Sự thật về cây lược vàng chữa dứt điểm bệnh tiểu đường

Cây lược vàng là một loài cây thuộc họ thài lài và chứa nhiều chất có công dụng kháng viên, hoạt huyết,.. Vậy tác dụng trị bệnh tiểu đường của của lược vàng như thế nào ?

Ngày 19/11/2017, 07:38:09   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 9975

Có không ít người bệnh tiểu đường type 2 có kết quả hạ đường huyết tốt khi sử dụng cây lược vàng, dù chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định loài cây này có thể chữa bệnh tiểu đường.

Cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường

Cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường 

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường là một loại bệnh nội tiết do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoocmon insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể con người. Bệnh tiểu đường hay còn được gọi là bệnh đái tháo đường, bệnh này thường làm cho người mang bệnh cảm thấy khát nước, khô miệng và tiểu nhiều về đêm, do lượng đường trong máu lên cao hơn mức quy định.

 

Cây lược vàng và việc điều trị bệnh tiểu đường

Hiện nay chưa có một công trình khoa học nào chứng minh và xác thực rằng cây lược vàng chữa khỏi bệnh tiểu đường. Hay chứng minh công dụng thần dược của loại cây này. Theo nhiều lời đồn thổi và kinh nghiệm dân gian thì cây lược vàng có tác dụng chữa bệnh tiểu đường. Và cũng có không ít người hiện đang sử dụng và có hiệu quả.

Cây lược vàng có chữa được bệnh tiểu đường không?

Theo các nghiên cứu và tìm hiểu của trang Tin tức Y tế thì hiện nay có rất nhiều các thông tin về cây lược vàng có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường. Theo khoa học hiện chưa có các nghiên cứu chính thức nào về sự liên quan giữa cây lược vàng với bệnh tiểu đường. Nhưng có 1 khẳng định rằng các thành phần chính trong cây lược vàng như đã nghiên cứu ở bài trước cho thấy cây lược vàng đúng là có rất nhiều tác dụng quý như:

  • Quercetin có tác dụng chống oxy hóa tế bào mạnh, khả năng kháng ung thư và tăng cường sức bền thành mạch. Có công dụng rất hữu ích trong các trường hợp bị dị ứng và chảy máu thành mạch, thấp khớp, mỡ máu cao và các bệnh tim mạch, 1 số bệnh về mắt, nhiễm trùng.
  • Chất thứ 2 là kaempferol có công dụng giúp củng cố mao nâng đỡ thể trạng, khả năng kháng viêm, tăng đào thải nước tiểu và còn được sử dụng để chữa viêm nhiễm, dị ứng, bệnh đường tiết niệu

Cây lược vàng có chữa khỏi bệnh tiểu đường không ?

Cây lược vàng có chữa khỏi bệnh tiểu đường không ?

Ngoài ra các hoạt chất steroid trong cây lược vàng là phytosterol có hoạt tính estrogen có tác dụng diệt khuẩn, chống xơ cứng và kháng lại các tế bào ung thư. Đặc biệt cây lược vàng còn có khả năng tẩy uế không khí trong phòng, giải phóng ra một số chất có ích cho việc điều trị các bệnh đường hô hấp nên được sử dụng nhiều làm cây cảnh trong nhà bạn.

 

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng

Nhiều người biết đến bài thuốc chữa bệnh tiểu đường nhờ cây lược vàng theo y học dân gian truyền miệng lại qua các thế hệ, nhưng lại chưa chắc đã biết cách dùng bài thuốc này để chữa bệnh hiệu quả. Với loại cây này thì có những cách làm sau để điều chế thành một bài thuốc YHCT vô cùng hiệu quả với bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 2 hoặc 1.

  • Nhai sống: chuẩn bị 6 lá lược vàng, rửa sạch và ngâm với nước muối để khử trùng, sau đó chia làm 3 lần sử dụng trong ngày. Sau đó nhai sống cùng với chút muối và nuốt cả bã là tốt nhất.
  • Lấy nước cốt uống: dùng khoảng 2- 3 lá tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh tiểu đường, rửa sạch và giã nát hoặc xay nhuyễn lấy nước cốt uống hàng ngày.
  • Ngâm rượu: dùng toàn bộ thân, lá và rễ của cây lược vàng đem thái nhỏ ngâm ủ với rượu trắng để ủ trong khoảng 20 ngày có thể dùng được. Uống một chút rượu lược vàng trước bữa ăn 30 phút để thuốc có tác dụng.

Lưu ý: Các cách làm trên với bài thuốc cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường đều chỉ nên dùng trong vòng 2 tuần liên tục sau đó ngưng sử dụng 1 tuần rồi lại dùng tiếp. Bởi ngoài các thành phần sinh dưỡng có trong dịch cây lược vàng thì loài cây này còn chứa cả độc tố, vậy nên không nên lạm dụng cây lược vàng để tránh gây ra tác dụng phụ khi dùng bài thuốc dân gian này.

cây lược vàng để “hỗ trợ điều trị” bệnh tiểu đường

Cây lược vàng để “hỗ trợ điều trị” bệnh tiểu đường

Để có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường thì bệnh nhân cần: Tuân thủ dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ, thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm cây lược vàng để “hỗ trợ điều trị” bệnh tiểu đường nhưng cần lưu ý nếu sử dụng lâu dài có thể bị dị ứng.

Do đó, khi sử dụng cây lược vàng chữa tiểu đường “cần có sự tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa để biết cách dùng đúng liều lượng tránh các tác dụng phụ không mong muốn”.

Theo: Tin Tức Y Tế Việt Nam