũi bằng nước muối, ăn cháo giải cảm hay xông nước lá. Đây đều là những cách bà bầu cần làm gì khi mắc bệnh cảm cúm, chúng rất lành tính cũng như hiệu quả cao, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Trong quá trình mang bầu cần bổ sung thêm vitamin C

Trong quá trình mang bầu cần bổ sung thêm vitamin C

Làm sao để phòng tránh cảm cúm ở bà bầu

Trong lúc mang bầu các mẹ cần giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh, vì sức khỏe của mẹ cũng sẽ phản ánh trực tiếp sức khỏe của con, trong khi đó sức khỏe của mẹ trong giai đoạn này rất nhạy cảm, dễ mắc các bệnh cảm cúm hay nặng hơn là bệnh chuyên khoa vì thế cần bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như: bổ sung Vitamin C, vitamin C đóng vai trò quan trọng cho hệ miễn dịch của cơ thể, các mẹ bổ sung thêm vitamin C bằng cách ăn nhiều một số loại hoa quả như cam, bưởi, quýt, ổi…, ngoài cung cấp thêm vitamin C các mẹ cần uống nhiều nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, có thể sử dụng một số loại nước sát khuẩn đường hô hấp như súc miệng bằng nước muối thường xuyên, uống nhiều nước để làm loãng đờm và thải độc tố. Sử dụng nước mật ong thêm gừng hoặc chanh nóng. Nếu trong gia đình hay chỗ làm có người bị cảm cúm, nên mở cửa sổ cho thoáng khí hoặc giữ khoảng cách khi giao tiếp. Môi trường sống cần thoáng mát, sạch sẽ.

Ngoài mắc bệnh cảm cúm, phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ đây cũng là một trong những căn bệnh dễ gặp ở phụ nữ có thai, chính vì thế trong giai đoạn mang bầu và cả lúc nuôi con các mẹ cần cẩn thận và có chế độ chăm sóc cơ thể thật tốt.

Nguyễn An- ytevietnam.net.vn