Dược sĩ tư vấn cách sử dụng thuốc Concor an toàn

Concor là loại thuốc gì? Công dụng và liều dùng của thuốc Concor như thế nào là câu hỏi dành khá nhiều sự quan tâm của mọi người hiện nay.

Ngày 23/03/2018, 02:30:37   Tác giả : Hồng Thắm    Lượt xem: 2610

Thuốc Concor được dùng để điều trị bệnh tăng huyết áp, đau thắt ngực, suy tím mãn tính ổn định kèm suy giảm chức năng tâm thu thất trái.

Tác dụng của thuốc Concor
Tác dụng của thuốc Concor

Tác dụng của thuốc Concor như thế nào?

Các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết thuốc Concor được dùng để điều trị bệnh tăng huyết áp; bệnh mạch vành (đau thắt ngực); suy tim mạn tính ổn định kèm suy giảm chức năng tâm thu thất trái kết hợp thuốc ức chế men chuyển, thuốc lợi tiểu và glycoside tim.

Cách sử dụng thuốc Concor an toàn

Khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, mọi người cũng nên làm đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc đọc kỹ hướng dẫn in trên nhãn mác, bao bì để tránh gây nên ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Những thông tin dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Vì vậy, mọi người hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc Concor cho người lớn

Liều thông thường dành cho người bị tăng huyết áp; dùng 5mg, có thể tăng lên 10mg nhưng không được quá 20mg.

Đối với bệnh nhân suy gan hay thận mức độ nhẹ – trung bình: không cần chỉnh liều.

Liều thông thường dành cho người bị suy tim mạn tính ổn định: dùng liều khởi đầu là 1,25mg, sau đó tăng liều dần, mỗi lần tăng 1,25mg cách tuần nếu bạn dung nạp tốt. Liều tối đa là 10mg để duy trì.

Đối với người bị suy thận nặng ClCr<20ml/phút và suy gan nặng: dùng tối đa 10mg/ngày.

Liều dùng thuốc Concor cho trẻ em

Theo tin y tế, liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Do đó, mọi người nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ.

Liều dùng thuốc Concor an toàn
Liều dùng thuốc Concor an toàn

Trong trường hợp dùng quá liều hay gọi ngay cho bác sĩ hoặc đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc Concor là gì?

Trong quá trình sử dụng thuốc tân dược mà điển hình là Concor thì mọi người có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn đó là: chậm nhịp tim (bệnh nhân suy tim mãn), tăng suy tim, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, chóng mặt, hen suyễn, nhức đầu, táo bón, cảm thấy lạnh, hạ huyết áp, mệt mỏi.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ ít gặp như: rối loạn dẫn truyền nhĩ thất, chậm nhịp tim hay tăng suy tim, co thắt phế quản (bệnh nhân hen phế quản hay có tiền sử tắc nghẽn khí quản), vọp bẻ, yếu cơ, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Concor

Tuy thuốc Concor có tác dụng trong việc điều trị bệnh tăng huyết áp nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Trước khi dùng thuốc, bạn nên báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu:

  • Người bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc;
  • Báo với bác sĩ khi đang dùng những thuốc khác (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thảo dược và thực phẩm chức năng);
  • Có ý định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi;
  • Đối với người lái xe hoặc vận hành máy có thể bị ảnh hưởng bởi thuốc
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú

Vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ con bú. Trước khi dùng thuốc, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Với những chia sẻ về cách sử dụng thuốc Concor như vậy, mong rằng mọi người sẽ vận dụng hiệu quả và có sức khỏe tốt.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn