Hạ Lôi tỉnh Vĩnh Phúc trở thành ổ dịch COVID-19 phức tạp nhất hiện nay

Với 10 ca dương tính được phát hiện qua sàng lọc tính đến sáng ngày 13/4, Hạ Lôi – Vĩnh Phúc hiện được các chuyên gia đánh giá là ổ dịch phức tạp nhất ở nước ta thời điểm này.

Ngày 13/04/2020, 03:24:37   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 862

Tính đến sáng 13-4 tại ổ dịch Hạ Lôi đã ghi nhận 10 ca nhiễm COVID-19 nhưng chưa xác định được F0, gây khó khăn trong việc kiểm soát, khoanh vùng dịch.

Hạ Lôi trở thành ổ dịch phức tạp nhất hiện nay

Hạ Lôi trở thành ổ dịch phức tạp nhất hiện nay

Theo thông tin được đăng tải trên báo Pháp Luật, tính đến sáng 13-4, ổ dịch thôn Hạ Lôi đã ghi nhận tổng cộng 10 ca mắc COVID-19. Các ca mắc đều lây lan trong cộng đồng, nhiều trường hợp bệnh nhân không có triệu chứng rõ ràng, ca nhiễm đầu tiên được phát hiện là ca 243.

Theo tin tức Y tế tổng hợp, kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên đến nay đã được 10 ngày nhưng các chuyên gia hiện nay vẫn chưa thể xác định được nguồn lây (F0) cho Hạ Lôi là từ đâu, trong khi đó, số lượng F1, F2 của 10 bệnh nhân này rất lớn.

Thông tin từ Sở Y tế TP Hà Nội cho biết, đến nay lực lượng chức năng đã xác định được hơn 500 trường hợp F1, hơn 600 trường hợp F2 liên quan đến những ca mắc COVID-19 tại thôn Hạ Lôi. Con số này lớn hơn so với các trường hợp tiếp xúc gần tại xã Sơn Lôi. Đây cũng là nơi có số F0 lớn nhất - 10 người. Tại các ổ dịch Bình Thuận, Ninh Thuận cũng chưa bao giờ có lượng F0 lớn như vậy.

Điều đáng lo ngại ở đây là số lượng F1, F2 nhiều, bệnh nhân COVID-19 đều đi nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động và liên quan đến nhiều bệnh viện lớn tại Hà Nội như Phụ sản Hà Nội, Thận Hà Nội, đa khoa Phúc Yên… Hầu như các người bệnh đều có lịch trình di chuyển phức tạp, nhiều hoạt động tại khu vực đông người như đám cưới, đám giỗ. Do đó nguy cơ lây lan ra cộng đồng là rất cao do những khu vực như bệnh viện rất nhạy cảm. Các chuyên gia nhận định ổ dịch Hạ Lôi là ổ dịch phức tạp nhất ở nước ta hiện nay.

Theo tin tức Y tế Việt Nam tổng hợp, ột điểm đáng chú ý nữa tại ổ dịch Hạ Lôi là hầu hết ca dương tính mới đều được phát hiện qua sàng lọc, không có triệu chứng.

Theo nhận định của các chuyên gia, ổ dịch Hạ Lôi diễn biến rất phức tạp, việc dập dịch ở thôn Hạ Lôi sẽ mất nhiều thời gian, công sức, rất cần sự đồng lòng của người dân và nghiêm túc tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 13/4

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp trên các phương tiện truyền thông, Bản tin 6h sáng ngày 13/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã có thêm 2 ca mắc mới Covid-19. Cả 2 người này đều ở ổ dịch Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận 262 ca bệnh.

Cập nhật tình hình COVID-19 ngày 13/4

Cập nhật tình hình COVID-19 ngày 13/4

Trước tình hình dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp, bác sĩ giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo cơ quan chức năng tại địa phương, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp.