Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả nhất

Chăm sóc da cho bà bầu rất quan trọng bởi quá trình mang thai khiến cho nội tiết tố bị thay đổi làn da sẽ bị nám, sạm, nổi mụn không còn được sáng mịn như trước.

Ngày 17/01/2018, 08:45:33   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 806

Khi thực hiện chăm sóc da cho bà bầu nên tận dụng các nguyên liệu dưỡng da từ tự nhiên để bảo vệ da khỏe mạnh và không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Cách chăm sóc da cho bà bầu bị mụn

Bà bầu bị mụn cần có cách trị mụn hiệu quả

Bà bầu bị mụn cần có cách trị mụn hiệu quả

Trong quá trình mang thai mẹ bầu thường hay bị nổi mụn nên cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi. Dù có bầu nhưng mẹ vẫn cần dùng các sản phẩm rửa mặt hàng ngày có chiết xuất tự nhiên hoặc dùng nước muối pha loãng làm sạch da. Chỉ cần thấm nước muối sinh lí vào bông tây trang rồi hoa khắp mặt. Ngoài ra chị em không nên nặn mụn, xoa mặt khi đôi tay chưa được làm sạch sẽ khiến cho tình trạng da nổi mụn nhiều hơn khi chăm sóc da cho bà bầu.

Hoặc có thể dùng nước cốt chanh để chấm vào các nốt mụn sẽ giúp làm se đầu mụn nhanh chóng mỗi ngày từ 4-5 lần. Tuy nhiên chỉ nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối để tránh da bị bắt náng nếu đi ra ngoài cần thoa kem chống nắng, che chắn bảo vệ da.

Trị mụn với rau má cho bà bầu: Các mẹ bầu có thể tận dụng rau má để chữa trị mụn rất hiệu quả nhờ khả năng lành tính có tính sát khuẩn nhờ các hoạt chất Saponin sẽ giúp tiêu diệt mụn, phục hồi các vết thương nhanh chóng. Chỉ cần lấy một nắm rau má rửa sạch ngâm với nước muối loãng để giã nát hoặc xay nhuyễn để đắp lên các vùng da có mụn sẽ giúp giảm sưng tấy, khó chịu cho da.

Chăm sóc da cho bà bầu nhờ đắp mặt nạ

Chăm sóc da cho bà bầu vô cùng quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh hồng hào căng mịn tự nhiên. Chị em có thể tận dụng các mặt nạ như tinh bột nghệ, mặt nạ khoai tây, sữa chua, sữa tươi…

Mặt nạ dưỡng da từ tinh bột nghệ rất đơn giản chỉ cần trộn đều với sữa chua theo lượng đủ dùng để thu được hỗn hợp mịn rồi đắp lên da mặt đã được làm sạch. Hàm lượng chất curcumin, vitamin, khoáng chất có trong bột nghệ sẽ giúp nuôi dưỡng làn da một cách an toàn nhất. Mỗi tuần chỉ cần sử dụng từ 2-3 lần sẽ giúp mẹ luôn có làn da sáng mịn hồng hào.

Dưỡng da với mặt nạ tinh bột nghệ

Dưỡng da với mặt nạ tinh bột nghệ

Mặt nạ cám gạo tẩy da chết: Khi mang thai mẹ bầu vẫn cần thực hiện tẩy tế bào da chết để tránh tình trạng  lỗ chân lông bị ứ tắc sẽ gây ra mụn. Chỉ cần sử dụng cám gạo với sữa tươi sẽ giúp cung cấp độ ẩm dưỡng ẩm cho da đồng thời lấy đi các lớp  tế bào sừng tốt nhất. trộn đều 1-2 thìa cám gạo với 2 thìa sữa tươi để tẩy da chết cho da mặt hoặc toàn thân cho làn da tươi tắn mềm mịn.

Mặt nạ dưỡng da trắng mịn từ khoai tây cho bà bầu: Khoai tây là nguyên liệu làm đẹp phổ biến được sứ dụng để nuôi dưỡng làn da trắng hồng mịn màng và làm sáng các vùng da bị sạm đen, xỉn màu. Lấy một củ khoai tây chín rồi nghiền nhuyễn trộn với sữa chua hoặc sữa tươi để thu được hỗn hợp mịn  rồi đắp lên da mặt. Mỗi tuần chỉ cần thực hiện từ 2-3 lần sẽ giúp phát huy hiệu quả nuôi dưỡng chăm sóc da cho bà bầu.

Với những bí quyết làm đẹp da này sẽ giúp các chị em đang mang bầu không còn nỗi lo ám ảnh da đen sạm xỉn màu, da mụn và luôn sở hữu gương mặt tươi tắn, rạng ngời trẻ trung cho mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn