Glutathione là gì? Glutathione có thực sự làm trắng da?

Bạn đã từng nghe về công dụng của Glutathione trong làm trắng da, nhưng bạn lại không biết Glutathione là gì và tác dụng làm trắng da của Glutathione đến đâu.

Ngày 09/09/2017, 06:52:32   Tác giả :     Lượt xem: 826

Việc sử dụng những viên uống có tác dụng làm trắng da có thành phần chính là Glutathione được nhiều chị em lựa chọn và tin tưởng sử dụng vì những lời quảng cáo hấp dẫn như công dụng nhanh, không để lại tác dụng phụ, hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, không mấy ai hiểu Glutathione là gì và công dụng của Glutathione trong việc làm sáng và đều màu da như thế nào?

Glutathione có thực sự làm trắng da?

Glutathione có thực sự làm trắng da?

Glutathione là gì?

“Glutathione là một chất có mặt trong tất cả các tế bào, chúng tồn tại dưới dạng phân tử rất nhỏ, được tế bào tổng hợp bằng 3 amin cơ bản gồm cysteine, glutamic và glycine. Glutathione tồn tại trong mọi tế vào và chúng cũng có công dụng trong việc trung hòa các chất tự do, từ đó Glutathione được mệnh danh là một chất chống Oxy hóa mạnh nhất và quan trọng nhất đối với sức khỏe” một giảng viên đang giảng dạy ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Ngoài khả năng chống lại chất Oxy hóa, Glutathione còn xuất hện trong hệ thống tế bào miễn dịch nên chúng cũng giúp bạn phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe hiệu quả, một số loại thuốc phòng ngừa, điều trị bệnh, đặc biệt là ung thư hiện cũng được tích hợp thêm thành phần Glutathione.

Thông thường bạn có thể tìm thấy glutathione trong một số loại thực phẩm như bơ, cà chua, óc chó… nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý thì có thể duy trì được lượng Glutathione mức khá cao (tuy nhiên lượng Glutathione chủ yếu có tác dụng giúp bạn có một sức khỏe tôt thay vì làm trắng da của bạn).

Cơ chế tác động đến làn da của Glutathione

Glutathione có khả năng trung hòa gốc tự do nên chúng giúp cơ thể bạn trung hòa và loiaj bỏ được những độc tố để ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, Glutathione cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bản vệ các tế bào cũng như bảo vệ sức khỏe của bạn một cách hiệu quả.

Glutathione cũng có nhiều trong một số loại thực phẩm

Glutathione cũng có nhiều trong một số loại thực phẩm

Do có tác dụng chống oxy hóa nên Glutathione được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm trắng da, màu sắc da của bạn được quy định bởi 3 yếu tố cơ bản: màu vàng của tiền chất vitamin A (hay còn gọi là caroten), màu đen của melanin và màu đỏ của hồng cầu. Khi sử dụng sản phẩm có chứa Glutathione, chúng có tác dụng ức chế sự hình thành Melanin nên giúp da của bạn trở nên trắng sáng hơn.

Những lưu ý khi sử dụng Glutathione để làm trắng da

Việc bổ sung Glutathione dưới dạng thuốc tân dược quá nhiều và trong một thời gian ngắn để mong trắng da nhanh có thể khiến chị em mắc một số phản ứng như sốt, đau đầu, rụng tóc, trầm cảm, suy thận, rối loạn chức năng tuyến giáp và nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến tử vong. rụng tóc.

Theo những tin tức y tế mới nhất mà chúng tôi cập nhật được thì một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc lạm dụng Glutathione trong thời gian dài có thể làm giảm sản xuất tế bào tự nhiên một cách trầm trọng. Ngoài ra, do cơ chế hoạt động của Glutathione là ức chế việc tổng hợp melanin giúp da trắng sáng, điều này khiến da bạn trở nên yếu hơn, nguy cơ mắc ung thư da cũng cao hơn, cũng như khiến da bạn nhanh đen hơn nếu không được che chắn cẩn thận mỗi ngày.

Sử dụng Glutathione cần hết sức thận trọng

Sử dụng Glutathione cần hết sức thận trọng

Tác dụng làm trắng da của glutathione không giống nhau ở mỗi người, bởi cơ thể mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Theo Bác sĩ chuyên khoa Da Liễu Mai Mạnh Tuấn đang công tác tại Viện Thẩm Mỹ Hà Nội thì điểm đẳng sắc của mỗi làn da là khác nhau và làn da luôn có xu hướng trở về làn da gốc mà bạn có, chính vì vậy việc sử dụng Glutathione để làm trắng da cũng không mang đến cho bạn hiệu quả mãi mãi như bạn mong muốn.

Còn theo khuyến cáo của Cục quản lý Mỹ- FDA việc tiêm và truyền Glutathione để làm trắng da cần được thực hiện thận trọng, cân nhắc bởi nguy cơ gây nhiễm độc máu, suy giảm chức năng gan, thận, thậm chí khuến bạn tử vong. Đặc biệt, trên thị trường Việt Nam hiện nay bày bán khá nhiều sản phẩm tiêm hoặc truyền Glutathione dưới mác Mỹ, Đức, Nhật…. Tuy nhiên, những thực phẩm này lại có xuất xứ từ Trung Quốc nên chị em cần hết sức thận trọng trước khi áp dụng phương pháp này.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn đã hiểu hơn về Glutathione và sẽ lựa chọn được cho mình một phương pháp làm trắng an toàn và hiệu quả.

Ngọc Mai – Ytevietnam.net.vn