12 món ăn giúp mẹ da trắng hồng dáng thon gọn chỉ 1 tháng sau sinh

Cứ áp dụng 12 món ăn này sẽ giúp mẹ sau sinh mau chóng về dáng thon gọn, săn chắc, da trắng hồng hào mà con vẫn bụ bẫm khỏe mạnh nhé các mẹ.

Ngày 12/10/2017, 08:30:54   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1815

Lựa chọn thực phẩm sau sinh cho mẹ vô cùng khó khăn nhưng với 12 món ăn này đảm bảo mẹ về sữa tràn trề cho con vẫn có được vóc dáng thon gọn, da trắng mịn màng.

Món gà rang nghệ

Trong nghệ có chứa hợp chất curcumin giúp làm đẹp da lại nhanh lành vết thương hơn. Bởi vậy mẹ sau sinh nên bổ sung món gà rang nghệ vào trong thực đơn giups mẹ có đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà không hề béo mẹ có thẻ ăn thoải mái. Còn nghệ sẽ giúp làm lành vết thương do mổ hoặc rạch tầng sinh môn (khi sinh thường) mau chóng hồi phục mà không để lại sẹo. Chăm chỉ ăn món gà rang nghệ sẽ giúp mẹ đảm bảo sức khỏe tốt, thừa sữa cho con mà không lo tăng cân.

Món gà rang nghệ cực tốt cho mẹ sau sinh

Món gà rang nghệ cực tốt cho mẹ sau sinh

Cháo cá cho mẹ sau sinh

Mọi người cứ nghĩ sau sinh mẹ phải ăn thật nhiều móng giò, chân chó nhưng sự thực không phải như vậy đâu các mẹ ạ. Trong móng giò có chứa nhiều chất béo nếu ăn nhiều chỉ béo mẹ mà không có sữa cho con thậm chí làm tắc tia sữa. Thay vào đó mẹ nên chọn món cháo cá vừa ngon vừa bổ ít chất béo ăn không ngán lại tốt cho cả mẹ và bé nhé.

Canh mướp

Sử dụng canh mướp sẽ trong chế độ ăn uống sẽ giúp mẹ về sữa nhiều, lại thơm giúp con bú thỏa thích. Trong quả mướp có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, mẹ có thể luộc, xào với hành thôi cũng đủ sữa cho con tu ti.

canh mướp

Canh mướp món ăn không thể thiếu cho mẹ sau sinh

Chuối sứ

Sau mỗi bữa ăn mẹ nên tráng miệng  bằng một quả chuối sứ chín vàng ươm, hoặc thay  bằng chuối tiêu, ngự, chuối lùn… ăn cho đỡ ngán. Trong chuối sứ có chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da mịn màng lại kích thích về sữa nhiều  nên sẽ tốt cho mẹ hơn. Ngoài ra mẹ có thể hấp chuối với cơm khi cạn nước sẽ giúp chuối thơm, có vị ngọt đậm ăn dễ tiêu hơn.

Sử dụng chuối sứ giúp mẹ cải thiện làn da vóc dáng sau sinh

Sử dụng chuối sứ giúp mẹ cải thiện làn da vóc dáng sau sinh

Sử dụng thuốc bắc

Sau sinh mẹ có điều kiện có thể cắt thêm vài thang thuốc bắc về sắc để uống.  Sử dụng thuốc bắc sẽ giúp mẹ ăn ngon ngủ tốt, bổ máu, cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Chỉ trong một tháng sẽ giúp mẹ “thay máu” rất tốt giúp cho da đẹp mịn màng lại có dáng eo thon săn chắc nhanh chóng.

Uống tinh bột nghệ pha mật ong

Sau khi sinh mẹ có thể chọn tinh bột nghệ pha loãng với mật ong uống hàng ngày hoặc sử dụng cụ nghệ tươi thái lát đun với nước rồi cho thêm mật ong để uống. Uống tinh bột nghệ sẽ giúp cho mẹ có làn da trắng hồng mịn màng,  ngừa mụn, trị nám cực tốt. Tuy nhiên khi sử dụng củ nghệ tươi mẹ không nên lạm dụng quá nhiều vì trong nghệ tươi vẫn còn có nhựa nghệ chưa được chiết xuất có thể gây nóng trong khi uống nhiều. Tốt nhất mẹ vẫn nên sử dụng tinh bột nghệ để uống sẽ tốt hơn cho thể.

Tinh bột nghệ pha mật ong bổ dưỡng cho mẹ sau sinh

Trứng gà hấp với sữa không đường và mật ong

Món trứng gà hấp với sữa không đường mật ong cũng rất tốt cho cơ thể. Mẹ nên sử dụng lòng đỏ trứng gà cho thêm sữa tươi không đường và chút mật ong vào trộn đều lên rồi hấp chín để ăn. Món này vừa ngon, dễ ăn, giúp mẹ có nhiều sữa hơn đồng thời hàm lượng protein trong trứng giúp mẹ có vòng 1 săn chắc tự nhiên hơn.

Uống bột ngũ cốc tự xay

Trước khi sinh mẹ có thể mua các loại ngũ cốc như đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh… về rang sơ sau đó nghiền mịn thành bột để dành sau khi sinh pha uống sẽ rất tốt cho cơ thể. Uống bột ngũ cốc tự xay giúp sữa đặc, thơm ngon hơn con không những lên cân đều đều mà mẹ lại có làn da sáng mịn nữa.

Canh rau ngót nấu thịt băm

Sử dụng canh rau ngót vừa giúp mẹ có đầy đủ dinh dưỡng và chất xơ hỗ trợ cho tiêu hóa. Đồng thời rau ngót giúp mẹ đẩy sản dịch ra nhanh hơn chỉ sau 1-2 tuần và giúp mẹ có đủ sữa cho con.

Món hoa thiên lý xào thịt bò

Hoa thiên lý sẽ giúp mẹ ngủ ngon, làm đẹp da tăng cường sức khỏe nhờ hàm lượng vitamin,  khoáng chất cao giúp mẹ tiết sữa nhiều hơn. Mẹ có thể xào bông thiên lý với thịt bò để ăn mỗi ngày.

Hoa thiên lý xào thịt bò giúp mẹ lợi sữa bổ máu sau sinh

Hoa thiên lý xào thịt bò giúp mẹ lợi sữa bổ máu sau sinh

Canh đu đủ nấu thịt băm

Đối với mẹ sau sinh đu đủ xanh và chín đều có tác dụng cực tốt cho cơ thể. Để sữa về nhanh, đặc hơn mẹ nên nấu đu đủ xanh với thịt lợn băm để ăn mà không hề ngán, lại còn mát người, tốt cho cơ thể hơn.

Uống nước chè vằng, lá đinh hương

Bên cạnh các món ăn mẹ có thể uống nước lá vằng hoặc lá đinh hương dùng thay thế cho nước uống hàng ngày. Uống nước lá vằng hoặc sử dụng cao chè vằng giúp lợi sữa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa, mẹ giảm cân nhanh về dáng thon gọn như trước khi sinh chỉ sau một tháng.

Chỉ cần lựa chọn những thực phẩm như trên sẽ giúp mẹ lợi sữa, có làn da sáng mịn màng, ngừa mụn không lo tăng cân sau sinh, lại giúp mẹ mau chóng về dáng săn chắc thon gọn như xưa.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn