Mách mẹ cách phòng bệnh sởi ở trẻ em tốt nhất

Bệnh sởi thường do virus siêu vi nằm ở mũi và họng gây ra nên tình trạng lây lan bệnh rất nhanh. Bởi vậy chúng ta cần tìm biện pháp phòng bệnh sởi ở trẻ em.

Ngày 12/12/2017, 02:00:38   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 403

Bệnh sởi có tốc độ lây bệnh rất nhanh thông qua đường hô hấp đặc biệt các đối tượng là trẻ em, bà bầu, người chưa tiêm phòng vắc xin sởi rất dễ nhiễm bệnh.

Cách phòng bệnh sởi ở trẻ em nhờ giữ gìn vệ sinh

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ xung quanh nhà, thường xuyên lau nhà bằng nước tiết trùng mỗi ngày để đảm bảo nhà cửa sạch sẽ đặc biệt những nơi trẻ hay ngồi chơi như đồ chơi, nhà vệ sinh, phòng ngủ… cha mẹ có thể sử dụng các dược liệu có tính sát khuẩn như bồ kết, hạt mùi, trà xanh, nước chanh… để tắm gội cho trẻ. Đây cũng là cách phòng bệnh sởi ở trẻ em tốt nhất.

Bệnh sởi rất dễ lây lan cho người khác

Bệnh sởi rất dễ lây lan cho người khác

Giữ gìn vệ sinh thân thể cho trẻ để phòng bệnh sởi

Phòng bệnh sởi ở trẻ tốt nhất nên vệ sinh sạch sẽ thân thể cho trẻ bằng xà phòng diệt khuẩn, dược liệu, vệ sinh  chăn ga gối đệm mỗi tuần. Đồ đặc của bé nên được giặt sạch phơi khô ở ngoài trời nắng, đồng thời tập cho trẻ giữ gìn vệ sinh răng miệng. Cách phòng bệnh sởi cho trẻ sơ sinh nên chăm rửa mặt bằng nước muối sinh lí, tưa lưỡi, rủa mắt mũi cho bé hàng ngày. Với người lớn cũng cần giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi tiếp xúc trẻ em.

Tránh xa nguồn bệnh để phòng bệnh sởi

Theo chuyên trang tin tức y tế cho biết để phòng bệnh sởi ở trẻ em nên cho bé tránh xa nguồn bệnh, không nên tiếp xúc với người bệnh. Khi đi ra đường nên đeo khẩu trang y tế sẽ đảm bảo lọc khuẩn hơn khẩu trang vải thường.

Đối với những người bị nghi ngờ mắc các bệnh như viêm phổi, sởi, cúm… cần hạn chế tiếp xúc hoặc không tiếp xúc và cần phải thay quần áo sạch sẽ trước khi tiếp xúc với người khác trong gia đình.

Giúp con nhận biết bệnh sởi và phòng tránh

Để phòng bệnh sởi ở trẻ em tốt nhất cha mẹ nên giúp con nhận biết các dấu hiệu của bệnh sởi và chú ý mọi người xung quanh có triệu chứng của bệnh hay không. Nếu nghi ngờ không nên cho trẻ đến khu vực đó hoặc nói chuyện tiếp xúc với người đó.

Cách phòng bệnh sởi ở trẻ nhờ tiêm chủng vắc xin

Tiêm phòng đầy đủ  hai mũi vắc xin cho trẻ là cách phòng tránh bệnh sởi ở trẻ em tốt nhất.  Hệ miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng cường và bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng rất quan trọng cha mẹ nên bổ sung vitamin C có nhiều trong cam, bưởi, ổi… giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Cha mẹ nên chủ động phòng ngừa bệnh sởi cho con

Cha mẹ nên chủ động phòng ngừa bệnh sởi cho con

Đối với trẻ em bị viêm mũi dị ứng cần được điều trị  sớm bằng cách sử dụng aerius nhưng cần có sự chỉ định của bác sĩ và phương pháp điều trị bệnh phù hợp ở từng độ tuổi cũng như tình trạng bệnh nặng nhẹ của từng trẻ em. Cha mẹ nên dự phòng các loại thuốc ho, siro trị ho cho bé… mỗi khi bé mắc bệnh. Bởi vì đây cũng chính là các tác nhân gây bệnh sởi ở trẻ em, cha mẹ không nên chủ quan để bảo vệ trẻ phòng tránh bệnh tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn