Ăn thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt là một phần quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh và có lợi cho sức khỏe, dưới đây là thông tin chia sẻ!

Ngày 15/02/2023, 02:06:38   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 227

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng

Có nhiều lý do để ăn thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Cung cấp chất dinh dưỡng: Dược sĩ Cao đẳng Dược cho hay: ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin B, sắt, magiê, kali, chất xơ và chất đạm. Những chất dinh dưỡng này quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của cơ thể.

Cung cấp chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa: Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ hơn so với ngũ cốc đã được tinh chế. Chất xơ giúp duy trì sức khỏe đường ruột, giảm nguy cơ táo bón và bệnh trĩ, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường. Ngoài ra, chất xơ còn giúp kiểm soát cân nặng và huyết áp.

Giảm nguy cơ tăng cân: ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm nguy cơ tăng cân bởi vì chúng chứa ít chất béo và đường hơn các sản phẩm từ ngũ cốc đã qua chế biến.

Ngăn ngừa bệnh tật: Các nghiên cứu cho thấy ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, ung thư đại trực tràng và bệnh đột quỵ.

Tăng cường năng lượng: Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp năng lượng cho cơ thể lâu dài, giúp duy trì năng lượng và tăng cường sự tập trung.

Tăng cường sức đề kháng: Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chúng cung cấp các chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng giúp cơ thể đối phó với các tác nhân gây hại từ môi trường.

Giảm nguy cơ bệnh tật: Ẩm thực chứa ngũ cốc nguyên hạt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh ung thư, bệnh đái tháo đường và bệnh tiểu đường.

Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của mình, hãy thay thế các sản phẩm ngũ cốc tinh chế bằng các sản phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Theo chuyên gian dinh dưỡng, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay: tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng ngũ cốc nguyên hạt có nhiều calo hơn so với ngũ cốc tinh chế, vì vậy hãy ăn chúng trong phạm vi hợp lý và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng.

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguyên liệu tuyệt vời để chế biến các món ăn ngon

Một số ý tưởng cho các món ăn làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguyên liệu tuyệt vời để chế biến các món ăn ngon đầy dinh dưỡng. Dưới đây là một số ý tưởng cho bạn:

Salat ngũ cốc: Hãy kết hợp ngũ cốc nguyên hạt với các loại rau và hạt khác để tạo ra một món salad tuyệt vời. Thêm gia vị như dầu ô liu, giấm táo và muối, bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Cháo ngũ cốc: Cháo ngũ cốc là một món ăn đơn giản nhưng rất bổ dưỡng. Hãy kết hợp ngũ cốc nguyên hạt với nước hoặc sữa, thêm một chút đường và gia vị như vani hoặc quế để tạo ra một món cháo ngon.

Bánh mì ngũ cốc: Bánh mì ngũ cốc là một cách tuyệt vời để thưởng thức ngũ cốc nguyên hạt. Bạn có thể sử dụng bột ngũ cốc nguyên hạt để làm bánh mì hoặc sử dụng nó để trang trí bánh mì hoặc bánh quy.

Súp ngũ cốc: Súp ngũ cốc là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy thêm ngũ cốc nguyên hạt vào súp của bạn, kết hợp với thịt, rau củ và gia vị để tạo ra một món ăn hấp dẫn.

Bánh ngũ cốc: Bánh ngũ cốc là một món ăn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc giữa các bữa ăn. Bạn có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt để làm bánh mì, bánh quy, bánh bông lan và các loại bánh khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt trong các món xào, nấu súp, nấu cơm hoặc làm bánh kẹo. Hãy thử nghiệm với các công thức khác nhau để tìm ra món ăn ngon và bổ dưỡng nhất cho bữa ăn của bạn.

Tin Y tế Việt Nam tổng hợp và chia sẻ

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Bác sĩ Phùng Mạnh Cường Bác sĩ Phùng Mạnh Cường Bệnh viện thẩm mỹ gangwhoo