Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tham gia hiến máu nhân đạo

Cùng tham gia với chương trình hiến máu nhân đạo ý nghĩa mang tên “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” có sự tham gia của thầy và trò của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Ngày 16/01/2018, 09:07:29   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 428

Theo đó, với khuôn khổ chương trình ý nghĩa này đã thu được tối thiểu 8.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu điều trị và cấp cứu cho bệnh nhân tại khu vực miền Bắc. Trong đó có một phần không nhỏ là những giọt máu của các giảng viên và sinh viên đến từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tham gia hiến máu nhân đạo

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tham gia hiến máu nhân đạo

Triển khai chương trình “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” đầy ý nghĩa

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về sự kiện các y bác sĩ đã tham gia sự kiện hiến máu nhân đạo cho bệnh nhân miền Bắc trong chương trình mang tên “Blouse trắng vì người bệnh cần máu”. Đây không chỉ là hoạt động thường niên mang giá trị lớn để cung cấp cho người bệnh và ngân hàng máu miền Bắc một nguồn dự trữ để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng để điều trị và cấp cứu cho người cần máu mà còn thể hiện tấm lòng và sự hi sinh vì cộng đồng của những người đang theo học và công tác trong ngành chữa bệnh cứu người. Điều này thực sự có ý nghĩa trong thời điểm ngân hàng máu đang khan hiếm lượng máu rất lớn. Nhất là với các bệnh nhân ung thư máu.

Theo đó, trong chương trình hiến máu lần này có rất nhiều bạn sinh viên Cao đẳng Dược chính quy của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là truyền thống và cũng là hoạt động giúp các bạn trẻ thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. Theo thống kê toàn bộ chương trình đã thu hút được hơn 30.000 lượt người tham gia và thu được tối thiểu hơn 8.000 đơn vị máu phục vụ toàn khu vực miền Bắc. Đây cũng là hoạt động nhằm đưa thông tin hiến máu cứu người đến công đồng trong năm 2017 của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình cổ động hiến máu của các cán bộ,  nhân viên, người ngành Y và những người ngoài ngành. Tổng số có tới 500 Thầy thuốc trẻ của 16 bệnh viện tham gia hoạt động này.

Sinh viên Y Dược tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Cụ thể, với các bạn sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm Y học thuộc Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng là một trong những người đi đầu trong các hoạt động cống hiến vì cộng đồng. Theo đó, họ là người đi đầu trong các hoạt động hiến máu trong và ngoài trường nếu có phát động. Chưa kể, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng được thực hiện với các gia đình chính sách, thương binh, gia đình hộ nghèo….Theo báo cáo của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã tổ chức và triển khai được nhiều hoạt động tập thể từ trung ương đến địa phương nhằm giúp đỡ và phục vụ cộng đồng.

Bác sĩ cảnh báo bạn sẽ bị suy gan nếu tự ý tăng liều thuốc giảm đau hạ sốt Ai cũng biết thuốc giảm đau hạ sốt là một loại thuốc phổ biến và bị lạm dụng nhiều nhất. Bác sĩ cảnh báo nguy cơ suy gan nếu tự ý tăng liều thuốc hạ sốt. http://ytevietnam.net.vn/bac-si-canh-bao-ban-se-bi-suy-gan-neu-tu-y-tang-lieu-thuoc-giam-dau-ha-sot-b2160v.html

Sinh viên Y Dược tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Đặc biệt không thể thiếu được lễ Tuyên dương Thầy thuốc trẻ toàn quốc năm 2017 với các hoạt động an sinh xã hội trong chương trình Ngày hội “Tháng 3 biên giới” được tổ chức tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham dự, trong đó có cả những sinh viên Cao đẳng Văn bằng 2 Điều Dưỡng Hà Nội.

Theo nhận xét của PGS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, năm 2017 là một năm thành công của phong trào thanh niên và của các cấp bộ Hội/Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ cả nước về nhiều lĩnh vực. Nhiều chương trình tình nguyện, thiện nguyện ý nghĩa đã được tổ chức thành công, công tác khám chữa bệnh nhân đạo, hiến máu và khám sàng lọc ung thư được tổ chức trên cả nước với nhiều tác động lớn đến cộng đồng. Đặc biệt, những người làm ngành Y đã tổ chức thành công Hành trình theo bước chân những người anh hùng nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ; đồng tổ chức thành công các hoạt động và Lễ tổng kết chương trình Khám chữa bệnh nhân đạo giai đoạn 2014 – 2017; thành công khi tổ chức khám hướng về biển đảo, các hoạt động cứu trợ bão lũ, … thể hiện sự hi sinh và tấm lòng của người đang theo học và công tác trong ngành Y đối với cộng đồng.

Trang Minh