Nước Nga sẵn sàng xuất khẩu thuốc Avifavir điều trị COVID-19

Trong bối cảnh toàn cầu thiếu hụt Avifavir, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết nước này sẵn sàng xuất khẩu thuốc Avifavir điều trị coronavirus trong những tháng tới.

Ngày 03/07/2020, 05:24:03   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1275

Theo tin tức Y tế mới nhất, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) sẵn sàng xuất khẩu thuốc điều trị coronavirus - Avifavir trong bối cảnh toàn cầu đang thiếu hụt loại thuốc này do chính quyền Mỹ mua gần như 100% số thuốc Remdesivir được sản xuất trong những tháng tới.

Nga sẵn sàng xuất khẩu thuốc Avifavir điều trị COVID-19

Nga sẵn sàng xuất khẩu thuốc Avifavir điều trị COVID-19

Theo các chuyên gia cho biết, Avifavir là một trong những loại thuốc chữa covid-19 cho hiệu quả tốt nhất hiện nay trên thế giới và cho kết quả tốt hơn so với các loại thuốc cùng công dụng, bao gồm cả thuốc Remdesivir của Mỹ do Gilead Science sản xuất.

Nước Nga sẵn sàng xuất khẩu thuốc Avifavir điều trị COVID-19

Mới đây chính quyền Washington quyết định mua gần như toàn bộ số thuốc Remdesivir được sản xuất trong những tháng tới dẫn đến sự thiếu hụt thuốc trên thị trường toàn cầu, chính quyền nước Nga cho biết nước này sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia khác trong cuộc chiến chống lại coronavirus và bắt đầu xuất khẩu thuốc tân dược Avifavir.

Giám đốc điều hành Kirill Dmitriev cho biết, hiện tại có hơn 50 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến loại thuốc này. RDIF và ChemRar dự định mở rộng sản xuất Avifavir và tăng nguồn cung trên thị trường quốc tế trong những tháng tới.

Theo thông tin cập nhật từ Tass.com, RDIF và ChemRar đã sản xuất 100.000 liệu trình Avifavir đầu tiên vào tháng 6, số lượng vượt đáng kể so với mức sản xuất dự kiến ​​ban đầu là 60.000. Đến tháng 6, thuốc đã được chuyển đến khắp 35 khu vực của Nga và Cộng hòa Belarus. Việc giao hàng Avifavir cho Cộng hòa Kazakhstan trong tương lai gần cũng đã được ký kết. Tổng cộng, hơn 100.000 liệu trình sẽ được sản xuất vào tháng Bảy.

Liên doanh do RDIF và Tập đoàn ChemRar thành lập đã tạo cơ hội bổ sung để tăng công suất sản xuất gấp 3 lần, lên tới 300.000 liệu trình mỗi tháng. Theo đó sẽ có thể đáp ứng nhu cầu về Avifavir ở Nga và cho phép cung cấp thuốc ra thị trường quốc tế.

Vào ngày 29 tháng 5, Avifavir nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Nga và trở thành loại thuốc đầu tiên của Nga được chấp thuận để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Vào ngày 3 tháng 6, Bộ Y tế đã đưa Avifavir vào phiên bản mới nhất của tài liệu hướng dẫn phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị covid-19. Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược Pasteur tổng hợp, Avifavir đã cho hiệu quả cao trong các thử nghiệm lâm sàng, phá vỡ các cơ chế sinh sản của coronavirus.

Nga sẵn sàng xuất khẩu thuốc Avifavir điều trị COVID-19 - 2

Nhiều quốc gia đang quan tâm đến thuốc Avifavir

Cập nhật tình hình COVID-19 ngày 3/7

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính đến 7h sáng nay 3/7, trên toàn thế giới, theo cập nhật từ trang Worldometers, toàn thế giới có tổng cộng 10.968.349 ca mắc COVID-19, trong đó có 523.136 người tử vong và 6.128.408 bệnh nhân phục hồi.

Đến nay, 215 quốc gia/vùng lãnh thổ (trong đó có hai tàu du lịch) trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc COVID-19.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.

(Giáo dục thời đại, Tass.com, Vietnambiz)