WHO cảnh báo làn sóng dịch COVID-19 tiếp tục xảy ra vào mùa thu

Các chuyên gia Y tế tại Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo rằng đợt dịch COVID-19 thứ hai có thể xảy ra vào mùa thu và đợt dịch này sẽ trầm trọng hơn do đây là thời điểm có thêm nhiều bệnh truyền nhiễm khác.

Ngày 19/05/2020, 05:53:57   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 867

Tiến sĩ Hans Kluge, Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chia sẻ với truyền thông ngày 18/5 về việc cảnh báo các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 như Anh, Italy và Tây Ban Nha trước việc các nước này vội vàng nới lỏng các hạn chế nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Cảnh báo làn sóng COVID-19 vào mùa thu

Cảnh báo làn sóng COVID-19 vào mùa thu

Làn sóng COVID-19 có thể xảy ra trầm trọng hơn vào mùa thu

Tiến sĩ Hans Kluge cho rằng “Những bài học kinh nghiệm trong quá khứ cho chúng ta thấy rằng trong các đại dịch, các quốc gia không bị tấn công sớm bởi dịch bệnh có thể sẽ bùng phát dịch trong làn sóng thứ 2. Châu Phi và Đông Âu có thể sẽ xảy ra chuyện gì trong thời gian tới?”, ông Kluge nói.

Theo tin tức Y tế mới nhất tổng hợp, Italy bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa từ ngày 18/5. Cụ thể các biện pháp phong tỏa tại Italy đã được dỡ bỏ vào ngày 18/5 mặc dù quốc gia này vẫn ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao, với hơn 225.000 người nhiễm bệnh và 32.007 người tử vong. Dự kiến nước này cho hoạt động trở lại các phòng tập thể dục, bể bơi, trung tâm thể thao vào tuần tới. Từ ngày 3/6 nước này sẽ mở cửa biên giới để tiếp đón khách du lịch châu Âu.

 “Một số quốc gia cho rằng họ không chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 giống như Italy. Tuy nhiên, sau 2 tuần những nước này có thể bị đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ 2 tấn công. Vì vậy, chúng ta phải hết sức thận trọng”, Tiến sĩ Kluge nêu rõ.

Vị quan chức của Tổ chức Y tế thế giới WHO cũng bày tỏ lo ngại rằng làn sóng dịch COVID-19 thứ hai có thể trùng với đợt bùng phát các bệnh truyền nhiễm khác như cúm mùa.

Theo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19, các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 hiện đang tăng vọt ở các quốc gia như Nga, Belarus và Kazakhstan.

Dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp vào mùa thu đông

Dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp vào mùa thu đông

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày 19/5

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp trên báo Vietnambiz.vn, tính đến 7h sáng nay 19/5, toàn thế giới có tổng cộng 4.887.940 ca nhiễm, trong đó có 319.960 ca tử vong, 1.904.693 ca hồi phục. Tại nhiều nước Châu Âu, số ca nhiễm và tử vong mới giảm đáng kể, các nước đang dỡ bỏ dần lệnh phong tỏa.

Tại Việt Nam hôm nay đã sang ngày thứ 33 không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam tổng hợp.