Để mở quầy thuốc tư nhân Dược sĩ cần trình độ học vấn gì?

Hiện nay có rất nhiều cử nhân ngành Dược đang mở hướng đi mới kinh doanh nghề thuốc nhưng theo quy chế mới các Dược sĩ cũng cần có trình độ mới được phép hành nghề.

Ngày 26/09/2017, 03:39:22   Tác giả :     Lượt xem: 4220

Để lấy lại niềm tin về ngành Y Dược nước nhà trong trái tim nhân dân, Bô Y tế đã quyết định các cử nhân ngành Dược cần có trình độ chuyên môn theo quy định mới được phép mở cửa hiệu kinh doanh thuốc.

  Để mở quầy thuốc kinh doanh cần đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ Y tế

Để mở quầy thuốc kinh doanh cần đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ Y tế

Tại sao cần nâng cao trình độ chuyên môn cho Dược sĩ ở nước ta?

Theo nhiều nguồn thông tin y học, hiện nay người dân Việt Nam đang dần mất niềm tin vào ngành Y Dược, thực chất không khó hiểu vì những ngày qua thông tin về tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng đang được tiêu thụ ở nước ta rất lớn. Điều này đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng không biết có nên uống thuốc hay chịu bệnh. Đứng trước những khó khăn về niềm tin của người dân và những thách thức về nguồn thuốc giả không thể kiểm soát, Bộ Y tế đã đề ra nhiều phương pháp để chống tình trạng này, đồng thời nâng cao trình độ nguồn lực cho ngành Dược để dần lấy lại niềm tin cho công chúng, xã hội bằng việc mở ra nhiều công việc hơn nữa để cử nhân ngành Dược có thể một tay giúp Bộ Y tế “tránh được kiếp nạn” này. Cụ thể như công việc nghiên cứu, kiểm dịch các công thức thuốc để trước khi đưa ra thị trường, nguồn thuốc đó đã được đảm bảo về chất lượng, ngoài ra, đội ngũ cán bộ chuyên môn tư vấn bán thuốc, Trình Dược viên và Marketing ngành Dược cũng cần được nâng cao trình độ chuyên môn cũng như khả năng nhận định, kiểm thuốc trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Để đáp ứng được những điều kiện này đòi hỏi các cử nhân phải có trình độ đào tạo từ Cao đăng Dược trở nên, vì thế Bộ y tế đã ra chỉ thị cử nhân tốt nghiệp ngành Dược phải có chuyên môn tay nghề, khả năng nhận định tính biệt dược của thuốc cũng như phải có bằng Cao đẳng mới được phép hành nghề.

              Tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng ngày một nhiều

Tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng ngày một nhiều

Học Dược ở đâu để đáp ứng đủ chuyên môn đào tạo ngành Dược?

Để đáp ứng đủ khả năng chuyên môn Bộ y tế yêu cầu cho cử nhân ngành Dược thì các học viên phải tìm hiểu ngôi trường có đào tạo chuyên sâu về ngành Dược, đồng thời cấp bằng Cao đẳng chính quy và đạo tạo đủ các kĩ năng chuyên môn nhận và kiểm dược tính cuả thuốc.

Theo thông tin tuyển sinh Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những số những trường đào tạo chuyên sâu về ngành Dược có tỉ lệ học viên tìm kiếm được công việc phù hợp cao nhất. Với mô hình đào tạo cùng phương pháp giảng dậy của các giảng viên, y, bác sĩ trong viện cùng những buổi thực hành, kiểm nghiệm và nghiên cứu các công thức thuốc tại viện sẽ đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ y tế đề ra với các cử nhân muốn hành nghề Dược và kinh doanh Dược phẩm.

Môi trường đào tạo chuẩn bộ y tế và đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, cơ sở vật chất cho các học viên thì việc lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là ngôi trường “gửi gắm tương lai” sẽ là quyết định đúng đắn nhất.

        Học ngành Dược phải chọn trường đào tạo chuẩn Y Dược

Học ngành Dược phải chọn trường đào tạo chuẩn Y Dược

Hồ sơ đăng kí Cao đẳng Dược chính quy năm 2017

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy năm 2017 gồm có:

  • 01 phiếu ĐKXT năm 2017 theo mẫu quy định chung
  • Bản sao photo công chứng học bạ THPT
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước)
  • 04 ảnh 3x4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, trên phong bì ghi rõ: Họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc của người nhà) để Nhà trường liên hệ khi gửi Giấy báo nhập học
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy và có thể liên thông các Trường Đại học Y Dược trên cả nước.Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận hồ sơ xét tuyển liên tục nhiều đợt trong năm 2017 và có nhiều cơ sở trên toàn quốc nên thí sinh có thể lựa chọn nơi học tập cho thuận tiện nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2, Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: http://ytevietnam.net.vn/