Hạnh phúc ngập tràn khi đón em bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại Nghệ An

Ngành Y tế Nghệ An vừa mới chào đón sự ra đời của em bé được thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên đánh dấu bước ngoặt và cơ hội cho những cặp đôi hiếm muộn.

Ngày 18/11/2017, 08:07:01   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 694

Trang tin tức y tế Việt Nam đã đăng tải thông tin về trường hợp đầu tiên em bé được thụ tinh trong ống nghiệm ra đời ở Nghệ An đem đến tin mừng cho nhiều cặp đôi hiếm muộn, vô sinh trên cả nước.

Hạnh phúc ngập tràn khi đón em bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại Nghệ An

Hạnh phúc ngập tràn khi đón em bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại Nghệ An

BVĐK Nghệ An chính thức em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên

Theo thông tin ngày 17/11, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (BVHNĐK) Nghệ An đã chính thức đón các em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF). Đây không chỉ là tin mừng dành cho bố mẹ bé mà còn là niềm vui của rất nhiều cặp đôi hiếm muộn khác có thêm hi vọng tìm kiếm con bằng phương pháp này ngay tại Nghệ An. Chưa hết, đây cũng là ca thụ tinh ống nghiệm đầu tiên thành công tại bệnh viện này sau hơn 9 tháng đi vào hoạt động. Rất nhiều gia đình mong muốn có con cũng sẽ có thể áp dụng phương pháp này để tìm kiếm con cái cho mình.

Theo chia sẻ con gái đầu lòng của sản phụ Trần Thị T. (huyện Hưng Nguyên) chào đời lúc 8h20’ ngày 17/11 bằng phương pháp sinh mổ. Người thực hiện ca mổ chính là Bác sĩ Chuyên khoa 1 Hoàng Ngọc Anh - phụ trách khoa thành công. Sau khi chào đời tin y tế đưa tin cả hai mẹ con đều ổn định, bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng là 3,7 kg, các chỉ số sinh tồn đều tốt. Sự kiện đón bé gái chào đời không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hòa của các y bác sĩ bệnh viện.

BVĐK Nghệ An chính thức em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên

BVĐK Nghệ An chính thức em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên

Niềm vui vỡ òa cho những cặp đôi hiếm muộn ở Nghệ An

Trước đó, tháng 2/2017, Đơn vị hỗ trợ sinh sản - BVHNĐK Nghệ An chính thức thành lập và sản phụ  T. là 1 trong những trường hợp đầu tiên được bệnh viện tiến hành làm thụ tinh ống nghiệm IVF. Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng quá trình chọc hút trứng và chuyển phôi có chút khó khăn nhưng nhờ kỹ thuật tốt hiện đại trang thiết bị mới cùng với trình độ chuyên sâu và với sự hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia nên việc đặt phôi thành công thực sự. Và việc thụ tinh trong ống nghiệm đã thực sự thành công khi 2 tuần sua, chị T có thai. Bệnh viện HNĐK Nghệ An theo dõi rất chặt chẽ suốt thai kỳ của chị để em bé được thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên tại Nghệ An được chào đời khỏe mạnh.

Hiện tại, tại Bệnh viện này đã ghi nhận có 30 cặp vợ chồng thực hiện thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong con đường chữa bệnh của các cặp đôi hiếm muộn. Sự kiện vừa rồi, chào đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm chính là dấu mốc quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện và ngành y tế tỉnh Nghệ An trong tương lai. Chưa hết, đây còn là thông tin mới nhất có thể dùng để đáp ứng nỗi mong mỏi của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn ngay ngay tại quê hương. Việc này vừa tiết kiệm được chi phí, thời gian và chắc chắn mang đến thành công cho các cặp vợ chồng mong muốn có em bé.

Trang Minh