6 nguyên nhân gây nám da bạn gái nên chú ý đề phòng

Những nguyên nhân gây nám da xuất phát từ bên trong hoặc do các tác nhân bên ngoài khiến cho các đốm nâu đen sạm, xỉn màu tăng nhanh chóng.

Ngày 22/01/2018, 08:34:05   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 867

Nám da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến chị em mất đi sự tự tin trong các mối quan hệ cũng như tính thẩm mỹ trên gương mặt.

Thay đổi nội tiết tố

Làn da bị nám sạm do nội tiết tố thay đổi

Làn da bị nám sạm do nội tiết tố thay đổi

Một trong những nguyên nhân gây nám da đầu tiên đó chính là rối loạn nội tiết tố khiến tình trạng nám da xuất hiện ngày càng gia tăng. Đặc biệt phụ nữ đang trong quá mình mang thai hoặc ở thời kì tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, hoặc đang cho con bú… tình trạng nám da sẽ nhiều hơn. Bởi vì các hormone nội tiết bị rối loạn, xáo trộn chuyển hóa ở các bộ phận như tuyến yên, tuyến sinh dục…làm cho nám da bị nhiều hơn.

Nguyên nhân gây nám da do tia tử ngoại

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời các tia tử ngoại sẽ chiếu trực tiếp lên da nên nếu không che chắn cẩn thận chị em sẽ khó tránh khỏi tình trạng nám da trên gương mặt. Bởi vì các tác động của tia UVA, UVB sẽ thúc đẩy các tế bào da tăng cường sản xuất các hắc tố melanin để bảo vệ da. Lâu ngày làn da sẽ trở nên đen sạm, xỉn màu dần và hình thành các vết nám da xấu xí trên gương mặt. chính vì vậy các chuyên gia Y dược nhấn mạnh vai trò của kem chống nắng không thể thiếu để bảo vệ da đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư da một cách hiệu quả nhất.

Máy vi tính khiến nám da trầm trọng

Không chỉ ánh nắng hay rối loạn nội tiết tố mà màn hình vi tính cũng chính là nguyên nhân gây nám da cho bạn gái. Trong quá trình sử dụng máy tính sẽ tỏa ra các tia bức xạ, hoặc nhiệt lượng tỏa ra từ máy tính sẽ kích thích da sản xuất một dạng sắc tố là “vết ban đỏ do nhiệt” nên sẽ hình thành các vùng lấm tấm trên da như đùi, mặt. Đối với các bạn có thói quen để máy tính lên đùi trong thời gian dài sẽ gây nên hiện tượng này hoặc gây các sắc đỏ trên da mặt.

Mỗi khi sử dụng máy tính chị em nên sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng da, xịt khoáng sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của màn hình máy tính.

Thức khuya liên tục

Nếu bạn thường xuyên phải thức khuya làm việc liên tục sẽ khiến cho tình trạng nám da nhiều hơn. Ban đêm là thời điểm làn da tái tạo phục hồi để lấy lại độ tươi tắn cho da nên việc thức khuya lâu ngày sẽ khiến cho da mệt mỏi, đen sạm, khó tránh khỏi tình trạng nám da, sạm da, quầng thâm quanh mắt, bọng mắt rõ ràng khiến gương mặt kém xinh. Để bảo vệ làn da tránh khỏi nám, chị em nên từ bỏ thói quen thức khuya và đi ngủ trước 11h để tái tạo phục hồi da một cách tốt nhất sau một ngày làm việc căng thẳng.

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Tránh lạm dụng mỹ phẩm để ngăn ngừa nám da

Tránh lạm dụng mỹ phẩm để ngăn ngừa nám da

Việc lạm dụng mỹ phảm không có xuất xứ rõ ràng hoặc các loại kem trộn, kem nhái có chứa chất tẩy cao khiến cho làn da bị bào mòn tổn thương cho da mặt. Đặc biệt sử dụng các mỹ phẩm không có thường hiệu nguồn gốc rõ ràng sẽ gây hại cho da rất lớn như nổi mụn bọc, mụn trứng cá, teo da hoặc nám da vĩnh viễn. Vì vậy chị em không nên ham rẻ chọn các mỹ phẩm kém chất lượng để tránh gây hại cho da.

Sử dụng kem có chứa hóa chất độc hại

Bên cạnh việc dùng mỹ phẩm không có nguồn gốc lạm dụng kem làm trắng có chứa hóa chất chất độc hại thành phần tẩy lột da nhiều khiến cho da bị nám nhanh hơn. Theo các giảng viên trung cấp y chất độc có trong  kem trộn như corticoid sẽ làm cho da bị mòn, chịu ảnh hưởng xấu từ bên ngoài môi trường dễ gây nên tình trạng nám da hoành hành.

Phái đẹp nên nắm giữ cho mình những bí quyết làm đẹp tự nhiên để bảo vệ da một cách tốt nhất đồng thời giúp cho da luôn khỏe mạnh không bị nám.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn