Phải cắt 2 bàn chân chỉ vì vết xước chó cào gây nhiễm trùng

Trường hợp một nam bệnh nhân phải cắt chân ở Mỹ tên là Barry Wallace chỉ vì bị nhiêm trùng từ vết xước nhỏ do bị một con chó cào khiến nhiều người thực sự sửng sốt.

Ngày 01/12/2017, 08:18:34   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 860

Theo đó, anh đã chủ quan và không mấy bận tâm về vết xước rất nhỏ từ bị chó cào. Từ đó mà cuộc sống của bệnh nhân đã không như trước nữa mà đã thực sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

Phải cắt 2 bàn chân chỉ vì vết xước chó cào gây nhiễm trùng

Phải cắt 2 bàn chân chỉ vì vết xước chó cào gây nhiễm trùng

Nam bệnh nhân 48 tuổi ở Mỹ nhập viện cấp cứu vì bị chó cào

 Trang Y tế Việt Nam đưa tin đó là trường hợp hi hữu nhưng hết sức hoang mang của Barry Wallace, 48 tuổi, sống ở Mỹ. Anh đã bị mất tận 2 bàn chân và còn sẽ phải cắt phần chân dưới đầu gối vào năm tới đây. Đây là hậu quả sau khi bị nhiễm trùng ở vết xước do chó cào. Người đàn ông này đã thực sự khiến cho cuộc sống bước vào giai đoạn thực sự khó khăn và bất tiện. Theo đó, anh đã phải rất vất vả để thích nghi với cuộc sống mới.

Cụ thể, theo lời kể của anh Barry, nam bệnh nhân bị cắt chân chỉ vì chó cào khi anh về thăm mẹ. Được biết, con chó nhà anh chính là thủ phạm gây ra vết xước nhỏ ở chân. Tuy nhiên, tin y tế thông tin sau khi trở về nhà riêng của mình thì người đàn ông này đã bắt đầu có những dấu hiệu của sự nhiễm trùng, kích ứng và thay đổi. Theo đó, nam bệnh nhân đã bắt đầu rét run lên hồi. Thực sự sau đó có dấu hiệu khác biệt nặng hơn, những nốt đỏ bắt đầu đã phát ban trên mặt và cảm thấy đau đớn. Theo đó, bệnh nhân đã được đưa đến Trung tâm y tế Queen';s để tiến hành các bước cấp cứu. Theo đó, chân, một phần mũi và tai của nam bệnh nhân 48 tuổi đã chuyển sang màu đen. Cụ thể, sức khỏe đã có diễn biến xáu đi và gây ra hiện tượng suy thận. Vì thế, Barry được chuyển đến Bệnh viện Nottingham để chăm sóc ở phòng đặc biệt để tiến hành cấp cứu và điều trị cụ thể.

Nam bệnh nhân 48 tuổi ở Mỹ nhập viện cấp cứu vì bị chó cào

Nam bệnh nhân 48 tuổi ở Mỹ nhập viện cấp cứu vì bị chó cào

Cắt chân vì nhiễm trùng vì vết xước chó cào

Sau khi thực hiện các bước thăm khám cho nam bệnh nhân 49 tuổi thì các bác sĩ đã xác định Barry bị nhiễm vi khuẩn capnocytophaga. Đây chính là một vi khuẩn sống trong miệng của chó, mèo và sẽ xâm nhập vào cơ thể người rất dễ qua vết cắn, trầy xước... Triệu chứng bệnh kéo dài từ 1- 8 ngày kể từ khi nhiễm vi khuẩn bắt đầu đi vào cơ thể. Tất cả triệu chứng này ở bệnh nhân bị chó cào tương tự như nhiễm trùng máu. Với bệnh này thì Bác sĩ sẽ điều trị bằng kháng sinh cho bệnh nhân trong vòng 3 tuần. Bệnh càng phát hiện sớm thì càng dễ điều trị.

Chưa kể, bác sĩ còn cho biết Barry còn bị nhiễm trùng máu có thể mất mạng nên cần phải cắt bỏ bàn chân. Sau 6 tuần hôn mê, người đàn ông này mở mắt và không tin vào sự thật cắt 2 bàn chân chỉ vì vết xước chó cào. Sau đó, Barry đã được xuất viện nhưng chưa làm việc bình thường vì mất bàn chân. Con chó mang vi khuẩn đã được giao cho Hội bảo vệ súc vật chăm sóc.

Hiện tại, tình trạng của Barry di chuyển bằng cách bò trên sàn nhà. Nam bệnh nhân chia sẻ: “Trước đây, tôi làm việc hàng ngày và có cuộc sống đúng nghĩa. Hiện tại, tôi không thể đi lại. Sự việc đã hủy hoại mọi thứ", Ông vẫn mong có thể lắp chân giả, sau khi cắt bỏ phần chân dưới đầu gối vào năm tới. Đây là cách duy nhất để có thể làm việc bình thường.

Trang Minh