Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa ho dai dẳng hiệu quả nhất

Với các động tác xoa bóp bấm huyệt chữa ho sẽ giúp điều trị dứt điểm các cơn ho dai dẳng, nghẹt mũi, chảy mũi do thay đổi thời tiết.

Ngày 06/11/2017, 08:20:08   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 2470

Để chữa các chứng bệnh do thay đổ thời tiết như ho, nghẹt mũi, cảm cúm… chỉ cần thực hiện các phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa do dứt điểm nhanh chóng.

Xoa bóp bấm huyệt chữa ho dứt điểm an toàn

Ngày nay thực hiện các động tác xoa bóp bấm huyệt chữa ho được nhiều người lựa chọn để điều trị các cơn ho dứt điểm một cách hiệu quả và ant oàn. Để chữa ho người bệnh nên sủ dụng ngón tay cái của bàn tay bên phải xoa mạnh lên ở cổ tay bên trái thực hiện khoảng 3 phút và làm ngược lại với tay kia. Nên xoa bóp cho đến khi cổ tay cả hai bên đều nóng lên và tiếp tục thoa đầu nóng ở hai bên cổ tay. Mỗi ngày thực hiện biện pháp này sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi các cơn ho dai dẳng mà không cần sử dụng đến thuốc.

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt dũng tuyền giúp chữa ho hiệu quả

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt dũng tuyền giúp chữa ho hiệu quả

Ngoài ra bệnh nhân có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt chữa ho ở dưới huyệt Dũng tuyền dưới lòng bàn chân. Chỉ cần thoa chút dầu nóng và thực hiện massage dưới bàn chân từ 3-5 phút, đi tất vào ngủ qua đêm sẽ giúp giảm thiểu tình trạng các cơn ho dai dẳng.

Xoa bóp bấm huyệt chữa nghẹt mũi

Ngoài việc xoa bóp bấm huyệt chữa ho bệnh nhân có thể áp dụng phương pháp châm cứu bấm huyệt để chữa nghẹt mũi bằng các động tác đơn giản mà không cần sử dụng thuốc. Sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay cái đặt ở vùng chân tóc thẳng với sống mũi. Bắt đầu dùng tay vuốt mạnh từ trán xuống thẳng hai đầu trong của cung lông mày. Thực hiện động tác này cho đến khi trán nóng lên sẽ giúp cho mũi được lưu thông tốt hơn. Bệnh nhân có thể thực hiện động tác này khoảng vài lần trong ngày nếu hiện tượng nghẹt mũi quay trở lại.

Bên cạnh đó bệnh nhân có thể thực hiện động tác day bấm huyệt khác bằng cách sử dụng ngón tay cái của bàn tay phải bấm mạnh vào huyệt Hợp cốc  (nằm ở khe giữa 2 xương đốt bàn ngón cái và ngón trỏ ở mặt mu tay) và trên bàn tay trái khoảng 3 phút. Sau đó chuyển bên thực hiện ngược lại với bàn tay phải.

Xoa bóp bấm huyệt chữa chảy nước mũi

Thực hiện các động tác xoa bóp chữa ho, chữa chảy nước mũi rất được các bệnh nhân ưa chuộng bởi thao tác dễ làm có thể tự thực hiện.

Bấm huyệt chữa ho vô cùng hiệu quả cho người bệnh

Bấm huyệt chữa ho vô cùng hiệu quả cho người bệnh

Khi bị chảy nước mũi để ngăn ngừa và điều trị dứt điểm tình trạng này bệnh nhân cần thực hiện động tác ngược lại so với khi bị nghẹt mũi. Sử dụng hai ngón tat trỏ và cái cái vuốt ngược từ đầu vùng chân mày lên đến chân tóc. Nên thực hiện động tác này khoảng 40 lần cho đến khi cảm nhận được vùng trán nóng lên thì nước mũi sẽ ngưng chảy. Nếu tình trạng chảy nước mũi tái phát trở lại sẽ tiếp tục thực hiện lặp lại các động tác châm cứu bấm huyệt một cách hiệu quả.

Theo bác sĩ Y học cổ truyền Sài Gòn bên cạnh đó bệnh nhân cũng có thể sử dụng ngón tay cái rồi ấn mạnh vào huyệt ấn đường nằm ở vùng giữa hai đầu cung lông mày. Bệnh nhân chỉ cần đẩy mạnh bấm vào huyệt ấn đường trong khoảng 3 phút rồi thoa  chút dầu vào, tiếp tục sử dụng ngón trỏ bấm mạnh vào huyệt nghinh hương ở hai bên cánh mũi khoảng 3 phút và thoa dầu vào huyệt này. Thực hiện động tác này sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị dứt điểm hiện tượng chảy nước mũi ở người bệnh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn