Cách tính ngày rụng trứng chính xác nhờ chu kỳ kinh nguyệt

Để tính ngày rụng trứng chính xác nhất chị em phụ nữ có thể dựa vào chu kì kinh nguyệt và các dấu hiệu “lên tiếng” của cơ thể mình.

Ngày 11/10/2017, 03:23:18   Tác giả :     Lượt xem: 710

Tính ngày rụng trứng chính xác không chỉ xác định thời điểm vàng để thụ thai cho các cặp vợ chồng mà còn giúp các gia đình đề ra được kế hoạch sinh sản cho gia đình nhỏ của mình.

Tính ngày rụng trứng chính xác nhờ chu kỳ kinh nguyệt

Tính ngày rụng trứng chính xác nhờ chu kỳ kinh nguyệt

Cách tính ngày rụng trứng chuẩn nhất

Có rất nhiều các cặp vợ chồng muốn thụ thai đã hỏi về cách tính ngày rụng trứng bởi các chuyên gia chăm sóc Sức khỏe bà bầu, để hướng dẫn tính ngày rụng trứng cho các cặp vợ chồng thụ thai hiệu quả, các chuyên gia tư vấn đã đưa ra nhiều phương pháp nhận biết dấu hiệu cơ thể và nghiên cứu cách tính chính xác ngày rụng trứng.

Để tìm ra cách tính ngày rụng trứng chuẩn nhất thì các cặp vợ chồng có thể dựa vào chu kì kinh nguyệt đều đặn của chị em phụ nữ. Cách tính cụ thể như sau:

  • Nếu bạn có chu kỳ là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 14.
  • Nếu bạn có một chu kỳ là 25 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày 11.
  • Nếu bạn có một chu kỳ  là 35 ngày thì trứng sẽ  rụng vào khoảng ngày 21

Với phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều khó xác định được cách tính ngày rụng trứng chuẩn, nhưng các cặp vợ chồng vẫn có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể để tìm ra cách xác định ngày rụng trứng chính xác nhất.

Ngày rụng trứng được tính như thế nào?

Ngày rụng trứng được tính như thế nào?

Ngày rụng trứng tính như thế nào?

Theo các bác sĩ khám bệnh chuyên khoa, các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng chính xác nhất thông qua chu kì kinh nguyệt hàng tháng của chị em phụ nữ. Đồng thời, nhờ cách tính ngày rụng trứng chính xác có thể giúp các gia đình có kế hoạch mnag thai nhưu ý muốn rất hiệu quả. Do vậy, chị em có thể áp dụng công thức tính ngày rụng trứng sau đây để biết ró hơn:

  • Gọi X là chu kỳ kinh nguyệt.
  • Gọi R là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất.
  • Công thức tính sẽ là: R = X - 14.

Kết quả thu được từ cách tính ngày rụng trứng chuẩn sẽ là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất. Những ngày liền kề với kết quả ngày rụng trứng cũng nằm trong chu kỳ nên cũng có khả năng thụ tinh thành công rất cao. Đây là công thức tính ngày rụng trứng chính xác để có thai hiệu quả nhất được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản khuyến cáo chị em nên sử dụng.

Ngoài chu kì kinh nguyệt các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng chính xác nhờ vào các dấu hiệu của cơ thể người phụ nữ.

Có nhiều phương pháp để nhận biết ngày rụng trứng

Có nhiều phương pháp để nhận biết ngày rụng trứng

Tính ngày rụng trứng chính xác nhất của phụ nữ dựa vào chất nhầy ở cổ tử cung

Các cặp vợ chồng có thể tính ngày rụng trứng chính xác dựa vào chất nhày ở cổ tử cung bằng cách dành chút thời gian để ý đến vùng kín của mình cũng có thể thấy sự khác biệt trong thời gian trứng rụng. Thông thường, những ngày rụng trứng của phụ nữ sẽ xuất hiện chất nhầy cổ ở tử cung trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhưng khi nào chất nhầy nhiều và trở nên mỏng, trong suốt như lòng trắng trứng thì đó chính là ngày rụng trứng. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng có thể dựa vào dấu hiệu này để xác định thời điểm thụ thai như ý muốn.

Cách xác định ngày rụng trứng chính xác nhất nhờ que thử rụng trứng

Các chuyên gia sức khỏe giới tính cho rằng: Cách xác định ngày rụng trứng chính xác nhât có thể dựa vào các thử nghiệm của y học hiện đại.

Que thử rụng trứng là dụng cụ giúp phát hiện sự gia tăng hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu ngay trước khi rụng trứng. Dụng cụ này dễ dàng sử dụng và có độ chính xác cao hơn so với phương pháp đo nhiệt độ, đồng thời có thể dự đoán được thời gian rụng trứng 12-36 giờ và tính ngày rụng rứng chính xác nhất.

Có rất nhiều các dấu hiệu và phương pháp để chị em tính ngày rụng trứng chính xác hiệu quả như dựa vào nhiệt độ cơ thể hay sử dụng các phương pháp y học

Chính vì vậy, nếu muốn sớm có tin vui thì các cặp vợ chồng nên để ý những dấu hiệu của cơ thể để tính ngày rụng trứng chính xác nhất

Cách tính ngày rụng trứng được nhiều cặp vợ chồng áp dụng vì độ chính xác cao, đồng thời cũng là phương pháp truyền thống tối ưu của người dân Đông Á. Do vậy, nếu các cặp vợ chồng muốn sớm được lên chức thì có thể nhận biết qua các dấu hiệu để tính ngày rụng trứng chính xác nhất và từ đó xác định thời điểm thụ thai và sinh con theo ý muốn.

Nguồn: ytevietnam.net.vn