WHO tiếp tục thử nghiệm thuốc hydroxychloroquine trong điều trị COVID-19

Căn cứ theo những đánh giá mới nhất, WHO ngày 3/6 cho biết sẽ tiếp tục các cuộc thử nghiệm lâm sàng dùng thuốc chữa sốt rét hydroxychloroquine trong việc điều trị COVID-19.

Ngày 04/06/2020, 03:13:49   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1033

Theo thông tin y tế mới nhất, ngày 3/6 tổ chức Y tế thế giới WHO thông báo, dựa trên những đánh giá mới nhất về hydroxychloroquine, loại thuốc này sẽ tiếp tục được thử nghiệm trong việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

WHO tiếp tục thử nghiệm thuốc hydroxychloroquine trong điều trị COVID-19

WHO tiếp tục thử nghiệm thuốc hydroxychloroquine trong điều trị COVID-19

Tiếp tục thử nghiệm thuốc hydroxychloroquine trong điều trị COVID-19

Theo tin tức Y tế mới nhất tổng hợp, tại cuộc họp báo trực tiếp, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết các nhà khoa học vẫn đang đánh giá tính hiệu quả cũng như an toàn của 4 loại thuốc và một số phác đồ điều trị đối với những người bệnh COVID-19, trong đó có thuốc hydroxychloroquine được biết đến là loại thuốc trị sốt rét, đồng thời khuyến nghị không có lý do để thu hẹp các cuộc thử nghiệm này.

Theo thông tin trước đó, ngày 25/5, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã quyết định ngừng thử nghiệm loại thuốc tân dược này trong điều trị bệnh nhân COVID-19 do lo ngại về tính an toàn của loại thuốc này.

Quan chức của WHO khẳng định Ủy ban kiểm soát và an toàn dữ liệu sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc thử nghiệm để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của các phương pháp điều trị đang được thử nghiệm.

Theo thông tin Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, ngày 25/5, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học The Lancet cho thấy bệnh nhân COVID-19 được chọn ngẫu nhiên để điều trị bằng hydroxychloroquine có tỷ lệ tử vong cao hơn và tần số nhịp tim không đều cao hơn so với những người bệnh sử dụng phác đồ khác trong điều trị bệnh COVID-19.

Ngay sau đó một số nước như Đức, Pháp đã quyết định ngừng sử dụng thuốc loại thuốc này cho bệnh nhân COVID-19.

Các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19

Các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 4/6

Theo thông tin Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính đến 6h ngày 4/6, theo báo cáo của trang thống kê Worldometers, toàn thế giới ghi nhận 6.554.192 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, trong đó đã có 386.278 người tử vong và 3.157.323 người bình phục.

Việt Nam tiếp tục không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam duy trì ở 328 ca, trong đó có 302 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. 26 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, trong đó có 13 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 lần trở lên.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp (Vietnamplus, Báo quốc tế).