Bé gái 10 tuổi phải phẫu thuật não vì bị nhiễm trùng do nặn mụn đầu đen

Một cô bé 10 tuổi ở Trung Quốc đã phải phẩu mở não vì bị nhiễm trùng nặng sau khi được mẹ nặng mụn đầu đen ở mặt với bàn tay không sạch khiến dư luận hoang mang.

Ngày 20/12/2017, 08:38:06   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2264

Theo đó, các bác sĩ đã phải tiến hành lấy hết dịch mủ từ não của bệnh nhi 10 tuổi sau khi bị nhiễm trùng vì nặn mụn đầu đen ở khu vực tam giác có nhiều mạch máu kết nối với não. Đây là trường hợp hết sức hi hữu mà các bạn cần lưu ý khi tự ý nặn mụn tại nhà gây ra hậu quả đáng tiếc.

Bé gái 10 tuổi phải phẫu thuật não vì bị nhiễm trùng do nặn mụn đầu đen

Bé gái 10 tuổi phải phẫu thuật não vì bị nhiễm trùng do nặn mụn đầu đen

Bé gái 10 tuổi nhập viện phẫu thuật não vì nhiễm trùng sau nặn mụn đầu đen

Trên chuyên trang tin tức y tế mới nhất của chúng tôi cũng đã cập nhật thông tin về sự việc một bé gái tên là Tiểu Mỹ, đang sinh sống ở Quảng Châu, Trung Quốc. Theo đó, chỉ vì nguyên nhân mẹ bé Tiểu Mỹ đã dunfgv tay nặn mụn đầu đen ở mũi cho cháu khiến bé bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, tình trạng viêm nhiễm lan đến não và buộc các bác sĩ phải phẫu thuật mở não để lấy hết dịch mủ để bảo vệ tính mạng cho bé.

Theo đó, ban đầu mụn đầu đen này bình thường nhưng với bàn tay không sạch của mẹ bé đã khiến cho tình trạng nhiễm trùng xuất hiện và ngày càng nặng nề hơn. Tin y tế thông tin chính việc nặn mụn không đúng quy trình và hợp vệ sinh đã khiến bé bị tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng. Các bác sĩ tại đây đã tiến hành các biện pháp kiểm tra, thăm khám và xét nghiệm. Cuối cùng tiến hành chẩn đoán cô bé bị nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA). Nhiễm trùng từ mũi đã đi theo máu lan đến não. Vì thế, tin y tế đưa tin, em được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu và phải mổ não để lấy dịch ra ngoài.

Bé gái 10 tuổi nhập viện phẫu thuật não vì nhiễm trùng sau nặn mụn đầu đen

Bé gái 10 tuổi nhập viện phẫu thuật não vì nhiễm trùng sau nặn mụn đầu đen

Mẹ nặn mụn, con nhập viện vì nhiễm trùng

Theo đó, sau khi được mẹ dùng tay nặn mụn đầu đen thì gia đình Tiểu Mỹ thấy rằng em bị sốt, chóng mặt và buồn ngủ. Các triệu chứng này xuất hiện liên tục trong suốt hai tuần. Vì chủ quan cho rằng chỉ là bị ốm thông thường nên em được mua thuốc uống. Tiếp đó, dấu hiệu bắt đầu nhiều hơn như: nhức đầu, nôn mửa và bỏ ăn. Triệu chứng này xuất hiện suốt 3 ngày liên tục thì gia đình đưa em đến Bệnh viện Đại học Tế Nam ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cấp cứu. Tức là vào sáng ngày 11/12 bé gái 10 tuổi nhập viện với kết quả chụp cộng hưởng từ não cho thấy Tiểu Mỹ đang trong tình trạng nghiêm trọng. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành phẫu thuật não vì bị nhiễm trùng do nặn mụn đầu đen sai cách để cứu sống Tiểu Mỹ.

Được biết, để thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ, các bác sĩ đã phải cố gắng hết sức. Một bọc mủ đã xuất hiện trong não Tiểu Mỹ ở thùy thái dương bên phải, có kích thước dài 4,5 cm, rộng 3,5 cm và dày 3 cm. Vì thế, sau khi tiến hành phẫu thuật não thì các bác sĩ đã thực hiện lấy ra ngoài khoảng 8 ml mủ và gỡ ra một phần xương sọ của Tiểu Mỹ. Thông tin trên cũng đã được đăng tải trên Guangzhou Daily. Trước đó, bé nhập viện trong tình trạng lơ mơ, bất tỉnh và không biết gì. Đây cũng là thông tin từ bác sĩ Hạng Vịnh Sinh, người trực tiếp điều trị cho em kể lại cho báo chí. Theo đó, bác sĩ cũng chia sẻ thêm về trường hợp của Tiểu Mỹ: “Áp lực trong não em là rất lớn, khiến em có triệu chứng như giai đoạn đầu của thoát vị não. Áp này được tạo ra do bọc mủ và những thứ khác như nhiễm khuẩn và nấm”.

Mẹ nặn mụn, con nhập viện vì nhiễm trùng

Mẹ nặn mụn, con nhập viện vì nhiễm trùng

Theo đó, hiện tại sức khỏe của bé đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi và sẽ xuất viện trong một vài ngày tới.

Theo đó, để tránh các trường hợp bị nhiễm trùng vì nặn mụn đầu đen sai cách thì khi bạn nặn mụn ở vùng tam giác nhất ở  phần mũi đên miệng thì nên cẩn trọng. Bởi vì nếu bị nhiễm trùng sẽ gây ra hậu quả rất nặng nề vì hậu quả liên đến mạch máu và kết nối với não. Thông tin từ các bác sĩ khuyên các bạn nên đến các cơ sở uy tín để xử lý mụn chứ không nên tự làm tại nhà. Thông tin đã được đăng lên Daily Mail.

Trang Minh