01 Bệnh nhân COVID-19 xuất viện dương tính trở lại, 50 người tiếp xúc gần

Liên quan đến trường hợp nam bệnh nhân số 22 quốc tịch Anh sau khi khỏi bệnh phát hiện dương tính trở lại (đã xuất cảnh về nước), TPHCM thực hiện điều tra lập danh sách 50 người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 14/04/2020, 02:54:39   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 807

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM báo cáo, sau khi phát hiện bệnh nhân số 22 dương tính trở lại (đã xuất cảnh về nước), thành phố đã tiến hành điều tra xác minh và lập danh sách những người đã tiếp xúc với bệnh nhân tại khách sạn, người ngồi gần trên chuyến bay. Thống kê hiện có 50 người, tất cả đã được cách ly, lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Bệnh nhân người Anh dương tính trở lại đã về nước

Bệnh nhân người Anh dương tính trở lại đã về nước

Tình hình các ca bệnh COVID-19 đang điều trị tại TPHCM

Theo tin tức Y tế tổng hợp, tính đến 8h sáng 14/4, thành phố Hồ Chí Minh xác định có 54 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 40 ca đã xuất viện (03 ca ban đầu, giai đoạn 1; 37 ca mới). Sở Y tế TPHCM cũng cho hay, dự kiến trong ngày 14/4/2020, sẽ có 5 bệnh nhân xuất viện gồm các bệnh nhân: BN92, BN124, BN 127, BN143, BN158.

Theo thông tin tổng hượp, Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM hiện không sốt, tiếp tục thở máy, oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) và lọc máu liên tục. Các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Thống kê tại khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi hiện đang theo dõi 57 trường hợp trên tổng số 207 trường hợp ở TP.HCM. Đây cũng là nơi đang điều trị số bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhiều nhất.

Thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính trở lại sau thời gian điều trị

Thông tin về trường hợp nam bệnh nhân quốc tịch Anh dương tính trở lại sau khi được điều trị Covid-19 thành công tại Đà Nẵng (từ 8-27/3). Thành phố HCM đã tiến hành điều tra xác minh và lập danh sách người tiếp xúc của bệnh nhân tại khách sạn, người ngồi gần trên chuyến bay với bệnh nhân gồm 50 người. Những người này thực hiện cách ly, được lấy mẫu, chờ kết quả xét nghiệm.

Lịch trình trước đó của bệnh nhân này như sau: vào ngày 10/4 bệnh nhân đi cùng bạn (BN23) từ Đà Nẵng vào TP.HCM trên chuyến bay VN125, nghỉ đêm tại khách sạn trên đường Hồng Hà, phường 2 Tân Bình.

Ngày 11/04/2020, bệnh nhân xuất cảnh về Anh. Trong quá trình lưu trú ở TPHCM, bệnh nhân không rời khỏi khách sạn. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và được phát hiện dương tính trở lại với virus SARS-COV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị Covid - 19. Thực hiện hồ sơ theo dõi 25 trường hợp trong đó 5 trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 20 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm (6 âm tính, 14 đang chờ kết quả).

Tiếp tục triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân. Phối hợp triển khai 62 chốt kiểm dịch, thực hiện kiểm dịch người ra vào thành phố.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp thông tin từ Bộ Y tế, tới 6h00 ngày 14/4/2020, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào, tổng số ca nhiễm tính đến hiện tại là 265 trường hợp. Trong đó, 160 ca từ nước ngoài về, chiếm 60,4%; 105 người lây nhiễm trong cộng đồng, chiếm 39,6%. Dự kiến trong ngày 14/4 sẽ có thêm 15 trường hợp khỏi bệnh xuất viện.

Bác sĩ giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, tình hình dịch bệnh hiện nay còn phức tạp, người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp từ Báo Tổ quốc, Bộ Y tế...