Phác đồ điều trị ung thư máu cho bệnh nhân

Bệnh ung thư máu hay còn gọi là ung thư bạch cầu, đây là dạng ung thư ác tính do số lượng bạc cầu trong cơ thể con người tăng đột biến gây nên.

Ngày 25/12/2017, 02:00:48   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 680

Bệnh ung thư máu hay còn gọi là ung thư bạch cầu, đây là dạng ung thư ác tính do số lượng bạc cầu trong cơ thể con người tăng đột biến gây nên.

Trong cơ thể hàm lượng bạch cầu có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể tuy nhiên chúng cũng khá là hung dữ khi số lượng tăng đột biến chúng thiếu thức ăn và xảy ra hiện tượng ăn hồng cầu dẫn tới hiện tượng thiếu máu dẫn đến chết.

Nguyên nhân gây bệnh ung thư máu

Các nguyên nhân gây ra bệnh ung thư:

  • Nhiễm chất phóng xạ, ô nhiễm môi trường, bệnh nhân điều trị xạ kéo dài, X-quang, CT cắt lớp…người bệnh hút thuốc nhiều, tiếp xúc với benzen ở môi trường làm việc, khói thuốc lá và xăng dầu.
  • Người bệnh bị hội chứng bệnh Down, rối loạn máu, siêu vi ung thu Bạch cầu tế bào T ở người loại 1.
  • Các yếu tố di truyền rất hiếm gặp.

Bệnh ung thư máu thường gặp ở các đối tượng dưới 15 tuổi là 21,7% và trên 15 tuổi là 78.2%. Số lượng bệnh nhân ung thư máu chủ yếu từ 35-69 tuổi.

Bệnh ung thư máu rất nguy hiểm cho con người

Bệnh ung thư máu rất nguy hiểm cho con người

Phác đồ điều trị bệnh ung thư máu

Hiện nay các phác đồ điều ung thư máu chỉ mang tính chất giúp kéo dài cuộc sống của bệnh nhân là điều cốt yếu. Có 4 phác đồ điều trị ung thư máu như sau:

Phác đồ điều trị ung thư máu bằng cách ghép tủy

Ghép tủy được biết đến là phương pháp xử lý cho bệnh nhân sau khi xạ trị hóa trị liều cao với mục đích loại bỏ hết các tế bào ung thư, tế bào tăng sinh bất thường ra khỏi người bệnh và chấm dứt cơ chế gây bẹnh. Tiếp đó sử dụng tế bào máu gốc của người bệnh hoặc người hiến tượng để cấy vào cơ thể và giúp phục hồi các chức năng tái tạo máu, tăng hệ miễn dịch trong cơ thể con người. Phác đồ điều trị ung thư máu sẽ giúp kéo dài cuộc sống của bệnh nhân.

Phác đồ điều trị ung thư máu bằng hóa trị

Phác đồ điều trị ung thư máu bằng hóa trị áp dụng cho các bệnh nhân giai đoạn cuối để loại bỏ các tế bào tăng sinh bất thường đồng thời phục hồi chức năng của tủy xương để tạo máu. Phác đồ điều trị ung thư máu bao gồm 4 giai đoạn: Hóa chất tân công, hóa chất duy trì, điều trị củng cổ, điều trị chống tái phát. Quá trình điều trị sẽ giúp mà thuyên giảm các triệu chứng bệnh và chuẩn bị cho công tác ghép tủy.

Phác đồ điều trị ung thư máu đông tây y kết hợp

Với phác đồ kết hợp này sẽ giúp giảm thiểu các tác dụng phụ và làm tăng hiệu quả của hóa chất. Theo chuyên trang tin tức y tế cho biết đối với những bệnh nhân ung thư máu ở giai đoạn cuối sẽ giúp kéo dài cuộc sống của họ và cải thiện chất lượng sống.

Phác đồ điều trị ung thư máu được áp dụng cho mọi đối tượng

Phác đồ điều trị ung thư máu được áp dụng cho mọi đối tượng

Phác đồ điều trị ung thư máu bằng sinh học

Trong vài năm trở lại đây phương pháp này đã đạt được nhiều tiến bộ trong quá trình điều trị ung thư máu cho bệnh nhân. Kỹ thuật trị liệu sinh học DC-CIK chủ yếu sẽ khởi động lại cơ chế miễn dịch của cơ thể với mục đích tăng cường sức đề kháng của cơ thể và giúp tiêu diệt các tế bào ung thư, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư, giảm thiểu tái phát và di căn.

Mỗi bệnh nhân điều trị ung thư máu sẽ có các phương pháp khác nhau bởi bệnh có nhiều chủng loại các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị ung thư máu cho từng thể trạng người bệnh.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn